xác thực google maps

Hỏi cách tính tiền giá 1 keyword ra sao cho hợp lý?

Thảo luận trong 'Hỏi đáp - Trợ giúp SEO' bắt đầu bởi mazada, 27 Tháng bảy 2015.

Lượt xem: 3,067

  1. mazada

    mazada Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    1,052
    Đã được thích:
    310
    Các pro cho em hỏi làm sao để tính tiền 1 keyword chính xác nhất khi nhật làm 1 dự án seo. Em làm freelancer ở nhà. Đợt vừa rồi có nhận 1 vài key làm nhưng chưa biết tính giá key thế nào. có bác nào biết cách tính thì share em với để tính công làm cho chính xác đỡ mất công.
     
  2. nguyenvanteo

    nguyenvanteo Thành viên nhiệt tình

    Bài viết:
    983
    Đã được thích:
    558
    Trong cuộc sống làm gì có cái khái niệm chính xác hả bạn, chưa nghe ông bà nói câu "liệu cơm gắp mắm " à ?
    Bạn phải xem tiềm năng keyword thế nào, nó lên thì lợi nhuận 1 tháng bao nhiêu dựa vào giá sp, xong lên rồi thì bạn ăn bao nhiêu% trong đó là hợp lý rồi mới ra giá, 1 cái key dịch vụ mua ve chai seo rất dễ so với 1 key về hàng camera giám sát nhưng giá SEO lại có thể hoàn toàn trái ngược nhau.
    Cuộc sống vốn đơn giản, đừng làm nó phức tạp hay đi theo lối mòn quá
     
  3. chi dân

    chi dân Thành viên tích cực

    Bài viết:
    482
    Đã được thích:
    61
    Đồng quan điểm với bạn Tèo là trên thực tế chẳng có cái gì chính xác tuyệt đối cả, tất cả chỉ dừng ở mức tương đối. Trên các diễn đàn, blog Seo cũng có chia sẻ các công thức tính giá seo nhưng mình thấy không đúng lắm, có cái cho giá cao ngất ngưởng, cái thì cho giá thấp tè nên cũng chẳng biết đâu mà lần.
    Mình thấy các cao thủ đi trước có chia sẻ, muốn tính giá seo thường dựa vào mấy yếu tố này:
    - Lượng tìm kiếm hàng tháng
    - Giá thầu
    - Số kết quả khi search gg
    - Và cuối cùng là kinh nghiệm
    3 cái trên thì sẵn có rồi, còn cái cuối cùng thì bạn cứ làm nhiều dự án thì sẽ đúc kết ra được một cách tính giá của riêng mình :)
     
  4. mazada

    mazada Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    1,052
    Đã được thích:
    310
    @nguyenvanteo
    @chi dân
    lần đầu nhận dịch vụ nên em chưa biết tính giá key nên muốn được tham khảo cách tính của mọi người ạ. Tất nhiên là không thể tuyệt đối nhưng phải có cách tính như thế nào chứ nhỉ.chứ ko làm sao các trung tâm tính được giá seo cho khách hàng
     
  5. NguyenNgocAnh

    NguyenNgocAnh Thành viên tích cực

    Bài viết:
    440
    Đã được thích:
    88
    Để đánh giá đc GIÁ của 1 từ khoá, yếu tố kinh nghiệm là quan trọng nhất. Bạn cần quan tâm đến các chỉ số như, số lượng tìm kiếm trên tháng, mức độ canh tranh (tham khảo) rồi chỉ số website của đối thủ. Và dự tính sau bao lâu bạn có thể đưa nó lên Top, từ đó đưa ra đc giá cho 1 từ khoá, chứ nó k có 1 công thức nào cả :D.
     
  6. mazada

    mazada Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    1,052
    Đã được thích:
    310
    thường thì nhận giá 1 key mức TB rẻ thì giá khoảng bao nhiêu được bác. em chưa tính bao giờ nen cũng không rõ nưa. Bình thường mình toàn seo cho website của mình thôi chứ chưa làm dịch vụ bao giờ @@
     
  7. tuanrobbie

    tuanrobbie Dự bị

    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Theo mình nghĩ giá từ khóa phụ thuộc vào độ cạnh tranh với các đối thử, và tùy vào từ khóa seo ở vị trí nào nữa top 10 hay top 5 hay top 3 .... Làm nhiều sẽ rút ra cho mình thôi
     
  8. nguyenvanteo

    nguyenvanteo Thành viên nhiệt tình

    Bài viết:
    983
    Đã được thích:
    558
    Key bạn là gì, pub ra đây tên site + key để mình đưa giá gợi ý cho, xong rồi nhìn vào đấy thấy tăng giảm sao cho hợp lý là được.
    Thực sự thì khi deal giá, cách nói chuyện sao cho khách hàng hiểu SEO mang lại giá trị lâu dài thì mới có được cái giá tốt, chứ giá đẩy lên không thì nó chả đáng bao nhiêu, 2 3, thậm chí 5 triệu 1 key trong 2 tháng, xài 1 phát là hết. Cứ thử đưa ra 1 cái chiến thuật, SEO lên giá rẻ để chia sẻ kinh phí với khách, khi key lên, tiền về túi khách thì deal 1 giá khác xem sao, đâu nhất thiết cứ phải tính tiền key lúc đầu
     
  9. shenggei

    shenggei Banned

    Bài viết:
    421
    Đã được thích:
    90
    Thực sự để mà đưa ra một cái giá cho 1 key nào đó thực sự nó cũng như kiểu giáo viên chấm văn ấy. Ngoài việc phân tích mức độ cạnh tranh, đối thủ cạnh tranh thì bạn cũng cần phải có cảm nhận và đánh giá về người thuê bạn. Bạn cứ lên 1 bảng giá theo bạn là hợp lý (hợp lý với cách làm, hợp lý với sức bạn định bỏ ra) rồi gửi cho khách sau đó 2 bên trao đổi để đi đến cái giá cụ thể (giá để làm với nhau)
     
  10. hoangluyencom

    hoangluyencom Dự bị

    Bài viết:
    45
    Đã được thích:
    22
    Nếu bạn mới nhận làm SEO hãy tham khảo báo giá cạnh tranh của các đơn vị chuyên SEO. Sau đó sử dụng Ahreft để phân tích đối thủ và trang của khách hàng để xem sự chênh lệch tới đâu từ đó tính ra tiền hợp lý. Bạn hãy tính thiệt hơn 10% so với đối thủ để học cách tính thời gian lên top và công sức bỏ ra + lợi nhuận.
     

Chia sẻ trang này