xác thực google maps

Google tạo khó khăn hay giúp đỡ giới Seo trong năm 2013?

Thảo luận trong 'Thảo luận SEO' bắt đầu bởi thietkewebhtd, 21 Tháng mười hai 2013.

Lượt xem: 1,924

  1. thietkewebhtd

    thietkewebhtd Thành viên

    Bài viết:
    144
    Đã được thích:
    52
    Năm vừa rồi, tôi có viết một lá thư mở gửi đến Google. Sau một năm của những cập nhật tạo khó khăn cho các chủ sở hữu trang và tăng mức độ ảnh hưởng tiêu cực đến SEO và các vấn đề liên quan, tôi cảm thấy cần nói ra một vài điều. Tôi không nhắc đến những lời khuyên không thú vị được đưa ra dựa trên hoạt động web theo những quy tắc của Kevin Costner.

    thegioiseo-2599ll.jpg

    Khi suy nghĩ lại về năm 2013 và hướng đến năm 2014, tôi suy nghĩ một điều: Google có học được gì không? Và chúng ta thì sao?

    Năm nay tôi sẽ không viết một lá thư mở (mặc dù tất cả mọi người trong Google đều mong đợi đọc nó). Thay vào đó tôi dự định tập trung vào việc đánh giá liệu họ đã cải thiện hay không và dự đoán điều gì có thể sẽ xảy đến trong năm tới dựa trên 12 tháng đầy biến động vừa qua.

    Chúng tôi dự định đi theo trình tự thời gian. Bắt đầu, chúng tôi xem xét một số vấn đề chính đã gặp phải trong năm 2013 và sau đó xem xét lại mỗi tháng và xem Google đã làm gì cho và vì cộng đồng SEO. Sau đó chúng tôi sẽ kết thúc với một vài dự đoán và nghiên cứu điều gì có khả năng sẽ xảy ra và tại sao.

    Năm 2012

    Đây không phải là năm tận thế như dự đoán, nhưng đối với một số chủ sở hữu website thì năm nay cũng tương tự như thế, một năm của những lệnh phạt. Đó là năm mà những thuật toán của Google gặp rắc rối với chính phát biểu của họ và cũng là năm họ không cải thiện nó đủ để không xảy ra ảnh hưởng xấu đến các công việc liên quan trên quy mô lớn.
    Dưới đây là những điểm nổi bật của thuật toán:

    - Panda: có tổng cộng 15 cập nhật Panda trong năm qua với mục tiêu là nội dung và trang chất lượng thấp.
    - Penguin: chuỗi cập nhật Penguin đã xảy ra. Có tổng cộng 3 phiên bản mới được đưa ra trong năm qua nhắm đến hoạt động tối ưu hoá quá mức.
    - Các góc khuất: Google điều chỉnh các thuật toán để nhắm đến những trang có nhiều quảng cáo ở các góc khuất trên trang đích.
    - Knowledge Graph: khung bên phía phải của SERP chứa chi tiết về thông tin hiển thị.
    - Tên miền phù hợp chính xác: Google đã dừng đánh giá chất lượng các tên miền phù hợp chính xác.

    Những điểm nổi bật không thuộc thuật toán:

    - Cảnh báo liên kết (và rất nhiều cảnh báo khác): Đây là năm của những cảnh báo về “liên kết không tự nhiên”, thực tế hàng trăm nghìn cảnh báo đã được gửi đến các webmaster chỉ trong vài tuần.
    - Project Glass: Google ra thông báo về Project Glass nên người dùng có thể dễ dàng giả vờ đang chú ý đến ai đó hơn trong khi chơi Candy Crush.
    - Motorola: Google mua lại Motorola.
    - SEO tiêu cực: đã trở lại với mức độ cao hơn. Với quá nhiều lệnh phạt cho liên kết không tự nhiên và mạng lưới liên kết, các webmaster chứng kiến đối thủ sử dụng phương pháp này để chống lại họ.
    - Chối bỏ: Google ra thông báo về khả năng chối bỏ để chỉ ra những liên kết nào đến trang của bạn không nên được tính vào.
    Tất cả những điều này chỉ ra một quan điểm cho năm 2013. Trong khi 2012 là một năm đầy biến động và các webmaster đối mặt với nhiều vấn đề nghiêm trọng vì Google, 2013 lại là 1 năm của sự thay đổi hơn là rắc rối.

    Hãy điểm qua từng tháng trong năm 2013 và tóm tắt lại một số sự kiện lớn nhất trong năm. Tất cả giúp đưa ra một hiểu biết về những gì đã xảy ra để chúng ta có thể sắp xếp sự kiện và hiểu được điều gì có thể xảy ra tiếp theo.

