Google Trends, một nhánh tìm kiếm mới của Google đã chính thức ra mắt. Với Google Trends giờ đây người dùng có thể theo dõi được tất cả những truy vấn tìm kiếm trên Youtube. Điều này rất quan trọng, tại sao ? Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu.Như chúng ta đã biết, Youtube là công cụ tìm kiếm lớn thứ 2 trên thế giới sau Google, vượt qua cả Yahoo và Bing. Với việc hỗ trợ của Google cho phép biết về xu hướng tìm kiếm của người dùng trên Youtube. Điều này sẽ giúp cho các nhà kinh doanh, công ty xây dựng video theo hướng của người tìm kiếm hỗ trợ rất tốt cho việc tiếp thị, quảng bá sản phẩm và thương hiệu. Làm thế nào để sử dụng các tính năng mới này ? Nếu bạn không sử dụng Google Trends, bạn đang bỏ lỡ rất nhiều cơ hội. Đó là công cụ tìm kiếm trực quan và hữu ích của Google hỗ trợ cho việc truy vấn tìm kiếm trên Youtube. Để truy cập vào dữ liệu Youtube này, bạn có thể vào địa chỉ : www.google.com/trends. Các chuyên gia SEO sử dụng Google Trends thường xuyên để định hướng từ khóa lý tưởng cho mục tiêu của doanh nghiệp. Họ có thể kiểm tra và biết được từ khóa phổ biến mà người dùng tìm kiếm sử dụng, cũng như có thể nhìn nhận được tiềm năng khác từ đây. Điều này cũng có thể giúp các chuyên gia SEO sử dụng để đón đầu cho các xu hướng tìm kiếm tiếp theo, giúp website có vị trí cao trong bảng xếp hạng của Google. Hiện nay, việc quảng bá sản phẩm, thương hiệu bằng video là điều không thể thiếu nếu bạn muốn có một vị trí tốt trên bảng xếp hạng của Google. Trước khi những tìm kiếm trên Youtube được theo dõi bởi Google Trends, các video được xây dựng dựa trên những dự đoán , nghiên cứu hạn chế để quyết định nội dung. Giờ đây với việc ra mắt Google Trends, sẽ giúp nội dung của các video tốt hơn phù hợp với tìm kiếm của người dùng. Đây cũng là một điều rất tốt cho người tiêu dùng, giờ đây họ sẽ có được kết quả chính xác và hợp lý nhất khi tìm kiếm. Về phía doanh nghiệp, cụ thể là các chuyên gia SEO sẽ nắm bắt được xu hướng tìm kiếm và xây dựng nội dung thích hợp. Việc theo dõi dữ liệu tìm kiếm nay sẽ giúp chúng ta biết được những vấn đề nóng nào đang được tìm kiếm nhiều hoặc đang bị lãng quên. Các số liệu này giúp chúng ta biết nên tập trung vào vấn đề nào và tránh sự lãng phí về những hướng đi sai lầm. Bảng phân tích xu hướng tìm kiếm trên Youtube Tổng kết Như đã trình bày, Google Trends giúp bạn truy vấn dữ liệu tìm kiếm từ năm 2008 trở lại đây, đây là một lợi thế không nhỏ cho các SEOer. Nếu bạn muốn có lợi thế trong việc cạnh tranh với đối thủ, việc sử dụng dữ liệu của Youtube thông qua một chiến lược dài hạn là một hướng đi đúng đắn. Điều này có thể giúp bạn SEO một cách hiệu quả nhất. Bài viết được dịch từ : Video SEO Has Landed: Google Trends Tracks YouTube Nguồn bài viết" Google Trends xu hướng tìm kiếm trên Youtube - Hướng đi mới cho các SEOer " Người dịch KIỀU XINH admin SEO3X.COM
đúng là cái mình cần, cái này rất tốt cho ai đang muốn Seo onapge, vì nó có thể đưa ra danh sách từ khóa hợp được người dùng tìm kiếm nhất
Youtube là 1 kênh giải trí, nay đọc bài này mới biết youtube cũng là 1 kênh kinh doanh theo đúng nghĩa nữa. mà doc xog cũng nghĩ lại ai cũng muốn giải trí hết nên việc quảng cáo trên youtube thấy hịu quả cao hơn trên google ấy chứ. nhưng mà seo trên youtube nó có cái giới hạn và khó hơn trên google là phải biết làm video, yêu cầu nhìu chất xám để làm video thì mới thu hút dc người dùng trên youtube