xác thực google maps

https còn quan trọng nữa không?

Thảo luận trong 'Thảo luận SEO' bắt đầu bởi hiepsideptrai, 26 Tháng sáu 2018.

Lượt xem: 2,124

  1. hiepsideptrai

    hiepsideptrai Thành viên

    Bài viết:
    144
    Đã được thích:
    20
    Chào mn, mìh nhớ có tg người người ầm ầm kéo nhau cài ssl, không biết bây giừo nó còn là tiêu chí quan trọng nữa không, mn cho ý kiến nhé
     
  2. hayseotop

    hayseotop Thành viên

    Bài viết:
    113
    Đã được thích:
    15
    Đang hóng vụ này
     
  3. minhclear

    minhclear Thành viên nhiệt tình

    Bài viết:
    668
    Đã được thích:
    155
    Còn tội phạm còn tôn trọng quyền riêng tư và dữ liệu cá nhân thì https vẫn quan trọng nhé. Nói vậy cho biết mức độ quan trọng và dễ hiểu.
     
  4. hiepsideptrai

    hiepsideptrai Thành viên

    Bài viết:
    144
    Đã được thích:
    20
    ý là nó có quan trọng trong thứ hạng SEO hay k thôi, chứ tội phạm j j k quan tâm, ahhaha :D
     
  5. minhclear

    minhclear Thành viên nhiệt tình

    Bài viết:
    668
    Đã được thích:
    155
    Mình nói nguyên nhân sâu về tầm quan trọng của https tới việc SEO đó bạn.
     
  6. xedap

    xedap Thành viên

    Bài viết:
    51
    Đã được thích:
    11
    Mọi người thấy sao chứ cá nhân mình không thấy quan trọng :))
    Https chỉ quan trọng và bảo mật cho những trang cần đăng nhập, thanh toán, ngân hàng... Chứ các trang tin tức, bán hàng theo mình thì không cần >:)
     
  7. thanhduongjp

    thanhduongjp Dự bị

    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    9
    Google hiện đang sử dụng HTTPS làm tín hiệu xếp hạng. Nó là khá rõ ràng từ phân tích dữ liệu mà các trang web HTTPS có một lợi thế xếp hạng hơn http-URL vì vậy chuyển đổi này bây giờ sẽ có lợi rất là nhiều cho bạn.

    Google tuyên bố rằng các trang web sử dụng HTTPS sẽ có một tín hiệu xếp hạng nhỏ vì những khía cạnh bảo mật này.

    Tuy nhiên, các trang web HTTPS sẽ chỉ có nhận được một yếu tố và là “tín hiệu rất nhẹ” trong thuật toán xếp hạng tổng thể, mang ít trọng lượng hơn các tín hiệu khác như nội dung chất lượng cao
     
  8. TeenStyles

    TeenStyles Thành viên tích cực

    Bài viết:
    365
    Đã được thích:
    61
    SSL hay https thì các site bán hàng đã gắn kết từ lâu, site nội dung mà xài GA cũng bị nhắc nhở. Như vậy phần còn lại chỉ là số ít và ít ai muốn hit khói người khác trong cuộc đua thứ hạng nhé!
     
  9. NguoiAnDanh

    NguoiAnDanh Moderator Staff Member

    Bài viết:
    375
    Đã được thích:
    356
    Hi ban
    Thời gian vừa rồi có khuyến nghị các trang website cài https cho nên nhiều đơn vị cài https
    Trích dẫn từ google, mời các bạn đọc để hiểu rõ hơn vấn đề
    Bắt đầu từ tháng 7 năm 2018, trình duyệt chrome sẽ bắt đầu đánh dấu tất cả các trang http là "không an toàn". Vui lòng cân nhắc việc cập nhật trang web và các url để sử dụng HTTPS.
    Tầm quan trọng của HTTPS
    Quyền riêng tư của người dùng là vấn đề quan trọng nhất đối với Google và đối với bất kỳ ai kinh doanh trực tuyến. HTTPS là giao thức bảo mật giúp bảo vệ thông tin của khách hàng bằng cách mã hóa việc truyền dữ liệu giữa trình duyệt web và máy chủ web. AdWords đề xuất (và trong một số trường hợp, yêu cầu) tất cả các URL đều sử dụng giao thức HTTPS thay vì HTTP để bảo vệ thông tin cá nhân và tài chính của khách hàng.

    Tại sao nên sử dụng HTTPS?
    Tin cậy và an toàn
    Quyền riêng tư của khách hàng là mối quan tâm chính đối với doanh nghiệp của bạn và AdWords. Đây là lý do tại sao Chrome sẽ đánh dấu tất cả các trang HTTP là "không an toàn", bắt đầu từ tháng 7 năm 2018.

