xác thực google maps

Hãy đầu tư cho nội dung, sẽ thu được lợi nhuận lớn

Thảo luận trong 'Thảo luận SEO' bắt đầu bởi supperskidvn, 10 Tháng ba 2014.

Lượt xem: 1,626

  1. supperskidvn

    supperskidvn Thành viên

    Bài viết:
    105
    Đã được thích:
    47
    Có rất nhiều tranh cãi trong thế giới tiếp thị trực tuyến về việc xuất bản một vài nội dung lớn hay đầu tư nhiều nội dung nhỏ sẽ mang lại hiệu quả hơn trong chiến lược tiếp thị nội dung. Tất nhiên tất cả phụ thuộc vào khán giả và mục tiêu của bạn, nhưng chúng tôi quyết định đầu tư cho dự án nội dung lớn.

    Đối với dự án nội bộ lớn vào năm ngoái, chúng tôi đã đưa ra nội dung mà vừa là thế mạnh của chúng tôi, vừa có thể trở thành một nguồn tài nguyên công cụ đào tạo hữu ích cho cộng đồng.

    Từ đó, "Cấu tạo của một trang web hoàn hảo" đã ra đời. Chúng tôi quyết định tạo ra một định dạng mới cho trang web mà người dùng có thể dễ dàng điều hướng và mở rộng để tìm hiểu thêm về các thiết kế khác nhau và các yếu tố kỹ thuật của một trang web.

    Phải mất một thời gian để có được định dạng tốt nhất nhưng cuối cùng chúng tôi đã cho ra đời một giao diên thân thiện với người dùng. (Link) Đây là yếu tố rất quan trọng.

    Hình ảnh chuyển hướng đầu tiên:

    thegioiseo-2599rs.jpg

    Mỗi nhóm chứa các thành phần bên trong nhóm, và kế hoạch của chúng tôi cho nội dung này là khá đơn giản:

    - Cung cấp mô tả ngắn gọn cho hành động
    - Sử dụng ảnh chụp màn hình
    - Liên kết ra các nguồn lực tốt nhất có liên quan đến chủ đề.

    Sau đó chúng tôi sử dụng phần mềm Balsamiq để xây dựng sơ đồ chú thích để làm nổi bật tất cả các tính năng khác nhau trên trang web, chẳng hạn như breadcrumbs, schema và call to actions.

    Breadcrumb là tập hợp các đường link phân cấp giúp người dùng có thể biết được mình đang ở trang nào và từ đó có thể di chuyển thuận lợi từ trang này trang khác trong 1 website

    Schema là lược đồ cấu trúc để hiển thị trên SERPs, một trong những dạng mà ta hay gặp là Rich Snippet. Truy cập vào Schema.org để biết them thông tin.

    Call to Action là cách bạn hấp dẫn người dùng social media, thu hút sự chú ý của họ vào hành động kế tiếp mà bạn muốn.

    thegioiseo-5948es.gif

    Thực hiện một chiến lược xúc tiến nội dung

    Vấn đề này cũng đã được chia sẻ khá nhiều trên phương tiện truyền thông xã hội. Mới đây, trong một bài viết về Search Engine Watch, tôi cũng đã chia sẻ bí quyết về chiến lược xúc tiến nội dung.

    thegioiseo-624009.jpg

    Tác động của dịch vụ tiếp cận cộng đồng

    Ban đầu, nguồn lưu lượng truy cập lớn nhất là từ những người chúng ta đã tiếp cận trong quá trình tạo thông tin phản hồi, người sẵn sàng chia sẻ trên phương tiện truyền thông xã hội. Chúng tôi cũng liên lạc với các trang web mà chúng tôi đã liên kết và cho họ biết về những dự án mới (Link), nhiều người trong số họ cũng sẵn sàng chia sẻ.

    Sau ba tuần đầu tiên chúng tôi đã có hơn 26.000 lượt truy cập đến trang web:

    thegioiseo-8235ws.jpg

    Nhắm mục tiêu đến người quản lý nội dung

    Khoảng hai tuần sau đó dự án đã có mặt trong top 10 Moz.com. Lưu lượng truy cập, chia sẻ và liên kết đến trang web tăng đột biến.

    thegioiseo-8577ke.jpg

    Cải tạo liên kết

    Chúng tôi đã thiết lập cảnh báo trong Imageraider, cho bất kỳ hình ảnh nào chúng tôi đã tạo ra trong bài viết. Ngoài ra, chúng tôi cũng thiết lập Google Alerts để gửi thông báo nếu có sự sao chép văn bản trực tiếp từ trang web.

    Cho đến nay, các nội dung đã phân phối:

    - Có 49.068 Pageviews độc nhất

    thegioiseo-8871ws.jpg

    - Hơn 3000 lượt chia sẻ

    thegioiseo-9039es.png

    - Hơn 5.000 giờ theo dõi.
    - Hơn 820 liên kết từ 100 lĩnh vực khác nhau.

    Ngay cả bây giờ, hơn 40 người mỗi ngày đang truy cập đến trang web.

    thegioiseo-8712ow.jpg

    Thất bại trong việc thực hiện Chiến lược quảng cáo

    Mặc dù thực tế là chúng tôi đáp ứng tất cả các mục tiêu với dự án này, nhưng chúng tôi tin rằng có thể có được lợi nhuận cao hơn nhiều nếu có sự đầu tư kỹ lưỡng hơn.

    Điều đáng buồn là thời điểm chúng tôi đưa ra dự án chưa phù hợp và rất bận rộn, dự án bị trì hoãn ra mắt một vài tuần. Sẽ tuyệt vời hơn nếu bạn tung ra nội dung trùng với một sự kiện, nhưng chúng tôi đã chưa làm được điều đó.