    Google trong năm 2013
    Tháng Một
    - Lần chỉnh sửa thứ 24 của Panda.

    Tháng Hai
    - Người sử dụng đầu tiên “trong thực tế “ Google Glass.

    Tháng Ba
    - Lần chỉnh sửa thứ 25 của Panda.
    - Google ra lệnh phạt với SAPE Link Network.
    - Google thông báo kế hoạch kết hợp thuật toán Panda vào thuật toán dùng thường xuyên hơn là vào áp dụng thủ công mà các webmaster đã từng trải nghiệm trước đó.

    Tháng Tư
    - Google cho chúng ta một tháng nghỉ ngơi.

    Tháng Năm
    - Cập nhật Phantom: Google không thông báo gì ngoài báo cáo về thay đổi đáng kể lượt truy cập và xếp hạng.
    - Ra mắt Penguin 2.0

    Tháng Sáu
    - Một cập nhật chỉ cho ngày thanh toán việc thuê không gian (may mắn cho họ).
    - Panda Dance: một cập nhật trong nhiều tuần xảy ra sau khi Matt Cutts thông báo rằng những cập nhật của Panda sẽ kéo dài khoảng 10 ngày.

    Tháng Bảy
    - Google có vẻ rút lại đôi chút trong một vài cập nhật Panda.

    Tháng Tám
    - Cập nhật Hummingbird: Đây là sự thay đổi thuật toán lớn nhất trong 12 năm qua và tập trung vào việc hiểu được tìm kiếm theo hội thoại.

    Tháng Chín
    - Google tháo bỏ bất kỳ thông tin từ khoá cuối cùng nào có sẵn trong analytics. Hiện tại tất cả đều hiển thị “(not provided)” trong Google Analytics.

    Tháng Mười
    - Cập nhật Penguin 2.1

    Tháng Mười Một và Mười Hai
    - Google tạm hoãn các lệnh phạt trong kỳ nghỉ. Mặc dù vậy, đừng vội thư giãn. Năm 2012, đã có một cập nhật vào ngày 21/12 (Panda 23) dù đáng lẽ sẽ được tạm hoãn sang năm mới.
    - Mạng lưới liên kết giảm sút: Điều này không áp dụng với một vài mạng lưới liên kết mà Google đã gỡ bỏ - Anglo Rank và Backlinks.com

    Vậy thì năm 2013 như thế nào?

    Năm 2012 là năm Google thành công với nhiều Band-Aids và làm sạch danh sách, 2013 là năm họ thúc đẩy các công nghệ xa hơn vào thế giới thực. Nếu chúng ta nhìn vào những cập nhật đã xảy ra, tất cả đều được đưa ra để phù hợp với một trong hai điều sau:

    - Cải thiện việc làm sạch danh sách từ năm 2012. Tất cả chúng ta đều biết rằng có rất nhiều nguy hiểm liên quan từ những cập nhật năm 2012 và trong năm 2013, chúng không biến mất và rõ ràng là Google đang làm việc để cải thiện những thuật toán của họ nhiều hơn nữa để gỡ bỏ những kết quả sai làm giảm xếp hạng của những trang có chất lượng. Dĩ nhiên, họ không thành công 100% (câu trả lời cho câu hỏi điều gì tạo nên một “trang chất lượng” chắc chắn chỉ được xem là ý kiến và rút ra từ nhiều diễn dàn và blog, trên thực tế, nhiều người không biết rằng con cái họ ngu ngốc mặc dù nó là thế). Tuy nhiên, Google đã có bước đi tốt theo định hướng này trong năm 2013.

    - Lĩnh vực khác họ tập trung vào là thúc đẩy các công nghệ xa hơn nữa. Và minh chứng rõ ràng là cập nhật Hummingbirb và sự thúc đẩy của nó đến ngôn ngữ tự nhiên hoặc sự cải thiện của Knowledge Graph.

    Cuộc tấn công họ bắt đầu trong năm này có mục tiêu cụ thể hơn với hình phạt cho mạng lưới liên kết nhất định hoặc một thuật toán nhắm đến một lĩnh vực cụ thể. Điều này cho thấy Google đang gần như thoả mãn với các công nghệ hiện có và với khả năng lọc ra các website và liên kết không tốt.

