Matt Cutts, người đứng đầu bộ phận tìm kiếm và chống Spam của Google vừa công bố một video trả lời câu hỏi "Facebook và Twitter có phải là một phần tín hiệu của thuật toán xếp hạng?" - Câu trả lời là Không. Matt nói rằng Google không đưa ra bất kỳ xử lý đặc biệt nào đối với 2 trang Facebook và Twitter. Hiện nay, chúng được đối xử giống như các trang web bình thường khác. Sau đó, Matt trả lời rằng Google sẽ không có bất kỳ hành động đặc biệt nào (thu thập dữ liệu hoặc lập chỉ mục) dựa trên số lượng likes hoặc tweets trên một trang web nào đó. Matt cho biết hiện tại Google chưa làm điều đó. Tại sao? Có một thời gian họ đã làm và đã bị chặn - Matt Cutts đang đề cập đến thỏa thuận tìm kiếm thời gian thực của Google với Twitter. Matt giải thích rằng họ đã dành rất nhiều thời gian vào nó nhưng sau đó họ đã bị chặn và tất cả những công việc và những nỗ lực họ làm đã không còn hữu ích. Một lý do khác, Google đang lo lắng về việc nhận dạng thông tin tại một thời điểm và sau đó thay đổi thông tin mà Google không thấy bất kỳ một bản cập nhật về sau. Có một số thông tin đã lỗi thời có thể có hại cho một số người. Tuy nhiên, Matt Cutts có nói thêm rằng ông không thấy Google thu thập dữ liệu, lập chỉ mục và tìm hiểu thêm về vấn đề nhận dạng trên trang web trong thời gian tới. Ông đã sử dụng Danny Sullivan để làm ví dụ khi Danny viết về một câu chuyện - trang web này là có thẩm quyền, vì vậy nó được xếp hạng tốt. Nhưng nếu Danny đăng tải một comment trên một diễn đàn nào đó hoặc trên Twitter thì nó sẽ cho Google biết rằng nó có thẩm quyền được đăng trên một trang web cụ thể nào đó và do đó nó cần phải có trọng số xếp hạng cao hơn trong Google. Chi tiết tại video:- Nguồn: thegioiseo.com
thế bấy lâu nay mình làm không công chăn. Có lẽ nào??? thường thì Matt nói 1 đường làm 1 nẻo, không biết tin này thì thế nào.
Vấn đề này đã được khẳng định từ năm 2013 rồi, khi ấy các "chuyên gia SEO" vẫn cho rằng facebook, twitter vẫn mang lại một giá trị lớn trong việc xếp hạng Google, nhưng thực tế cho thấy chỉ mỗi G+ mới chính là tác nhân có tác động đến xếp hạng Goolge thông qua cách đánh giá chất lượng share, g+ của site. Việc tạo richsnippet và liên kết với website thông qua G+ cũng là một phần trong việc đánh giá xếp hạng. Còn với những MXH khác, đơn thuần chỉ là kéo lượt truy cập người dùng đến site mà thôi.
Chốt lại là chơi với anh Gồ thì chỉ dùng hàng của anh thôi. Mặc dù trên G+ thực sự rất ít người dùng so với Facebook mà toàn các bác SEO là chính nhưng FB vẫn có cái mạnh riêng của nó. Xây dựng Fanpage tốt thì vẫn kéo traffic được, vẫn kiếm được khách hàng tiềm năng mà chốt lại SEO thì cuối cùng vấn là chuyển đổi. Anh em lại + cho nhau thôi. Hehe.
FB chắc chỉ để tăng traffic thôi. Chứ chắc ko có tác dụng SEO là mấy. Mình toàn share lên G+ là chính
từ xưa đến giờ vẫn vậy mà có cha đẻ nào là không ưu tiên con đâu. nhưng tùy vào mặt hàng phù hợp thì fb có thể đem lại lượng traffic khổng lồ đấy, nếu biết cách
Tất nhiên câu trả lời là không rồi, nhưng phân tích sâu xa ra một chút. Khi bạn tham gia mạng xã hội bạn sẽ có 1 lượng view đáng kể và ổn định, điều này thì google lại rất quan tâm chính vì vậy nó sẽ gián tiếp mang lại thứ hạng cao cho website của bạn.
Đó là do bạn không biết cách tương tác của G+ với website của bạn chứ nó không có nghĩa rằng G+ không có tác động đến việc xếp hạng website đâu nhé.