    Hiệu suất cao hơn
    HTTPS cho phép các công nghệ tăng tốc độ trải nghiệm người dùng. Giao thức web nâng cao hiệu suất mới như HTTP/2 yêu cầu HTTPS, đó là một trong những lý do khiến 81/100 trang web hàng đầu trên web sử dụng HTTPS theo mặc định. Ngoài ra, tính năng theo dõi song song nâng cao tốc độ của AdWords yêu cầu tất cả URL đo lường nhấp chuột (URL nằm trong trường "URL theo dõi") sử dụng HTTPS. Bắt đầu từ ngày 30 tháng 10 năm 2018, theo dõi song song sẽ trở thành phương thức duy nhất để đo lường nhấp chuột. Do đó, tất cả URL theo dõi sẽ cần phải sử dụng HTTPS.

    Tiêu chuẩn web
    Vì lợi ích về bảo mật và hiệu suất khi sử dụng, HTTPS đã trở thành giao thức chuẩn được sử dụng trên web.

    Cách kiểm tra xem trang web của bạn có hỗ trợ HTTPS không
    Mở trang web của bạn trong trình duyệt Chrome và xem tình huống nào sau đây áp dụng cho bạn:

    • Nếu bạn thấy biểu tượng khóa màu xanh lục L9-ufjZuuR0ma44XqiZ8Zg_JUlR8Kbl1ctaFM52LCu6qv3eppvZV8BVLTDqYHz7mEao=w18-h18.png ở bên trái của URL thì tức là trang web của bạn có hỗ trợ HTTPS.
    • Nếu khóa không xuất hiện, hãy thử nhập lại URL trang web của bạn với “https: //” thay vì “http: //”.
    • Nếu trang không tải thì trang web của bạn không hỗ trợ HTTPS.
    Tìm hiểu cách kiểm tra xem trang web có an toàn để truy cập không

    Các bước tiếp theo
    Nếu trang web của bạn hỗ trợ HTTPS
    Thay đổi URL cuối cùng của AdWords và URL cuối cùng trên thiết bị di động để sử dụng HTTPS. Có ba cách để chỉnh sửa hàng loạt quảng cáo và từ khóa:

    • Tính năng tải lên hàng loạt trong AdWords (phù hợp nhất với các tài khoản nhỏ hơn)
      Đối với tùy chọn này, hãy tải xuống quảng cáo của bạn và (nếu cần) từ khóa từ AdWords, cập nhật URL của bạn, rồi tải lên quảng cáo đã chỉnh sửa trở lại tài khoản AdWords của bạn. Tìm hiểu thêm về cách thực hiện thay đổi với tải lên hàng loạt.

    • Công cụ AdWords Editor dành cho máy tính để bàn
    • API AdWords
    Nếu trang web của bạn không hỗ trợ HTTPS
    Nói chuyện với quản trị viên web hoặc quản trị viên nền tảng CMS của bạn. Nếu bạn quản lý trang web của riêng mình, bạn có thể tìm hiểu thêm tại các trang web sau:

    • Bật HTTPS trên máy chủ của bạn
    • Bảo mật trang web của bạn bằng HTTPS
    Tiếp theo, hãy làm theo các bước trong phần trước, "Nếu trang web của bạn hỗ trợ HTTPS", để thay đổi URL cuối cùng và URL cuối cùng trên thiết bị di động của bạn trong AdWords.

    Notes
    • Khi bật HTTPS trên trang web của mình, tốt nhất bạn nên chuyển hướng các trường hợp HTTP sang HTTPS để đảm bảo các liên kết cũ tiếp tục hoạt động và khách truy cập vào trang web của bạn được chuyển hướng đến nội dung an toàn.
    • Chúng tôi thực sự khuyên bạn nên thay đổi rõ ràng URL cuối cùng và URL cuối cùng trên thiết bị di động của bạn từ HTTP sang HTTPS trong AdWords. Sự phụ thuộc vào chuyển hướng không mang lại bảo vệ bảo mật đầy đủ của giao thức HTTPS. Yêu cầu của người dùng không được mã hóa. Ngoài ra, chuyển hướng làm chậm thời gian tải trang, ảnh hưởng đến trải nghiệm trang đích và có khả năng ảnh hưởng đến tỷ lệ chuyển đổi của bạn và lợi nhuận trên chi tiêu quảng cáo (ROAS).

    HTTPS Strict Transport Security (HSTS), AdWords sẽ chuyển tiếp tất cả các lần nhấp chuột sang HTTPS.
    • Nếu một URL được chuyển tiếp sang một URL HTTPS tương ứng thông qua chuyển hướng 301, tất cả các nhấp chuột lên URL đó sẽ được chuyển tiếp sang HTTPS.
     
    Last edited: 26 Tháng sáu 2018
  10. llong

    llong Thành viên nhiệt tình

    Bài viết:
    526
    Đã được thích:
    85
    Thế này, bạn dùng trình duyệt chrome sẽ thấy cảnh báo https, bạn dùng blogger sẽ thấy nó hổ trợ sang https rất nhanh, bạn dùng google webmaster tool sẽ gặp cảnh báo https.

    Tất cả mấy cái dịch vụ đó là của google. Mình seo thì cũng seo trên google. Cho dù ko phải bây giờ thì sau này nó cũng ưu tiên seo thôi



    Suy diễn thôi nhé, ko có tài liệu chuẩn xác
     

Chia sẻ trang này