xác thực google maps

Hỏi đáp cách nghiên cứu từ khóa chạy adword

Thảo luận trong 'Thảo luận Google Ads' bắt đầu bởi VuongyThuy, 8 Tháng năm 2016.

Lượt xem: 7,493

  1. VuongyThuy

    VuongyThuy Thành viên

    Bài viết:
    99
    Đã được thích:
    4
    Em chào tất cả các bác ạ.. Tình hình là e muốn hỏi các bác về vấn đề nghiên cứu từ khóa, chia nhóm từ khóa, lọc từ khóa, chia nhóm quảng cáo.. Em mới tự học Adword đến phần nghiên cứu từ khóa thì đang vướng mắc không biết chia từ khóa chạy adword có giống với chia từ khóa seo top không ạ ??? Vậy e viết toppic này mong các bác chia sẻ chút kinh nghiệm hoặc tài liệu cho e biết với ạ.. e xin trân thành cảm ơn
     
  2. ansportvn

    ansportvn Thành viên tích cực

    Bài viết:
    317
    Đã được thích:
    223
    Về kỹ thuật chạy sao cho dễ quản lý thì mình có thể chỉ cho bạn được, còn vấn đề nghiên cứu từ khóa thì mỗi người mỗi tư duy.Đối với mình nghiên cứu từ khóa là cái cực cực khó.
    Về kỹ thuật, cơ bản là thế này:
    + Download file excel thống kê từ khóa liên quan từ keyword planner.
    + Phân nhóm từ khóa thành từng cụm ( quên hết "tối ưu" đi, phán đoán xem với 1 truy vấn cụ thể, landing page phải có nội dung gì phù hợp, các truy vấn có cùng 1 landing page được gom thành 1 nhóm, gọi là nhóm quảng cáo ).
    + Tập trung làm tốt nội dung cho từng landing page.
    + Viết mẫu quảng cáo cho từng nhóm quảng cáo ( 1 nhóm quảng cáo viết tầm 3 mẫu, quên "tối ưu" đi, mình phỏng đoán thu hút click là được ).
    + Các nhóm quảng cáo để đối sánh chính xác để dễ quản lý giá thầu, làm thêm 1 nhóm quảng cáo riêng biệt, để đối sánh cụm từ hoặc rộng, trong nhóm ĐS Rộng phủ định hết toàn bộ từ khóa đối sánh chính xác đi.
    + Thường xuyên theo dõi nhóm ĐS Rộng, click vào "cụm từ tìm kiếm" để tổng hợp truy vấn mới, add nó vào các nhóm quảng cáo ĐS chính xác phù hợp, rồi phủ định từ khóa đó trong nhóm ĐS Rộng.

    * Muốn thành pro adwords bạn phải chăm chỉ test mẫu quảng cáo, chăm chỉ thêm từ khóa, theo dõi từ nào hiệu quả, từ nào không, giảm giá thầu dần dần sẽ giúp bạn tiết kiệm được tiền.
    Còn nghiên cứu từ khóa thì mình thấy vô cùng lắm ... Mấy ai thực sự nghiên cứu từ khóa đâu, toàn trích từ Keyword Planner và gọi đó là nghiên cứu từ khóa cho sang mồm thôi.
     
    VanHoangCuong and VuongyThuy like this.
  3. sangdvna

    sangdvna Thành viên

    Bài viết:
    196
    Đã được thích:
    59
    Mình có thắc mắc ở phần: giảm giá thầu dần dần sẽ giúp bạn tiết kiệm được tiền.

    Giảm giá thầu dần dần, tỷ lệ click, thứ hạng sẽ ảnh hưởng ntn bạn? Nếu giảm tiền làm thứ hạng giản, tỷ lệ click giảm, số click giảm, tiền giảm là đương nhiên, nhưng chắc hẳn ý của bạn không phải thế này?
    Nếu ý bạn là giảm giá thầu, và hiệu quả tăng lên thì cho mình xin thêm thông tin.

    Và khi điểm chất lượng của từ khóa đã đạt 10/10 vậy việc giảm giá thầu dần dần sẽ giúp tiết kiệm tiền như thế nào bạn?
     
