xác thực google maps

Hai hối hận lớn của Matt Cutts

Thảo luận trong 'Thảo luận SEO' bắt đầu bởi haithanhdang, 14 Tháng năm 2014.

Lượt xem: 1,095

  1. haithanhdang

    haithanhdang Thành viên

    Bài viết:
    155
    Đã được thích:
    58
    Trong video mới nhất của Matt Cutts gần đây, ông trả lời câu hỏi cá nhân của tôi (tôi là Barry Schwartz) về việc ông có điều gì hối hận không, trước đây có quyết định nào liên quan đến webspam mà ông phải hối tiếc không. Nguyên văn câu hỏi mà tôi đã hỏi Matt Cutts như sau:

    slide-jpg.594.jpg

    "Đã có lúc nào trong sự nghiệp nỗ lực ngăn chặn spamweb của mình ông mắc lỗi gì đó, liên quan đến spamweb, khiến mình phải hối hận chưa?"

    Câu trả lời của Matt kéo dài 4 phút giải thích rằng ông hối hận khi hành động sớm hơn với nạn mua liên kết (paid links) và content farms.



    1. Hối tiếc của Google về nạn mua liên kết

    Matt giải thích rằng trong một hội thảo tại San Jose vài năm trước, một SEOer nổi tiếng từng nói với ông rằng mua bán liên kết đã trở nên rất phổ biến và dường như Google sẽ không có cách nào để ngăn chặn nó. Đó cũng là khi Matt nhận ra Google mắc sai lầm khi cho phép các liên kết đó đi qua PageRank và tiến rất xa. Đến khoảng năm 2005, Google mới bắt đầu “soi” kỹ hơn các paid links và “người ta” dần nhận ra rằng paid links đang đi ngược lại với các hướng dẫn của Google, thậm chí chống lại nguyên tắc của Ủy ban Mậu dịch Liên bang (FTC – Federal Trade Commission) để từ đó có những thuật toán và hành động nhằm ngăn chặn hình thức liên kết bất hợp pháp này. Nhưng Matt Cutts hối hận vì đã không thực hiện những hành động đó sớm hơn mà phải chờ rất lâu sau đó, khi mà paid links đã trở nên rất phổ biến và qua mặt những hướng dẫn của Google.

    2. Hối hận của Google đối với Content Farms

    Matt cũng hối hận thêm một điều nữa đó là không hàng động sớm hơn đối với các content farm. Ông giải thích rằng trước đó khá lâu, ông cũng nhận được phản hồi của người dùng về việc họ có những trải nghiệm không tốt với các trang trại nội dung. Sau đó ông tự mình kiểm tra một trong hệ thống content farm với truy vấn hướng dẫn chữa toilet trong nhà mình. Ông nhận thấy các trải nghiệm khá tốt và không có vấn đề gì cả. Nhưng mãi sau này ông mới nhận ra rằng mình đã “bụng ta suy ra bụng người” khi chỉ căn cứ vào một ví dụ duy nhất để phán xét mà đáng ra phải nhìn tổng quát tất cả các trang khác.

    Do nhận xét chủ quan của mình, Google đã không có hành động kịp thời nhằm ngăn chặn content farms vì thế nó đã trở thành một vấn đề lớn mà Google phải tìm cách giải quyết. Đến lúc này, Matt Cutts đề cập nhiều đến thuật toán Panda.

    Matt nhấn mạnh Google đã đạt được những thành công nhất định trong nỗ lực ngăn chặn tổng thể. Nhưng đồng thời ông cũng “tự hỏi” liệu mọi người có thể bằng cách này hay cách khác làm tốt hơn công việc của mình không.

    - Nguồn: thegioseo.com
     
    anhtuhn and Mr.N2 like this.

Chia sẻ trang này