xác thực google maps

Google và Facebook cái nào tốt hơn?

Thảo luận trong 'Thảo luận SEO' bắt đầu bởi pmtri, 30 Tháng tám 2016.

Lượt xem: 2,877

  1. pmtri

    pmtri Thành viên

    Bài viết:
    57
    Đã được thích:
    4
    Mình là người mới vào làm SEO nên trình độ còn thấp. Mình cũng biết là tuy ngành nghề mà có một chiến lược để phát triển. Nhưng mình không hiểu tại sao một số ngành nghề làm FB có vẻ hợp lí nhưng các người đứng đầu lại đầu tư rất nhiều tiền vào SEO mà ngó lơ FB, chỉ làm giống cho có. Trong khi Việt Nam 30 triệu người có tài khoản Facebook và họ sử dung 2,5h một ngày. Mấy bạn giúp mình giải đáp cái.
     
  2. kimkims

    kimkims Banned

    Bài viết:
    299
    Đã được thích:
    41
    Vấn đề bạn hỏi không liên quan đến ngành nghề lắm. SEO là SEO thôi. Quảng cáo FB thì là 1 giải pháp tiếp cận khách hàng khác của Digital Marketing. Tuy nhiên không phải lĩnh vực nào cũng nên làm Facebook, Chi phí nhiều mà hiệu quả không cao thì không nên làm
     
    Duongdv thích bài này.
  3. npthanh

    npthanh Thành viên nhiệt tình

    Bài viết:
    785
    Đã được thích:
    299
    Đùng là tùy vào ngành nghề và mục tiêu trước mắt mà tập trung vào cái nào (Nếu không thể tập trung vào được tất cả - Đơn giản ở đây là Facebook và Google)
    - Nếu bạn có 1 sản phẩm độc đáo (Mới - Độc - Lạ): Facebook sẽ giúp bạn truyền tải sản phẩm đến nhiều người và từ đó phát sinh ra nhu cầu mua sắm sử dụng. (Google cũng có thể nhưng ở mạng Hiển Thị, ở đây coi như nói là Google tìm kiếm thì không thể làm chuyển phát sinh nhu cầu được).
    - Nếu bạn có sản phẩm thị trường đã có nhu cầu: Lúc này tức là khách hàng chủ động đi tìm kiếm để mua sắm, sử dụng sản phẩm dịch vụ. Google sẽ hợp lý hơn vì nếu làm được nó sẽ giúp bạn tiếp cận ngay với người đang đi tìm.
    Ngoài ra còn vô vàn các yếu tố đặc thù khác: Ví dụ 30 triệu người dùng ở VN thì đa phần toàn người trẻ, mà trẻ thì làm gì có nhiều tiền (Số đông là thế). Mua quần áo phấn son, phụ kiện độ vài trăm nghìn đến 2,3 triệu thì còn được. Chứ mấy sản phẩm dịch vụ độ tầm 10 triệu trở lên thì trên FB gọi là cho người ta biết đến thôi, tỷ lệ chuyển đổi không được cao như google (những người có nhu cầu thực sự dang đi tìm nó).
     
    FelkinModo thích bài này.
  4. pmtri

    pmtri Thành viên

    Bài viết:
    57
    Đã được thích:
    4
    Cảm ơn các bạn đã thông não. Công nhận mình còn gà quá:D
     
  5. hitlehung

    hitlehung Thành viên nhiệt tình

    Bài viết:
    976
    Đã được thích:
    171
    Một sản phẩm nghiêng nhiều về mẫu mã và hình ảnh, mình nghĩ nên chạy facebook, còn để tiếp cận khách hàng cụ thể, cũng như giúp khách truy cập thông tin hoặc nhiều vấn đề khác, google vẫn là chiếm ưu thế. Suy cho cùng, cái nào hiệu quả thì bạn lựa chọn thôi.
     
  6. Ganoipho6

    Ganoipho6 ⚡| Moderator Staff Member

    Bài viết:
    1,492
    Đã được thích:
    946
    - Facebook nếu bị bỏ qua thì những người kinh doanh đó đã thuộc hàng "tụt hậu" . Dù lớn tới đâu thì cũng nên xây dựng 1 fanpage làm kênh giao tiếp chia sẻ cập nhật những sản phẩm hoặc lớn hơn là tổ chức sự kiện sẽ mời được nhiều người quan tâm hơn hơn chút thì nhận được những đánh giá góp ý rất quý báu.

    Mỗi bên có 1 điểm mạnh - tùy vào chiến dịch của bạn !
    - Google vẫn chiếm ưu thế nhưng bỏ qua facebook vào thời điểm này có vẻ là 1 lựa chọn "thiệt thòi".


    Chúc sớm top !
    00020422.gif
     
  7. huyentelecom

    huyentelecom Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    1,121
    Đã được thích:
    184
    Nếu doanh nghiệp đó là doanh nghiệp kinh doanh thời trang, giải trí, ăn uống ..thì họ đầu tư FB rất là ác đó, chứ không hề phớt lờ đâu. Thường những công ty có vốn lớn họ đầu tư song song, còn cá nhân kinh doanh nhỏ lẻ thì mới tập trung 1 mảng, vì chưa có nhiều vốn để đầu tư. Nên tùy vào năng lực, vốn bản thân mà hãy lựa chọn phù hợp.
     
  8. sangut

    sangut Dự bị

    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    1
    bên mảng ô tô, chạy fb ad cho vui tháng tốn mấy trăm k thôi, chủ yếu vẫn là google bạn nhé
     
  9. LTTK

    LTTK Thành viên

    Bài viết:
    195
    Đã được thích:
    22
    Hai ông lớn và ông nào cũng có những lợi thế cạnh tranh riêng của mình mà đối thủ không mạnh bằng. Đó chính là lý do cả hai đều tồn tại song song và rất mạnh ở lĩnh vực của mình.
     
  10. thaovan

    thaovan Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    1,317
    Đã được thích:
    180
    FB và Google cũng chỉ là công cụ để tiếp cận khách hàng thôi bạn. Tùy theo ngành nghề mà người ta tập trung vào google hoặc FB thôi. Nếu bạn muốn thử nghiệm cái nào tốt hơn, thì chạy quảng cáo cả hai, cái nào được nhiều người quan tâm thì tập trung cho cái đấy.
     

Chia sẻ trang này