  4. ansportvn

    ansportvn Thành viên tích cực

    Bài viết:
    317
    Đã được thích:
    223
    Thông thường, khi mới setup thì điểm chất lượng từ khóa của bạn sẽ chưa được như ý ngay lập tức. Chính vì thế, giá thầu của bạn sẽ có thể cao hơn đối thủ khi ở vị trí tương đương. Sau này chạy quảng cáo 1 thời gian, nếu làm tốt 1 số tiêu chí như bạn đã biết thì điểm chất lượng sẽ tăng dần. Lúc này bạn sẽ giảm từ từ để tiết kiệm tiền. Tất nhiên, có ngưỡng của việc giảm này chứ không phải cứ giảm liên tục.
    Theo kinh nghiệm của mình, ví dụ 3 người quảng cáo đều có ĐCL 10/10 nhé. Bạn bid 3k đứng top 1, giảm xuống còn 2,5k thì lúc top 1 lúc top2 <-- đây chính là "điểm tới ngưỡng" mà newbie hay dính, vì họ hay đặt tròn số. Lúc này mình sẽ đặt 2,501k ( tăng thêm 1đ). Gần như bạn không mất gì, mà thứ hạng lúc nào cũng cao.
    Đây là 1 trick của mình, bạn có thể tham khảo áp dụng
     
    VanHoangCuong thích bài này.
  5. sangdvna

    sangdvna Thành viên

    Bài viết:
    196
    Đã được thích:
    59
    Như hiện tại các quảng cáo mình chạy, điểm chất lượng đang đạt 10/10. Vậy làm cách nào để tìm được con số 2,501đ như bạn nói?
    Tức ngưỡng nào để thêm 1đ nhưng lại thêm được 1 bậc? Vì nhiều đối thủ, biến động mạnh theo từng giờ, từng ngày? Ngưỡng hơn thua như bạn nói là mức rất hẹp......Vậy sao để xác định nó?

    Ngoài ra, theo mình biết cơ chế tính giá thầu của google, nếu mình muốn top 1, đối thủ để giá thầu tối đa là 1.000đ, mình để hẳn 1.500đ, điểm chất lượng và các yếu tố khác của mình và đối thủ tương đồng, trường hợp này, theo thông tin mình nắm, google sẽ không lấy 1.500đ mà mình đấu, vậy cái ngưỡng mà google sẽ lấy trong trường hợp này là bao nhiêu?
     
  6. hoahue

    hoahue Thành viên

    Bài viết:
    152
    Đã được thích:
    15
    Thông thường bạn nên đặt yếu tố bạn là khách hàng thì sẽ search những từ khóa gì để có thể mua sản phẩm hay dịch vụ, đa phần nên hỏi thông qua người khác sẽ chính xác hơn do họ không là trong lĩnh vực của bạn
     
  7. ansportvn

    ansportvn Thành viên tích cực

    Bài viết:
    317
    Đã được thích:
    223
    Chính xac gg sẽ ko lấy chính xác 1500₫ của bạn, vì đó là «giá thầu tối đa», nhưng nếu giá thầu tối đa của bạn cao hơn, gg sẽ lấy nhiều tiền của bạn hơn đối thủ
     
    VanHoangCuong thích bài này.
  8. sangdvna

    sangdvna Thành viên

    Bài viết:
    196
    Đã được thích:
    59
    Cái đó thì chính xác, nhưng cái ngưỡng mà bạn nói, trả ít tiền nhất để có được hiệu quả như vậy (tăng thêm 1 thứ hạng) cụ thể thì cách thức để xác định con số đó là như thế nào?
     
  9. daohoa

    daohoa Thành viên tích cực

    Bài viết:
    487
    Đã được thích:
    61
    có bác nào chỉ dùm sao để đạt được điểm chất lượng 10/10, mình mới chạy adw nhưng điểm chất lượng cao nhất cũng chỉ 7/10 thôi
     
  10. VuongyThuy

    VuongyThuy Thành viên

    Bài viết:
    99
    Đã được thích:
    4
    Em cảm ơn anh ạ.. e đang thắc mắc là nghiên cứu từ khóa chạy adw có giống seo top ko ạ. tại vì e cũng chia nhóm từ khóa seo top cũng khá chi tiết..nhưng e thấy nhiều từ khóa ngắn có lượt tìm kiếm nhiều khi viết mẫu quang cáo xong có điểm chất lượng lại rất thấp..
     

Chia sẻ trang này