xác thực google maps

Hướng dẫn anh em chạy retargeting trên Linkedin

Thảo luận trong 'Tài nguyên Digital Marketing' bắt đầu bởi dainguyen, 21 Tháng mười một 2018.

Lượt xem: 2,454

  1. dainguyen

    dainguyen Thành viên

    Bài viết:
    106
    Đã được thích:
    16
    Tiếp tục chuỗi series giới thiệu về quảng cáo trên Linkedin. Nay xin giới thiệu về cách chạy retargeting trên Linkedin. Hình thức quảng cáo mà chưa nhiều doanh nghiệp ở VN triển khai.

    Quảng cáo retargeting trên Linkedin
    Quảng cáo retargeting trên Linkedin là một cách khá hay để bạn tiếp cận lại các khách hàng của mình trên Linkedin ads plaform, tuy nhiên như đã chia sẻ ở các bài viết trước đối tượng trên Linkedin là đặc thù và không phải cái gì cũng đưa vào chạy được.
    • Tham khảo: cách chạy quảng cáo trên linkedin

    Khi nào nên chạy retargeting trên Linkedin?
    • Website của bạn có lượng traffic lớn và business B2B
    • Tăng tỉ lệ chuyển đổi cho một số ngành đặc thù (tuyển dụng, tài chính...)
    • Muốn thử đo lường hiệu quả khi chạy retargeting trên Linkedin :D
    Điều đầu tiên để chạy re-targeting trên linkedin thì cũng giống như các channel như Facebook, Google...các bạn cần set up một số bước như bên dưới.

    Set up đối tượng/danh sách để chạy retargeting
    • Retargeting đối tượng từ website/website page: các bạn cần gắn một đoạn base code vào website do Linkedin cung cấp để hệ thống có thể record lại tất cả các user đã vào website trước đó.
    => Tại mục "Campaign Manager" -> "Account Assets" -> "Insight Tag"



    Insight-Tag-.jpg



    => Sau khi chọn Linkedin sẽ cung cấp một đoạn code để bạn gắn vào website như bên dưới (đặt ngày phía trên thẻ </body>

    Linkedin%2BRetargeting.png

    Khi gắn code thành công thì giờ bạn có thể dễ dàng tạo nhiều tập khách hàng khác nhau dựa trên URL của website. Như hình minh hoạ bên dưới, mình đã tạo một tập audiences là "All visitor" tức tất cả các user truy cập vào website.

    • Retargeting trên danh sách upload: bạn có thể retarget vào nhóm khách hàng hiện có dựa trên danh sách upload, hệ thống ads của Linkedin sẽ đồng bộ với danh sách upload lên để match với database hiện có xem user đó khả dụng để bạn chạy quảng cáo hay không? (giống như custom audience list upload của facebook).
    Audiences%2BLinkedin.png



    Có thể để ý là "Tag Status" của mình là "Verified" tức là Linkedin đã xác thực đoạn code đã gắn vào website thành công. Nếu status của bạn là "Unverified" "Inactive" thì có khả năng do một số nguyên nhân chính bên dưới

    • Đoạn code "insight tag" chưa được gắn
    • Đoạn code "insight tag" đã gắn nhưng chưa chính xác
    • Sai webpage URL
    Rồi đến đây thì các bạn có thể thoải mái thi triển các campaign về retargeting trên Linkedin theo ý của mình.

    Chúc các bạn thành công!
     
  2. motthanhvien

    motthanhvien Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    1,269
    Đã được thích:
    341
    Chạy quảng cáo trên linkedin có hiệu quả không ạ. Vì linkedin toàn người ngước ngoài dùng là phần đa. Ở Việt Nam thì em thấy lên đó chia sẽ bài viết cho có thôi chứ tham gia cộng đồng và làm việc trên đó khá thấp. Người Việt Nam vẫn dữ cái truyền thống của mình ạ.
     
  3. CCSP

    CCSP Thành viên tích cực

    Bài viết:
    480
    Đã được thích:
    82
    Cái đa phần về tuyển dụng nhân sự mà toàn là hồ sơ thứ dữ không hà ! Nơi gặp nhau của nhà tuyển dụng cá mập và ứng viên cũng dữ dằn không kém! Ngoài mảng nhân sự ra mình nghĩ đơn hàng ra không bằng FBs!
     
    Last edited: 21 Tháng mười một 2018
  4. dacsandalat

    dacsandalat Dự bị

    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    mình nghĩ là không hiểu quả cho lắm đa phần là người nước ngoài không.
    như bạn ccsp nói đúng trên đó toàn mãng nhân sự là chủ yếu
     
  5. chickensq

    chickensq Thành viên tích cực

    Bài viết:
    374
    Đã được thích:
    61
    Viet nam mấy ai chơi caia này đâu. Toàn lên nén link xong thôi chứ ko thấy có j là hiệu quả bán hàng
     
  6. dainguyen

    dainguyen Thành viên

    Bài viết:
    106
    Đã được thích:
    16
    Các bác chưa hiểu hết linkedin rồi :) nói về mảng B2B nó là thứ dữ đấy các bạn, không đơn thuần là nhân sự không đâu thôi.
     
  7. lukasmiz

    lukasmiz Dự bị

    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    4
    Cảm ơn bạn, mình cũng đang tìm hiểu về mảng mkt trên linkedin. Nếu ai làm thị trường bên nước ngoài thì càng tốt hơn nưyxa.
     

Chia sẻ trang này