xác thực google maps

Google vs. SEOer – Những sự thật thú vị

Thảo luận trong 'Thảo luận SEO' bắt đầu bởi tinhhuunguyen, 18 Tháng ba 2014.

Lượt xem: 3,806

  1. tinhhuunguyen

    tinhhuunguyen Thành viên tích cực

    Bài viết:
    491
    Đã được thích:
    92
    Những câu hỏi “SEOer còn sống được bao lâu?”, “Google có giết SEO để tối đa lợi nhuận cho Adwords không?”thường xuyên xuất hiện trên các diễn đàn khiến tôi suy nghĩ về câu trả lời. Dĩ nhiên, chúng ta có thể lập luận theo kiểu “chừng nào còn Search Engine thì vẫn còn Search Engine Optimization”, nhưng ở đây tôi muốn đào sâu hơn về vấn đề “SEO giúp ích gì cho Google, để Google vẫn còn ủng hộ SEOer chứ không tiêu diệt SEOer để tối đa lợi nhuận cho Adwords?”
    Thật thú vị, mặc dù SEOer gây ra cho Google rất nhiều phiền toái, nhưng SEOer cũng giúp Google giải quyết những bài toán Big Data cực kì phức tạp và góp phần đưa Google trở thành công ty AdTech hàng đầu thế giới!
    SEOer khiến Google mệt mỏi

    Kết quả tìm kiếm tự nhiên… nhân tạo

    Quả thật, với những từ khóa có thể đem lại lợi nhuận, “kết quả tìm kiếm tự nhiên” trên Google thật sự không mấy tự nhiên. Các vị trí TOP thường là do các SEOer dùng mọi cách đẩy lên, chính đạo lẫn tà đạo, mặc dù không thể chắc chắn những nội dung đó thực sự mang lại lợi ích cho người dùng. Trong rất nhiều trường hợp, những kết quả ở vị trí thấp lại có chất lượng tốt hơn so với những kết quả ở top đầu. Hiện tượng này, ít nhiều đã làm giảm đi hình ảnh và chất lượng của Google.
    Chống SEO blackhat suốt ngày

    matt-cutts-img.jpg
    Nói chung chiêu trò thì ở đâu cũng có. SEO cũng không ngoại lệ, ngoài những kỹ thuật SEO chính quy thì còn có hàng tá những kỹ thuật SEO “mũ đen” giúp đưa website lên top cực nhanh bất chấp chất lượng thực sự. Dĩ nhiên những kỹ thuật SEO này cần phải cấm, và Google tốn không ít công sức và tiền của để liên tục cập nhật các thuật toán “quái thú” được dẫn dắt bởi Matt Cutts để phạt những website chơi chiêu.

    Giảm doanh thu của Adwords

    Có 2 cách để đưa website lên top Google. Một là trả tiền Adwords, Google sẽ cho bạn lên top ngay và luôn. Hai là trả tiền cho SEOer, lên top “tự nhiên” và Google chẳng được đồng nào. Nếu bạn là Google, chắc chắn bạn sẽ chẳng ưa gì bọn SEOer, khi chúng sống trên đất của mình mà chẳng trả cho mình 1 đồng xu nào (nhưng rất hào phóng trả tiền mua… backlink, haha).
    Nhưng Google cần SEOer

    Mặc dù SEOer gây phiền toái cho Google khá nhiều, nhưng những gì SEOer đang làm giúp cho Google nhiều hơn trăm nghìn lần! Bạn có cảm thấy khó tin không? Google không chỉ là Search Engine. Nó là một tập đoàn khổng lồ với hàng trăm sản phẩm: Gmail, Plus, Play, Maps, Calendar, Task, Keep, Android, Purchase… phủ rộng khắp mọi nơi, len lỏi vào cuộc sống công nghệ của mỗi con người (hiện nay, bao nhiêu người không bao giờ sử dụng một sản phẩm nào đó của Google?). Từng sản phẩm trong hệ sinh thái Google có mối liên hệ chặt chẽ với nhau, dữ liệu được đồng bộ mọi nơi, mang tính cá nhân hóa cao và vô cùng tiện lợi.
    “Sứ mệnh của Google là sắp xếp thông tin của thế giới và làm cho thông tin này trở nên hữu dụng và có thể truy cập trên toàn cầu.” — Google
    Vậy làm thế quái nào Google giải quyết bài toán “sắp xếp thông tin của thế giới” từ hàng tỉ tỉ tỉ thông tin được index trong cơ sở dữ liệu, nếu mỗi website code theo 1 kiểu, format khác nhau, đánh thẻ khác nhau? Thế là các chuẩn Onpage ra đời, và các SEOer đang ngày đêm giúp Google sắp xếp thông tin của thế giới (cool!). Khi các tiêu chuẩn kỹ thuật thiết kế web đều tuân thủ các nguyên tắc Onpage, Google sẽ dễ dàng hiểu đúng nội dung của trang web, sắp xếp hợp lý, và bài toán trở nên dễ dàng! Đó là lý do tại sao Google có đầy đủ guideline để các bạn format website đúng chuẩn, và ngày đêm đi phạt mấy đứa làm chuyện tào lao.
    Xa hơn nữa, các website muốn xuất hiện trên Google Maps cũng phải khai báo đầy đủ thông tin, muốn xuất hiệu authorship và publisher cũng phải làm cái profile với page chất lượng trên Google Plus, và còn rất nhiều rich snippet khác nữa. Thực tế những việc trên đều là công việc SEO cả! Lợi ích từ bài toán này, chắc chỉ cần nhìn vào kết quả kinh doanh của Google là hiểu. Cảm ơn các SEOer!

