xác thực google maps

Hỏi đáp cách nghiên cứu từ khóa chạy adword

Thảo luận trong 'Thảo luận Google Ads' bắt đầu bởi VuongyThuy, 8 Tháng năm 2016.

Lượt xem: 7,490

  1. ansportvn

    ansportvn Thành viên tích cực

    Bài viết:
    317
    Đã được thích:
    223
    Chỉ có test, test và test bạn ạ :D

    Bản chất SEO và adwords nó là công cụ đưa câu trả lời của bạn cho truy vấn của khách hàng, việc nghiên cứu từ khóa của 2 cái này theo mình nghĩ ko khác nhau nhiều, nhưng quả thật mỗi người có 1 cách.

    Nếu bạn tìm hiểu về marketing bài bản sẽ thấy chuyện này phức tạp, mình ko cố gắng làm phức tạp hóa nó lên, cơ mà bạn hiểu thế này:
    Chẳng hạn bạn bán sản phẩm máy lọc nước, bạn phải hiểu đối tượng khách hàng tiềm năng sẽ truy vấn những gì ? Với suy nghĩ đơn giản nhất, bạn có thể chạy luôn từ khóa "máy lọc nước" và vẫn có khách. Tuy nhiên độ cạnh tranh của các từ khóa trực tiếp như thế này khá là lớn, với ngành của mình thì nếu chạy từ khóa trực tiếp có thể dẫn đến việc lỗ vốn.
    Vậy có cách nào khác để vẫn bán được hàng nhưng ko cần cạnh tranh với đống đối thủ chạy bùng, click ảo, đặt giá thầu cao hay không ? Lúc này cần nghiên cứu từ khóa ( để chạy ads hoặc SEO thì tùy ).

    Một cách cơ bản nhất để "nghiên cứu từ khóa" nhé: (Ví dụ ngành máy lọc nước)
    +Tại sao phải mua máy lọc nước ---> được uống nước sạch
    +Tại sao phải uống nước sạch ---> Tránh bệnh A, bệnh B, cải thiện sức khỏe
    +Tại sao phải cải thiện sức khỏe ---> Sống vui vẻ hơn
    +Tại sao phải sống vui vẻ ---> ...............

    Đó, những từ khóa gạch chân đó gọi là insight của khách hàng. Bạn có thể hiểu là: Khách hàng đang có những insight trên sẽ có nhiều khả năng mua hàng của mình. Bạn cung cấp thông tin về những cái insight đó rồi SEO hoặc chạy ads, đa số trường hợp từ khóa insight lại có giá thấp đến bất ngờ, mức độ tiếp cận cao, CR thấp nhưng ROI cao.
    Tuy nhiên, để bắt được 1 insight chuẩn ( về mặt kinh doanh ) thì còn dựa vào may mắn rất nhiều.
     
    VanHoangCuong thích bài này.
  2. VuongyThuy

    VuongyThuy Thành viên

    Bài viết:
    99
    Đã được thích:
    4
    Em cảm ơn bác.. bác chia sẻ về cái kiến thức rất bổ ích ạ.. e thì mới chỉ tự học về cách chạy adw chỉ biết về một số cái cơ bản.. Bác có tài liệu gì adw chia sẻ và định hướng cho e cách chạy adw với ạ.. e tự học không biết bắt đầu từ những cái gì
     
  3. quangbrand

    quangbrand Thành viên tích cực

    Bài viết:
    383
    Đã được thích:
    104
    Em chạy toàn 8 với 9 thôi làm sao đc 10 hả bác?
     
  4. ansportvn

    ansportvn Thành viên tích cực

    Bài viết:
    317
    Đã được thích:
    223
    Mình cũng tự tìm hiểu thôi chứ ko có tài liệu gì, chủ yếu đọc trên trang productforum xem câu hỏi của người khác rồi mình tự rút kinh nghiệm.
    Bạn phải xem nguyên nhân tại sao bạn lại nhận điểm 8 9 mà không phải 10, bạn trỏ vào bong bóng chỗ tình trạng từ khóa "được chấp nhận" sẽ nhìn thấy chỉ dẫn:
    +Trên trung bình là ok
    +Trung bình là có thể tối ưu thêm
    +Dưới trung bình là nên tối ưu thêm
    Khi cả 3 tiêu chí này đạt "Trên trung bình" là bạn sẽ được chấm 10/10.
    Trong đó:
    +Tỉ lệ nhấp được mong đợi: Bạn có thể khắc phục bằng cách tăng giá thầu để quảng cáo xuất hiện vị trí "đẹp" hơn, hoặc viết mẫu quảng cáo thu hút hơn.
    +Mức độ liên quan của quảng cáo:Mẫu quảng cáo của bạn cần chứa từ khóa trên tiêu đề và lặp lại từ khóa ít nhất 1 lần ở dưới phần mô tả.
    +Trải nghiệm trang đích:Nội dung các bạn cũng onpage như khi làm SEO, theo kinh nghiệm của mình, bôi đậm, in nghiêng, gạch chân từ khóa không phải là giải pháp thông minh và cũng ko giúp ích gì nhiều. Cách hiệu quả nhất là làm sao cho khách hàng ở lại trang lâu, có đảo trang đọc bài viết khác là ok.

