xác thực google maps

Google không giới hạn số lượng quảng cáo trên 1 trang nữa

Thảo luận trong 'Tài nguyên Digital Marketing' bắt đầu bởi newbee, 8 Tháng chín 2016.

Lượt xem: 4,607

  1. newbee

    newbee Thành viên

    Bài viết:
    107
    Đã được thích:
    24
    Việc không còn giới hạn số lượng quảng cáo trên 1 trang theo mình đây là một đòn đánh mạnh vô các adnet khác vì trước giờ đặt max adsense xong là đặt thêm vị trí của các NET mà giờ adsense không giới hạn thì mấy NET chắc bưa lun, các bạn nghĩ sao?

    Sáng 7/9/2016, tại "Hội nghị cấp cao dành cho báo điện tử, nhà xuất bản và nhà phát triển app lớn tại Việt Nam" do Google phối hợp với Netlink tổ chức ở Hà Nội, bà Sofia Jiang, đối tác quản lý kênh publisher (nhà xuất bản nội dung số) tại thị trường Đông Nam Á – Úc và New Zealand của Google, đã công bố một số thay đổi về chính sách quảng cáo của Google nhằm giúp các doanh nghiệp, publisher Việt Nam nắm bắt được thông tin, tránh những vi phạm không đáng có.

    Cụ thể, trước đây, Google hạn chế số lượng quảng cáo đặt trên 1 trang, nhưng giờ sẽ không giới hạn nữa mà chỉ quan tâm toàn trang, với yêu cầu là không gian dành cho quảng cáo không vượt quá không gian dành cho nội dung.

    google-thay-doi-chinh-sach-quang-cao.jpg
    Bà Sofia Jiang công bố sự thay đổi chính sách quảng cáo của Google.

    "Google từng có chính sách giới hạn quảng cáo vì muốn có giao diện người dùng tốt. Nhưng giới hạn 3 quảng cáo/site thì đối tác (partner) lại làm việc với mạng quảng cáo khác và vẫn có tới 20 quảng cáo/trang, nghĩa là trang vẫn không có giao diện người dùng tốt. Chính sách trước đây của Google kiềm chế doanh thu mà các partner có thể tăng trưởng. Việc giới hạn số lượng quảng cáo trên site không công bằng với publisher bởi có người sản xuất nhiều/ít nội dung. Chính vì thế, Google đã quyết định thay đổi chính sách quảng cáo theo hướng không giới hạn số lượng quảng cáo trên trang", bà Sofia Jiang cho biết.



    Cũng theo bà Sofia Jiang, có những website nếu quy chiếu theo chính sách cũ thì đã vi phạm vì có số lượng quảng cáo nhiều hơn quy định, nhưng với chính sách mới thì không còn thuộc diện vi phạm nữa. Kể cả có trang không gian quảng cáo bằng không gian nội dung vẫn được coi là tuân thủ chính sách quảng cáo.

    "Google không thay đổi chính sách để bảo publisher tăng số lượng quảng cáo mà chỉ hỗ trợ cho publish thêm sự tự do để thiết kế giao diện website, giúp người dùng có trải nghiệm tốt nhất, qua đó tăng hiệu quả kinh doanh", bà Sofia Jiang nhấn mạnh.

    Theo quan điểm của Google, nội dung được tính là text, hình ảnh, video... có thể bao gồm cả nội dung tự sản xuất và cả phần text trong comment. Còn không gian quảng cáo gồm cả banner add, sponsor content, đường link đẩy traffic..

    Cũng tại hội nghị, bà Sofia Jiang đã chia sẻ một số sai phạm điển hình các publisher hay mắc phải, nhất là trên mobile web.

    Chẳng hạn như đặt quảng cáo ở vị trí không phù hợp, nhiều khi trên desktop thì không sao nhưng trên mobile lại đưa ra trải nghiệm người dùng không tốt; Đặt nhiều quảng cáo hơn nội dung trên màn hình nhìn thấy của mobile; Quảng cáo bị che khuất, quảng cáo chồng đè lên nhau, khiến toàn bộ thông điệp của quảng cáo không được người dùng nhìn thấy; Để quá nhiều quảng cáo, khiến người dùng tắt quảng cáo này lại click nhầm vào quảng cáo khác (nên để khoảng xám trắng phân cách giữa nội dung và quảng cáo để người dùng không click nhầm khi lướt site)...
    Nguồn: ICTNews
     
  2. vncontainers*com

    vncontainers*com Thành viên nhiệt tình

    Bài viết:
    748
    Đã được thích:
    118
    vậy là gg trước đây rất chú trọng tới người dùng nên hạn chế sl quảng cáo, như vậy thì các đối tác sẽ lựa chọn nhà cung cấp khác (ko phải gg) để quảng cáo, kết quả là doanh thu gg giảm mà trên trang vẫn có nhiều quảng cáo, nên gg quyết định cho quảng cáo thoải mái luôn ==
     
  3. hugedoc

    hugedoc Thành viên tích cực

    Bài viết:
    380
    Đã được thích:
    55
    Như vậy chỉ cần 1 adsense là đủ rồi, rồi cạnh tranh quảng cáo sẽ khốc liệt hơn.
    Ít nhất vẫn có lợi cho người bán quảng cáo.
     
  4. Zxc

    Zxc Thành viên tích cực

    Bài viết:
    439
    Đã được thích:
    94
    Không sao đâu bác. Nếu họ đặt nhiều quảng cáo Google adsense làm người dùng ngứa mắt, giảm tốc độ load thì chất lượng website sẽ đi xuống và phải gỡ ra thôi. Bác nào ăn xổi thì mới quất 1 đống tùm lum lên.
     
  5. newbee

    newbee Thành viên

    Bài viết:
    107
    Đã được thích:
    24
    Tính hết rùi =))
    Nhiều khi như vậy lại lợi vì các adnet khác sẽ phải tăng giá để cạnh tranh với Google Adsense
    Chuẩn!
    Mobile đang là xu hướng mà bạn, giờ làm web hay SEO gì cũng chú trọng vào mobile hết ;)
     
    djtrangmoon thích bài này.

Chia sẻ trang này