    nguồn: marketing online
     
  2. seolentop

    seolentop Thành viên

    Bài viết:
    153
    Đã được thích:
    22
    Thực ra mối quan hệ này là mối quan hệ cần nhau nhưng mà công nhận là seo mũ trắng theo ý của google là người marketing tạo ra thương hiệu giỏi chứ không phải đẩy top bằng mọi cách. và mình thì không rõ là mình là seo mũ gì nhưng gặp không ít phiền toái google mang đến do tính toán sai đúng vào lúc google cập nhập thuật toán là trảm luôn cả site mình. buồn thật chắc mình được xếp vào hàng ngũ seo từ khóa bằng mọi giá..
     
  3. tinhhuunguyen

    tinhhuunguyen Thành viên tích cực

    Bài viết:
    491
    Đã được thích:
    92

    hj em cũng giống bác thôi.cũng không biết xếp vào loại nào.nhưng khi tổng kết hợp đồng mà từ khóa còn quá nhiêu chưa lên top thì phải cho lên bằng mọi giá.
     
  4. Nikon

    Nikon Thành viên

    Bài viết:
    77
    Đã được thích:
    7

    Mình nghĩ nếu bạn thật sự không biết bạn đang là mũ gì thì khi đợt cập nhật thuật toán của Google thì các website của bạn đị đánh rớt hạng lúc đó bạn là mũ đen :D . Còn ngược lại bạn là mũ trắng đó :D
     
  5. silanh

    silanh Thành viên tích cực

    Bài viết:
    416
    Đã được thích:
    55
    Google bắt SEOer phải tuân thủ các cách trình bày và tối ưu nôi dung. Từ đó tạo ra các nội dung chất lượng phục vụ nhu cầu của người đọc. Tóm lại là có google nên nội dung được biên tập tốt hơn hẳn và Seoer là người xắp xếp nội dung đó
     
  6. chi dân

    chi dân Thành viên tích cực

    Bài viết:
    482
    Đã được thích:
    61
    các cty thuê seo càng nhiều thì mức độ cạnh tranh lại càng cao, những cty nào ko cạnh tranh được thì phải chạy adword, từ đó gg sẽ càng đc lợi
     
  7. c.e.o

    c.e.o Dự bị

    Bài viết:
    37
    Đã được thích:
    0
    Thật ra bản chất là seoer làm lợi cho google :).
     
  8. adsformn

    adsformn Dự bị

    Bài viết:
    49
    Đã được thích:
    4
    Và các seoer lại tiếp tục quay ngược lại làm lợi cho Google.
     
  9. namhaianh

    namhaianh Thành viên

    Bài viết:
    281
    Đã được thích:
    31
    Trên thế giới có một đội ngũ SEO hùng hậu, khổng lồ, nếu không còn nữa chắc chắn không phải là điều mà ai ai kể cả google muốn, đừng nghĩ SEOer chẳng có ích gì với google.
     
  10. canhomoinhat

    canhomoinhat Thành viên

    Bài viết:
    179
    Đã được thích:
    49
    Theo mình mối quan hệ giữa SEOer và GG là một mối quan hệ cộng sinh, cả 2 cùng phát triển cả 2 cùng có lợi, trong cuộc chiến giữa SEOer và GG là cuộc chiến win-win cả 2 cùng có lợi GG lợi từ quảng cáo còn SEOer lợi từ việc từ khóa mình lên top.
     

Chia sẻ trang này