xác thực google maps

Hỏi cách đánh giá một từ khóa

Thảo luận trong 'Hỏi đáp - Trợ giúp SEO' bắt đầu bởi jogger, 19 Tháng sáu 2016.

Lượt xem: 2,813

  1. jogger

    jogger Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    1,052
    Đã được thích:
    342
    Chào các bác, em sử dụng công thức lấy bình phương lượt tìm kiếm 1 tháng của từ khóa chia cho số kết quả tìm kiếm được của từ khóa để tính mức độ khó của từ. Tuy nhiên em thấy không đúng với nhiều từ, vì chủ yếu do từ đó có quá nhiều web đưa nội dung lên chứ họ không hề seo. với 1 số từ ít kết quả hơn nhưng rất nhiều người seo do đó khó lên hơn.
    Vậy các bác đánh giá 1 từ khó hay không bằng cách nào xin chỉ giáo giúp em. em xin chân thành cảm ơn
     
  2. sangdvna

    sangdvna Thành viên

    Bài viết:
    196
    Đã được thích:
    59
    Không biết bạn lấy cái công thức đánh giá mức độ cạnh tranh từ khóa trên ở đâu ra?
    Từ khóa cạnh tranh cao thấp nó là tổng hợp của nhiều yếu tố, đâu chỉ 1,2 yếu tố quyết định để có thể ra công thức đơn giản vậy được?
    Theo mình, cạnh tranh thấp hay cao, sẽ liên quan đến các yếu tố như:
    + Lượt tìm kiếm
    + Loại từ khóa: Từ khóa tin tức, từ khóa mua hàng,...tương đương với tỷ lệ chuyển đổi, mua hàng,....
    + Thời điểm: Các từ khóa theo mùa, theo tháng, đầu năm không cạnh tranh nhưng cuối năm sẽ cạnh tranh (vé máy bay tết 2017, quà tặng tết,....) Ngoài ra còn các từ khóa theo dự báo, từ khóa tương lai,...
    + Số lượng và hoạt động của các đối thủ: Các hoạt động của đối thủ sẽ làm mức độ cạnh tranh của từ khóa lên cao hay thấp,....
    Đối với mỗi từ khóa, mình thường thống kê lượng tìm kiếm, các từ khóa phụ liên quan, đánh giá loại từ khóa mang lại giá trị chuyển đổi cao hay thấp, trực tiếp tìm kiếm trên google và phân tích các đối thủ đang top,.....:):)
     
    jogger and maihiendidonghp like this.
  3. maihiendidonghp

    maihiendidonghp Thành viên

    Bài viết:
    135
    Đã được thích:
    27
    Đồng tình với ý kiến của bác này, rất đầy đủ
     
  4. vuthiyen

    vuthiyen Thành viên

    Bài viết:
    117
    Đã được thích:
    9
    mình thường dùng công cụ GG key... để kiểm tra từ khóa thấy cũng khá tốt mà nhỉ
     
  5. omtongteo

    omtongteo Thành viên

    Bài viết:
    100
    Đã được thích:
    15
    bác này nói chuẩn,
    Xác định độ khó của từ khóa không áp dụng mấy công thức kia được đâu, cái đó chỉ mang tính chất tham khảo, cần kiểm tra trên google xem từ khóa đó có nhiều người SEO không, những ai đang SEO nó, domain họ như thế nào , có ai chạy adwords không, độ tìm kiếm nhiều hay ít, tỉ giá click là bao nhiêu . . .
     
  6. jogger

    jogger Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    1,052
    Đã được thích:
    342
    em tìm trên google được 1 bác share công thức đó bác ạ, không có công thức cụ thể nào đánh giá à bác ơi, vì em thấy như bác nói chắc phải dựa vào kinh nghiệm nữa mới đúng được thế thì hơi khó cho nguwofi mới như em
     
  7. TaDien

    TaDien Thành viên

    Bài viết:
    125
    Đã được thích:
    8
    độ khó của từ khóa không phụ thuộc vào lượng search hàng tháng mà nó còn phụ thuộc vào các đối thủ. Có bao nhiêu người làm và họ là những ai, web có độ mạnh hay yếu.
     
  8. sangdvna

    sangdvna Thành viên

    Bài viết:
    196
    Đã được thích:
    59
    Bạn đã và đang SEO, bạn biết từ khóa lên top là nhờ những yếu tố gì phải không?
    Tương ứng vậy đánh giá mức độ cạnh tranh của từ khóa đâu thể nhờ vào lượt tìm và số kết quả tìm kiếm...
    Hiện tại mình biết thì chưa có công thức cụ thể nào cả....Nếu có thì mình cũng không tin dùng.

    Mình chỉ dựa vào việc phân tích từ khóa, dạng từ, lượt tìm, site đối thủ, các hoạt động marketing khác của đối thủ,thứ hạng SEO, thời gian đạt top theo kế hoạch,....để xác định mức độ cạnh tranh cao hay thấp, mức độ khó hay dễ,
    Sau khi phân tích được từ khóa, phân tích đối thủ, các hoạt động của từng đối thủ, bạn phải làm tốt hơn đối thủ thì mới vượt qua được họ.
    Bạn có thể làm tưng bước như, để đạt top từ khóa thì cần những yếu tốt nào, onpage, offpage,...ra sao, onpage thì gồm gì, offpage gồm gì,....đối thủ số 1 onapage được mấy điểm, hơn site bạn gì, đối thủ 2 offpage làm ra sao, quy mô, đầu tư,....từ đó bạn phân tích các đối thủ bạn cần vượt, nhìn tổng quan các hoạt động của họ sẽ đánh giá được phần nào độ cạnh tranh.....:)
     
    jogger thích bài này.
  9. seo_huonggiang

    seo_huonggiang Thành viên tích cực

    Bài viết:
    473
    Đã được thích:
    71
    Cái này thì khá là chính xác rồi. Nhiều lúc thấy lượng search cao nhưng không chịu phân tích các đối thủ của mình. Lao vào seo như trâu và làm sai phương pháp từ khóa không lên được lại đổi cho cạnh tranh cao :D
     
  10. alibabaa

    alibabaa Dự bị

    Bài viết:
    44
    Đã được thích:
    2
    Từ
    Từ khóa bên em có lượng truy vấn thấp và lĩnh vực đặc thù nên em còn check xem mấy đối thủ top đầu có đang SEO không. Nếu họ không SEO thì chứng tỏ từ khóa tương đối dễ
     

Chia sẻ trang này