    ********* ĐÂY MỚI LÀ PHẦN QUAN TRỌNG *********
    Có một điều mình luôn dặn các bạn làm adwords ở cty mình là: "Mình không đánh giá mức độ pro bằng 10/10 hay bằng các chỉ số đánh giá mà adwords đưa ra".
    Tất cả các chỉ số mà các bạn biết nó là một phương án đánh giá chất lượng quảng cáo trong hiện tại của Google mà thôi, ai dám khẳng định mai sau họ không có phương án đánh giá khác ? Thế nên các bạn phải tìm hiểu một chút về kiến thức nền của marketing để đưa ra phương án đúng, và "quên" tối ưu đi.

    VD: Mình làm kinh doanh khá nhiều mặt hàng từ giá cao tới giá thấp, và kinh nghiệm của mình cho thấy những mặt hàng giá trị sản phẩm thấp khách hàng thường chỉ tham khảo giá trên 1 loạt các kết quả, sau đó so sánh và "có hành động" ngay.

    Lúc này, có thể có các bạn thành thạo adwords vẫn sử dụng cách tối ưu quảng cáo như bình thường, làm sao để mẫu quảng cáo đạt 10/10 và tiết kiệm chi phí, tuy nhiên mình không cho đó là giải pháp thông minh. Mình tập trung vào thiết kế landing page để khách hàng có thể "Bấm nút gọi điện" bất kỳ lúc nào, thông tin đơn giản, dễ hiểu, rõ ràng giá cả, phương thức vận chuyển này kia, và đặc biệt là NGẮN GỌN.

    Kết quả adwords thế này: (7~8/10)
    +Tỉ lệ nhấp được mong đợi: Trên trung bình
    +Mức độ liên quan của quảng cáo:Trên trung bình
    +Trải nghiệm trang đích: Dưới trung bình
    Gà quá phải không ? Nhưng đổi lại, 16 click đem lại 6~8 đơn hàng. Money là cái mình cần.

    Tóm lại, có thể mỗi người có 1 chiến thuật và mục đích khác nhau khi sử dụng adwords, nhưng mình tin tưởng là nếu có 1 chút kiến thức nền về marketing bài bản, các bạn sẽ sử dụng adwords tốt hơn rất nhiều, kể cả "kỹ thuật tối ưu" còn hạn chế.
     
  5. quangbrand

    quangbrand Thành viên tích cực

    Bài viết:
    383
    Đã được thích:
    104
    Thích nhất phân tích của bác. Nghĩa là k cần 10. Chỉ cần hiệu quả à bác?
     
  6. ansportvn

    ansportvn Thành viên tích cực

    Bài viết:
    317
    Đã được thích:
    223
    với mình chỉ cần như vậy thôi, còn nếu muốn tiết kiệm, bạn cứ SEO cho landingpage của bạn lên page 1 sẽ tiết kiemj được tương đối tiền bid cho adwords đó
     
  7. pmpro

    pmpro Banned

    Bài viết:
    57
    Đã được thích:
    7
    Chạy quảng cáo đừng nghĩ đến việc tiết kiệm tiền mà hãy nghĩ đến lợi nhuận mình có được. :D. Nhiều người nghĩ chạy bid càng thấp càng pro nhưng thực tế hiệu quả lợi nhuận chưa chắc = người cao hơn.
     
  8. àdsáadgsdgsadfgsagd

    àdsáadgsdgsadfgsagd Dự bị

    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    cách nghiên cứu từ khóa chạy adword là 1 cách nghiên cứu cần tính tỉ mỉ cao. hãy vào link phần chứ ký hoanghoang để hiểu rõ hơn về nó nhé
     

Chia sẻ trang này