Chào các anh chị em trên diễn đàn. Mình có chút thắc mắc đúng như tựa đề của mình vậy. Hôm trước công ty bảo mình lập cho họ một hồ sơ công việc SEO đại loại gồm các mục như thế này. - Kế hoạch đẩy từ khóa lên top. - Kế hoạch xây dựng thương hiệu ( ở đây có cả cả chương trình maketing sử dụng online để thu hút khách hàng). - Chi phí cho các quảng cáo như fb, google. -Chi phí đầu tư vào tên miền, hosting làm site vệ tinh. Mình chưa làm hồ sơ kiểu này bao giờ, trình bày như thế nào cho nó hợp lý hả các bác. Bác nào làm hồ sơ dạng này rồi thì chia sẻ cho mình cách làm với . Có cần cộng hòa xã hội hay các mục thưa gửi gì không ạ. Tham khảo hồ sơ của các bên thuộc lĩnh vực khác thì thấy có bên có bên không.
Cái này nghe giống kế hoạch MKT hơn. Bạn làm bản excel hoặc word cũng được, kẻ bảng ra cho khoa học. Đối với từng công cụ MKT như: SEO, FB, Google ads... sẽ có từng đầu việc cụ thể, liệt kê nó ra kèm theo chú thích nếu có, sau đó là cả timeline triển khai như thế nào. Với mỗi đầu việc, có thể có chi phí phát sinh (hosting, domain, backlink, ads...), bạn note thêm vào kế hoạch. Cuối cùng, không thể thiếu là KPI: ví dụ như về lưu lượng truy cập, khách hàng, doanh thu dự kiến...
Cảm ơn bác đã chia sẻ mình thấy nó cũng giống kế hoạch mkt hơn, theo bạn làm dài khoảng bao nhiêu là hợp lý nhỉ. Mình bị cái bệnh tóm tắt
dài ngắn quan trọng gì đâu, miễn đủ ý và các sếp xem hiểu được và thấy hợp lý là ok. Đừng vì thấy ngắn mà bôi dài ra làm gì
ngắn quá sếp ko hiểu lại bảo "mẹ cái thằng, ngồi cả ngày đc 1 vài cái việc chả đâu ra đâu" thì nhọ bác ạ. tốt nhất thì ban đầu cứ viết rõ ràng công việc ra, sau lâu sếp hiểu thì viết tóm tắt cũng ko sao
Dạ vâng ạ làm công ty nên mới vậy còn dự án thì can thiệp vào công việc của e nhiều e cũng next ạ còn công ty thì phải theo công ty thôi ạ Cảm ơn bác bỏ ra 1 ngày làm chắc là cũng hợp lý rồi