    Việc gỡ bỏ dữ liệu từ khoá của Google cũng là một điểm nổi bật. Khi nó mới xảy ra, có rất nhiều phàn nàn (bao gồm cả tôi), nhưng nhiều nhà tiếp thị đã cảm thấy thoải mái hơn khi hiểu được rằng một khi họ xác định được rằng họ không cần đến dữ liệu từ khoá để báo cáo giá trị công việc đang làm, họ đồng ý rằng theo nhiều cách, nó buộc chúng ta làm việc tốt hơn và để mắt đến lượt truy cập và lượt chuyển đổi hơn là xếp hạng cụ thể và phân nhóm nhỏ trong lượt truy cập.

    Vậy nên để trả lời câu hỏi đăng lúc trước: Google có học được gì không? Câu hỏi là họ học không nhiều điều nhưng họ đã xác định được những vấn đề lớn trong năm 2012 và có thể thúc đẩy tiếp tục trong năm 2013, tập trung vào việc cải thiện thay vì lệnh phạt và gỡ bỏ. Cũng có câu hỏi liệu chúng ta có học được gì hay không và nó dĩ nhiên hơi khó để trả lời hơn, việc học hỏi này phụ thuộc vào SEO hoặc nhà tiếp thị. Cá nhân tôi thích nghĩ như thế nhưng sau đó tôi liên tục nhận được những email yêu cầu mua 200 trình nộp thư mục với giá $19.95 hoặc những thứ tương tự hoặc thậm chí tệ hơn – họ biết nhiều hơn nhưng đang nhắm đến những ai không biết.

    Chúng ta biết điều gì đã xảy ra trong năm 2012, chúng ta biết điều xảy ra trong năm 2013, nhưng câu hỏi thực sự là, điều gì sẽ xảy ra tiếp theo.

    Google trong năm 2014

    Có hai lĩnh vực lớn mà tôi rất chắc chắc Google sẽ thúc đẩy mạnh trong năm 2014. Đầu tiên là di động, thứ hai là nhiều tiếp thu công nghệ.

    1. Di động

    Chúng ta biết rằng Google đầu tiên là một công cụ quảng cáo, sau đó là một công cụ tìm kiếm. Chúng ta cũng biết rằng toàn bộ việc xây dựng lại các thuật toán (Hummingbird) đều được dành cho tìm kiếm theo hội thoại.

    Vì mọi người bắt đầu phụ thuộc nhiều hơn vào điện thoại như một phương tiện giao tiếp chính cả trên Internet và trong cuộc sống thực và với lượng thông tin khổng lồ có sẵn ngay lập tức vào thời điểm họ thực hiện hoạt động (như địa điểm, ai họ đang nói chuyện/gửi tin nhắn với, v.v), khả năng quảng cáo trên điện thoại di động vượt xa trên màn hình máy tính.

    Chúng ta sẽ được nhìn thấy những thay đổi trong cách chúng ta tương tác với điện thoại, theo sau là quảng cáo có mục tiêu hơn. Như những nhà tiếp thị, chúng ta cần phải thận trọng khi giữ những đề nghị mới ở hàng đầu trong AdWords (đặc biệt là di động) để thu thập hiểu biết về cách công nghệ di động sẽ thay đổi.

    Google chỉ không kiểm soát việc tìm kiếm, họ kiểm soát nền tảng OS trên phần lớn các thiết bị di động. Đó là một ưu thế lớn và một cơ hội lớn để hiển thị những quảng cáo có liên quan vào đúng thời điểm.

    Tôi cũng hi vọng nhìn thấy mức độ cao hơn của cá nhân hoá được tiếp tục và những mối gắn kết chặt chẽ hơn giữa các thiết bị di động và để bàn. Những đặc trưng vẫn có sẵn trên cả hai hình thức nếu bạn duy trì đăng nhập trên máy để bàn, sự tiện nghi quá tuyệt nên không ai muốn mất đi.

    2. Công nghệ
    Trên tất cả, tôi hi vọng nhìn thấy một vài tiếp thu nghiêm túc. Nếu tôi phải đoán, tôi hi vọng nhìn thấy sự tiếp thu chủ yếu trong lĩnh vực giải trí. Họ đã mua một vài công ty chế tạo người máy đầu tháng này, nhưng tôi hi vọng có thêm sự chú ý cho việc tiếp tục tiếp cận mọi người khi họ đang thư giãn. Đó là thời điểm tốt để tác động đến họ với quảng cáo.

    Tôi hi vọng nhìn thấy một vài sự tiếp thu chính trong lĩnh vực trò chơi và truyền hình. Có tin đồn rằng họ đang cho ra mắt một điều khiển trò chơi trong tương lai gần, tuy nhiên với những điều tôi thấy đến hiện tại đều không vượt qua được Xbox hoặc Playstation.

