hot Tham gia nhóm thảo luận IDVS trên mạng xã hội Facebook hot
Diễn đàn IDVS là sân chơi chất lượng dành cho cộng đồng SEO trên báo Tuổi Trẻ
Giấy phép chứng nhận Mạng Xã Hội của diễn đàn IDVS được bộ Thông Tin Truyền Thông cấp
Xin HÃY nhấn nút REPORT khi gặp topic spam. Comment trong topic spam sẽ bị BAN NICK không thông báo trước

Hỏi về giá thầu của nhóm?

Thảo luận trong 'Thảo luận Google Adwords' bắt đầu bởi hoangnh, 18 Tháng tư 2015.

Lượt xem: 691

  1. hoangnh

    hoangnh Thành viên

    Bài viết:
    64
    Đã được thích:
    29
    Chào các anh em IDVS, mình có vài thắc mắc như thế này, anh em nào có kinh nghiệm giúp đỡ mình vì mình cũng mới tập tành Adwords :D

    Số là mình được giao tối ưu lại tài khoản cho 1 khách hàng đã chạy trước đó vài tháng. Lần đầu tiên vào thì mình đã thực hiện đúng chuẩn bao gồm review lại chiến dịch, nhóm từ khóa, mẫu quảng cáo. Mình đã phân nhóm rất tỉ mỉ đồng thời viết lại + viết thêm mẫu quảng cáo cho tất cả các chiến dịch sao cho phù hợp với các từ khóa trong nhóm nhất.

    Sau đó mình xem các truy vấn của thời gian trước, sử dụng từ khóa phủ định để loại bỏ các truy vấn ko phù hợp, add thêm các từ khóa dài mà người dùng đã search....

    Tuy nhiên đến phần tối ưu giá bid cho các nhóm thì mình chưa biết đặt bao nhiêu cho phù hợp.

    1. Câu hỏi mình muốn đặt ra ở đây là: Dựa vào đâu và dựa vào con số nào, công cụ nào, mà ta có thể xác định giá thầu CPC của 1 nhóm từ khóa (giá thầu này áp dụng chung cho tất cả các từ khóa trong nhóm, và điều chỉnh sau cho từng từ khóa). Ví dụ mình làm về thẩm mỹ viện Spa, chiến dịch là TRỊ MỤN, nhóm từ khóa là "Điều Trị Mụn Hiệu Quả", vậy đặt giá thầu là bao nhiêu? Liệu có 1 con số sàn nào không, cái giá ban đầu này phụ thuộc vào lĩnh vực không hay là do tự phỏng đoán? Hay là phải bid bừa, cho chạy 1 ngày rồi điều chỉnh sau?

    2. Mình phải làm gì để tối ưu ngân sách (giảm chi phí) cũng như tăng hiệu quả lên (CTR) để sếp của mình thấy được là quá trình mình chạy sau hiệu quả hơn thằng chạy trước?

    3. Tiện hỏi luôn câu 3, cách điều chỉnh giá bid từng từ khóa như thế nào, ví dụ nếu nó quá thấp so với giá thầu ước tính trang đầu tiên thì có thể nâng lên 1 chút vì nó cạnh tranh, còn với các từ khóa khác mình sẽ giảm bid như thế nào mà không ảnh hưởng đến hiệu quả?
     
  2. longnhan

    longnhan Thành viên tích cực

    Bài viết:
    450
    Đã được thích:
    45
    Để biết được giá bid chính xác nhất bạn cứ setup và đặt một giá cố định và thấp sau đó tự điều chỉnh dần cho nó phù hợp thôi chứ không có một quy chuẩn nào cho cách đặt giá bid đâu bạn ơi, vì tùy vào thời điểm, lĩnh vực mà giá bid nó khác nhau.
     
  3. Tuyennvph

    Tuyennvph Thành viên

    Bài viết:
    108
    Đã được thích:
    38
    tk này đã chạy trước đây 1 tháng rồi thì chắc chắc đã có dữ liệu rồi. bạn xem ở đó nhé.
    2 Bạn nên chia nhỏ từ khóa ra làm các nhóm quảng cáo khác nhau để có sự tối ưu tốt nhất về điểm chất lượng hay tỉ lệ ctr
    3 giá thầu bạn điều trỉnh tùy theo ý bạn thôi nó dựa nhiều vào chiến lược của bạn đấu top hay k
     
  4. NhimoOoXu

    NhimoOoXu Thành viên tích cực

    Bài viết:
    207
    Đã được thích:
    51
    Bạn tuyennvph đã trả lời khá đầy đủ rồi.
    Mình chỉ bổ sung thêm một chút là tối ưu tất cả ở Adwords thôi chưa đủ. Bạn cũng cần tối ưu lại nội dung trong site, tạo độ phủ của từ khóa để tạo được mức độ liên quan giữa từ khóa với trang đích.
    Kết hợp với đội code hoặc bên làm web để loại bỏ những thứ ko cần thiết trong web để giảm thời gian tải trang nếu trang của bạn hiện đang có thời gian tải trang chậm. Điều này sẽ giúp bạn tránh lỗi trang đích không hoạt động, khi thời gian tải trang quá lâu.
    Chúc bạn thành công :D
     

Chia sẻ trang này