    Chính vì vậy, chúng tôi không có thời gian để thúc đẩy nội dung; kế hoạch tiếp cận cộng đồng đã bị cắt giảm đáng kể và các kế hoạch đưa ra nội dung tính phí chưa được thực hiện.

    Kế hoạch bảo trì

    Nếu chúng ta đã tạo ra được nội dung có thể thường xuyên thu hút độc giả truy cập đến trang web, tiếp theo nên thiết lập một lịch trình để duy trì nó. Bạn thường thấy rằng khách hàng đã xây dựng nhiều phần rất hữu ích cho nội dung trên trang web của họ nhưng vẫn không thể duy trì độc giả đến trang web của họ lâu dài. Nhiều doanh nghiệp không đủ ngân sách cho việc duy trì điều này.

    Đây là lý do tại sao mỗi tám tuần, chúng ta nên kiểm tra:

    - Bố trí và tương tác hoạt động trên các thiết bị và các trình duyệt khác nhau.
    - Các liên kết đến các nguồn lực bên ngoài không bị hỏng và cố định.
    - Bất kỳ thay đổi lớn trong ngành công nghiệp cũng tạo ra sự thay đổi mới.

    Vào cuối tuần lễ Phục sinh, chúng tôi có kế hoạch tu sửa, bảo trì và thêm vào những thành phần mới cho trang web.

    Kết luận

    Đầu tư nội dung lớn có thể cung cấp lợi nhuận lớn và tiếp tục duy trì, cập nhật, bạn có cơ hội để thúc đẩy nó một lần nữa. Bắt đầu bằng cách liên hệ với những người đã giúp thúc đẩy công việc của bạn trong quá khứ cũng như cố gắng để tiếp cận với khán giả mà bạn đã bỏ lỡ trong thời gian qua.

    Đừng nghĩ nội dung của bạn tuyệt vời như thế nào, quan trọng hơn là chắc chắn rằng bạn thúc đầy, cập nhật, duy trì nó thường xuyên.

    Nguồn thegioiseo.com
     
    adi, nhatquang and gockynang like this.
  2. gockynang

    gockynang Thành viên

    Bài viết:
    162
    Đã được thích:
    56
    Riêng đối với mình nội dung luôn luôn là vua. Mất thời gian nhưng hiệu quả về lâu dài tự mình viết bài thì sợ gì thuật toán
     
  3. sieure

    sieure Dự bị

    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    2
    Ae idichvudeo vẫn thường nói content là vua, seo là hoàng hậu mà :)
    Google luôn đánh giá cao site tự code và nội dung tự viết, copy thì không bền.
     
  4. Mr.N2

    Mr.N2 Administrator Staff Member

    Bài viết:
    2,254
    Đã được thích:
    5,112
    Không chỉ copy mà việc viết nội dung kém chất lượng cũng thế. Càng ngày thông tin càng bùng nổ, nếu nội dung không chất lượng, không nổi trội hơn website khác thì khó mà thành công.
     
  5. caoxilu

    caoxilu Thành viên

    Bài viết:
    192
    Đã được thích:
    55
    Đầu tư viết nội dung chất lượng có lợi ích cho người sử dụng, mang lại một nguồn tài nguyên lớn cho xã hội. Nhưng anh em Seoer ở Việt Nam không phải ai cũng có khả năng viết nội dung content thật sự tốt, đó là điểm hạn chế chung của Seoer hiện nay.
     
  6. tamit

    tamit Dự bị

    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    1
    Mình cũng nghĩ cần phải đầu tư về nội dung để bền vững sau này. Nhưng để có nội dung chất lượng thì cần phải có tài viết lách khá một chút mới được.
     
  7. phamhuan

    phamhuan Thành viên tích cực

    Bài viết:
    316
    Đã được thích:
    117
    Thì đúng là thế mà, có điều là có thời gian để đầu tư cho nội dung không ấy chứ. Để cho ra một bài viết công phu đôi khi mất cả vài tiếng đồng hồ. Và rồi làm xong thằng khác cướp mất. Akay lắm lắm...
     
  8. haithanhdang

    haithanhdang Thành viên

    Bài viết:
    155
    Đã được thích:
    58
    Nôi dung là phần rất quan trọng trong việc SEO do đó đầu tư để có một nội dung tốt là điều nên làm vì SEO rốt cuộc cũng là hướng tới người dùng, nhưng để có một nội dung tốt thực sự không hề đơn giản tí nào cả.
     
  9. nguyentruongdhln

    nguyentruongdhln Thành viên nhiệt tình

    Bài viết:
    521
    Đã được thích:
    83
    Trước kia thì thấy seo chủ yếu là đi spam, ai spam khỏe thì lên top, nhưng gần đây thấy hầu hết anh nào làm nội dung tốt đều có thứ hạng cao, vậy nên nội dung rất quan trọng.
     
  10. thamthanhdat

    thamthanhdat Thành viên

    Bài viết:
    73
    Đã được thích:
    8
    Sự thật thì rất ít anh em đầu tư đôi ba tiếng để đầu tư một bài viết chất lượng nhất, thông thường vẫn là cách sử dụng xào lại nhanh nhất hay ghép từ nhiều bài viết từ nhiều trang khác nhau, thay thế tiêu đề và miêu tả và thêm đoạn đầu và đoạn cuối vài dòng tự viết trong bài viết. Cách này được sử dụng nhiều và nhanh, dễ seo lên top nhưng về mặt nội dung yếu thế hơn các site khác. Theo kinh nghiệm mình thì up video đơn giản dạng ảnh lên youtube rồi chèn vào nội dung bài mới sẽ rất nhanh lên top và chất lượng
     

Chia sẻ trang này