    Doanh thu cho người tạo trò chơi được chia sẻ với doanh thu quảng cáo, có thể với cả doanh thu từ những vật phẩm mang thương hiệu xuất hiện trong trò chơi và có thể thay đổi khi nhà quảng cáo dừng trả tiền (nghĩ Coca-Cola thay vì Nuka Cola xuất hiện trong chuỗi “Fallout” cho đến khi Coke dừng trả tiền và sau đó nó nhanh chóng đổi thành Pepsi).

    Hãy tưởng tượng bạn đang chơi một trò chơi và dễ dàng (với yêu cầu hội thoại như Hummingbird) nói rằng, “Google – gọi giao hàng cho tôi một Coke và một pizza” mà không cần dừng chơi. Nhìn vào điều Google đang thúc đẩy để đạt được trong hai năm vừa qua, điều này có vẻ là bước đi hợp lý tiếp theo – một sự thúc đẩy vào thị trường mới để bảo đảm hiểu rõ cá nhân hơn trong lúc họ rảnh rỗi và một khả năng để “nâng cao trải nghiệm cá nhân” với những đặc trưng dựa trên quảng cáo mà chính họ không biết là mình cần đến.

    Nguồn: thegioiseo.com
    Bài viết có tham khảo nội dung của tác giả Dave Davies (SEW).
     
  2. LinhNguyen

    LinhNguyen Dự bị

    Bài viết:
    43
    Đã được thích:
    2
    khó khăn hay giúp đỡ phụ thuộc vào dân seo cả thôi, nếu cứ đi Spam link mà không hướng đến người dùng thì cuối cùng cũng out thôi
     
  3. songo

    songo Thành viên nhiệt tình

    Bài viết:
    579
    Đã được thích:
    332
    Theo cảm nhận riêng của mình thì Google đang khá ưu ái mình, mình làm trước đến giờ chưa khi nào bị dính cái gì do thằng google gây ra ngoại trừ chả tập trung đẩy PR nên lần cập nhật vừa rồi toàn lên 0 với 1 thôi ah
     
  4. encoder

    encoder Thành viên

    Bài viết:
    186
    Đã được thích:
    34
    Khó khăn hay giúp đỡ còn tùy thuộc vào đối tượng làm SEO nữa. Nếu mà SEO gian bằng các công cụ hack thì sẽ ngày càng bị hạn chế. Như vậy là ủng cho cho các anh em SEO nghiêm chỉnh.
     
  5. vutrungkienhb

    vutrungkienhb Thành viên tích cực

    Bài viết:
    327
    Đã được thích:
    63
    Không biết sao em tăng tank mà top lại tụt. Hức hức ... Có thể Seo còn phụ thuộc vào may mắn nữa hay chăng :(
     
  6. samimutu

    samimutu Thành viên

    Bài viết:
    197
    Đã được thích:
    18
    Người ta làm sao mà chặn đường của seoer được, người ra chỉ đề ra luật bắt phải làm theo để cho tất cả cùng phát triển thôi. Nhất là chất luongj phải hướng đến n gười dùng nhiều hơn. Cứ làm chuẩn sợ gì mấy thuật toán của GG
     
  7. hoasenvang

    hoasenvang Thành viên tích cực

    Bài viết:
    316
    Đã được thích:
    109
    Google có cả 3 cái độc :: Độc tài , độc đoán và độc nhất , GG được sử dụng rộng khắp và chính vì ở vị thế độc tôn GG cho phép mình phân biệt đúng sai, cần và không cần, hầu như cải thiện nào cũng hướng đến USER là chính, còn lợi ích thì phải nói là "KHỦNG" nói cho cùng đúng ở vị thế "Độc" như thế phải nghĩ thật chu đáo..... :eek:
     
  8. mrtrungcoolz

    mrtrungcoolz Dự bị

    Bài viết:
    45
    Đã được thích:
    7
    Có thể là do bác làm SEO chuẩn, chứ không có ưu ái nào đâu :) Bác có thể chia sẻ cách bác làm dể cho Google " ưu ái " như vậy không ?
     
  9. dsgnoithat

    dsgnoithat Thành viên

    Bài viết:
    151
    Đã được thích:
    12
    vì 1 cộng đồng internet xanh sạch đẹp -> google gây khó khăn cho dân tình seoer là đúng rùi :D, ném rác vô tội vạ quá mà >:)
     
  10. songo

    songo Thành viên nhiệt tình

    Bài viết:
    579
    Đã được thích:
    332
    Chia sẽ thì chắc phải viết 1 bài chứ nói trốc lốc thế này mọi người sẽ nghi ngờ mất, đợi e có time e viết 1 bài cho mọi người cùng nhau thảo luận..hihi
     

Chia sẻ trang này