xác thực google maps

Google PR và những điều cần biết

Thảo luận trong 'Google Pagerank' bắt đầu bởi Mctvecom, 14 Tháng ba 2013.

Lượt xem: 3,641

  1. Mctvecom

    Mctvecom Dự bị

    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    15
    1. Pagerank là một trong những công cụ Google đưa ra để đánh giá tầm quan trọng của một website

    2. PR được thể hiện với 11 giá trị: từ 0 – 10, chỉ số PR càng cao thì độ uy tính của trang web đó càng lớn.

    4. Google coi 1 link từ trang A tới trang B là một VOTE của trang A cho trang B. Tuy nhiên Google coi mỗi một VOTE có trọng số khác nhau phụ thuộc vào rất nhiều rất nhiều yếu tố khác nhau của trang A.

    5. PageRank được xây dựng dựa trên các liên kết tới trang đó (incoming links), và được tổng hợp từ các yếu tố gồm số lượng liên kết, chất lượng và tính liên quan.

    6. Công thức tính PageRank
    Page Rank được phát triển ở đại học Stanford bởi Lary Page và sau đó được phát triển bởi Sergey Brin như là một phần của dự án phát triển công cụ tìm kiếm mới ngày nay gọi là google. Trong các bài viết trong mục Kiến thức SEO mình cũng có nói qua định nghĩ về PR nhưng trong bài này mình nói chi tiết hơn:
    Page Rank (viết tắt là PR) là một định nghĩa về thuật toán của google có mục đích là xếp hạng trang website của các máy tìm kiếm nhằm sắp xếp thứ tự ưu tiên đường dẫn URL trong trang kết quả tìm kiếm. Đã nói đến thuật toán thì chúng ta thường nghĩ tới công thức toán học. Mình xin đưa ra công thức tính PR của google :
    Đây là công thức Google để áp dụng để tính pagerank cho 1 URL (công thức tính Page rank)
    PR(A) = (1-d) + d*(PR(T1)/C(T1) + … + PR(Tn)/C(Tn))
    PR(A) là PR của trang “page A”.
    d là hằng số. Thông thường hằng số có giá trị là 0.85 (hằng số này có thể thay đổi).
    PR(Tn) là PR của trang Tn cung cấp cho “trang A” một back link.
    C(Tn) : số link ra bên ngoài (outgoing links) từ trang Tn .
    Ví dụ cách tính Google PageRank
    PageRank của trang A về cơ bạn là tổng của các số.
    Giả sử ở đây ta có 2 trang: Trang 1 ký hiệu là “T1” có PR = 7 và 2 links out. Trang 2 là “T2” có PR = 4 và 5 links out. Khi đó Pagerank của trang A được tính như sau:
    PR(A)=(1-d) + d*(PR(T1)/C(T1) + PR(T2)/C(T2))
    ==> PR(A)= 0.15 + 0.85 (7/2 + 4/5) = 3.80
    Trước đây PR là một yếu tố rất quan trọng trong SEO. Nhưng hiện tại google đã thay đổi thuật toán và PR không còn quá quan trọng nữa. Một website có PR thấp hơn hoàn toàn có thể xếp hạng cao hơn so với website có PR cao với một keyword nhất định. Do vậy PR không phải là tất cả trong SEO. Nhưng nó vẫn là một trong yếu tố mà bạn cần tính tới khi SEO một từ khóa.

    7. Pagerank được xếp hạng cho từng trang cụ thể chứ không phải cho cả site.

    8. Mỗi link liên kết đến đều đóng góp một phần nhất định trong tính toán ra Pagerank nói chung, trừ các link hỏng hoặc từ các site đã bị down, bị banned.

    9. Mặc dù được quy tròn theo các bậc chẵn từ 0-10 khi hiển thị, tuy nhiên PR thực sự là một số thực có phần lẻ và bạn phải tích cop dần từng điểm để nâng thứ hạng của mình. Đây là một quá trình đòi hỏi nỗ lực lớn.

    10. Google thường update PR theo quí, vì vậy đừng quá nôn nóng sốt ruột, hãy tập trung phát triển nội dung và quảng bá.
     
  2. thanhcongrvo

    thanhcongrvo Thành viên

    Bài viết:
    246
    Đã được thích:
    32
    PR là 1 trong những chỉ số đánh giá website. mà google bây giờ bảo PR ko còn quan trọng nữa
     
  3. minhtri

    minhtri Dự bị

    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    1
    Nếu như PR ko phải là tất cả để đánh giá website thì google đánh gia bằng cách gì đây? có ai biết không chỉ t với.
     
  4. avc

    avc Thành viên

    Bài viết:
    122
    Đã được thích:
    10
    Theo cảm nhận của mình PR hiện giờ cũng còn khá quan trọng nhưng không quan trọng bằng độ Trustrank. Đó là cảm nhận của mình khi so sánh mức độ lên top của một số site
     
    khanpcc thích bài này.
  5. nguyenhai

    nguyenhai Thành viên

    Bài viết:
    89
    Đã được thích:
    10
    Site mình mới đăng ký từ 18-1-2013, nhưng trước đó tên miền này bắt đầu được đăng ký hồi tháng 2-2011, khá là may mắn, pr mới có 1 những độ trustrank tăng lên đáng kể, ngày hôm qua gg update thuật toán và từ khóa bên mình lên đáng kể. 2013 có lẽ trustrank sẽ được đánh giá cao hơn nhiều so với pr
     
  6. khanpcc

    khanpcc Dự bị

    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    3
    Mình cũng đồng ý với ý kiến này. Bây h thì Trustrank mí quan trọng hơn cả
     
  7. ducha

    ducha Dự bị

    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    1
    của mình vẫn PR 1, nhưng trang còn thì PR 3. vậy thì thế nào nhỉ? Mọi người cho xin ý kiến đi
     
  8. tonyanbn

    tonyanbn Thành viên

    Bài viết:
    285
    Đã được thích:
    21
    năm nay chắc trustrank quan trọng hơn PR. web mình PR1 nhưng mà trustrank cũng khá cao nên số từ khóa top cũng khá nhiều ^^!
     
  9. Heliosvn

    Heliosvn Thành viên

    Bài viết:
    52
    Đã được thích:
    12
    Cái này chính xác. Nói thật mình làm web 3-4 năm nay mà PR của mình chưa bao giờ lên 4, hic. Nhưng Gồ thương nên traffic không ảnh hưởng, em thấy cái tăng PR là khó nhất với em đấy :D
     
  10. doquangvinhlc

    doquangvinhlc Thành viên nhiệt tình

    Bài viết:
    619
    Đã được thích:
    83
    PR không ảnh hưởng đến kết quả tìm kiếm, nhưng nó ảnh hưởng đến link trỏ về site bạn. Nếu PR càng cao thì càng được nhiều điểm và từ khóa của bạn càng dễ lên top.
     

Chia sẻ trang này