xác thực google maps

Hướng dẫn hiển thị “Not Provided” trong Google Analytics

Thảo luận trong 'Thủ thuật SEO' bắt đầu bởi haithanhdang, 25 Tháng năm 2014.

Lượt xem: 13,074

  1. haithanhdang

    haithanhdang Thành viên

    Bài viết:
    155
    Đã được thích:
    58
    Not provided là gì?
    Về lý thuyết thì chúng ta sẽ ko có cách nào xác định được keyword not provided này, nhưng thực tế thì chúng ta hoàn toàn có thể làm được điều đó, với mức sai số rất bé.

    Làm thế nào mở ‘Not Provided’ ?
    Mỗi lúc xem báo cáo Google Analytics, bạn sẽ thấy cụm từ (not provided). Thực sự cụm từ này không mang lại bất cứ ý nghĩa gì vậy nên tốt nhất chúng ta cứ nên thay cái cụm từ đó bằng những giá trị có ý nghĩa và thiết thực hơn .

    Hướng dẫn hiển thị “Not Provided” trong Google Analytics

    1. Vào Google Analytics vào Admin,đến phần Account và All Filters.
    2. Click +New Filter.
    3. Tiếp tục theo hướng dẫn
    KM2.png

    Thay vì nhìn thấy dòng chữ (not provided), bạn biết chính xác người dùng đang truy cập vào URL nào của website.

    99K4Mr2.png

    Và trong báo cáo thống kê đã được tổng hợp một cách khá “thân thiện hơn”…

    sAKfKUv.png
    Kể từ lúc bạn cập nhật bộ lọc, các báo cáo cũng sẽ được cập nhật…

    Làm báo cáo Report & Check Keyword Not Provided
    Sau khi login Google Analytics, bạn click vào link : https://www.google.com/analytics/web/template?uid=eru-yzBFQJy4Z16yr7ussw để cài đặt custom report. Và sẽ thấy thông báo như sau

    Km9LbnM.png
    Chọn dữ liệu website cần phân tích, chọn create…

    Một bảng report xuất hiện,trong báo cáo , bạn sẽ thấy được trong một thời điểm URL này đã có bao nhiêu truy cập…

    Avlwg6Y.png
    Xem Custom Report tại Customization

    Cứ bình tĩnh vì chúng ta mới làm bước đầu tiên, tiếp theo chúng ta cần phải truy cập vào tài khoản Google Webmaster

    Chọn mục Truy vấn tìm kiếm như hình dưới

    RJVN8VA.png

    Và sau đó ,chuyển sang Menu Trang hàng đầu. Vậy là tất cả URL được truy cập nhiều nhất từ việc tìm kiếm trên Google được sẽ hiển thị

    hZafqFq.png

    Một bảng thống kê khác hiện ra, và bạn thấy các chỉ số thực sự rất tương đồng (sai lệch vài % thôi).

    WoeMVCL.png
    Với bài viết “UID để làm gì, nó có ăn được không?“:
    • Báo cáo Not Provided Google Analytics mình đã có 237 visitors
    • Báo cáo truy vấn trong Google Webmaster Tools là 221 visitors
    Bạn có thể xem báo cáo từ Google Webmaster Tools chi tiết hơn nữa…

    Wlo3LHm.png


    Từ đó chúng ta sẽ có công thức xác định được tỷ lệ truy cập URL thông qua một từ khóa thông qua báo cáo WMT

    Và thống kê chuẩn dựa trên tỷ lệ sai số giữa 2 báo cáo:

    Hay thống kê chuẩn dựa trên số liệu từ Google Analytics cho 1 từ khóa có lần nhấp chuột trong Webmaster Tools…

    (*) = Dữ liệu chuẩn

    Okie , xong bước quy trình, giờ việc của bạn là bắt tay vào thực hiện!

    Trước tiên ,hãy tạo 1 mẫu báo cáo dưới dạng Excel và export dữ liệu từ các báo cáo về, công thức chúng ta đã có sẵn, chỉ việc lựa chọn sau đó ốp vào là xong.

    Rất đơn giản , chúc các bạn có bản báo cáo đẹp trình sếp :)

    - Nguồn: http://thuthuatblogspot.com/huong-dan-hien-thi-provided-trong-google-analytics/
     
  2. shess

    shess Thành viên tích cực

    Bài viết:
    405
    Đã được thích:
    80
    Bài viết rất hay nhưng GA của mình là tiếng việt, bạn có thể viết thêm hướng dẫn tiếng việt thì vào đâu ko? :D
     
  3. never_love

    never_love Thành viên tích cực

    Bài viết:
    410
    Đã được thích:
    87
    (not provided) nhìn khó chịu thật, thanks thớt đã chia sẻ
    Bạn có thể chuyển ngôn ngữ GA của mình sang tiếng Anh rồi làm theo, không thì nhìn theo từng bước mà thớt hướng dẫn, từ nào không hiểu thì cứ google translate mà gõ.
    Sau khi làm xong thì nhìn trên menu của GA bấm vào nút "Tùy chỉnh" thì báo cáo Not Provided bạn ừa tạo nó nằm ở đó :)
     
    Thiên Nhi thích bài này.
  4. daikbinhlc

    daikbinhlc Thành viên

    Bài viết:
    76
    Đã được thích:
    3
    làm mãi không thành công thớt ạ? đoạn webmaster khó quá đi :(
     
  5. tinhhuunguyen

    tinhhuunguyen Thành viên tích cực

    Bài viết:
    491
    Đã được thích:
    92
    thật ra nếu URL nào với lượng tìm kiếm nhiều nó sẽ tự nhảy lên thôi. theo đó mình cũng có thể đoán dc những từ khóa liên quan
     
  6. tuhocseoweb

    tuhocseoweb Thành viên

    Bài viết:
    76
    Đã được thích:
    5
    Hướng dẫn của bạn chưa được chi tiết lắm, nhiều chỗ mình không hiểu. Như phần đầu , k být vào mục nào chọn Account, Filter vs đoạn báo cáo k rõ vào mục nào. Bạn có thể làm cái video hướng dẫn mọi người được không. Do tiếng anh vs tiếng việt nên khó hiểu hết được hướng dẫn như thế này
     
  7. fongstt

    fongstt Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    1,041
    Đã được thích:
    151
    Thật ra cũng không cần fải fân tích cái not provide này quá sâu như vậy. Nếu bạn đang dùng WP thì hoàn toàn có thể thống kê số từ khóa của một URL. Bước đầu tiên trong WMT vào các trang hàng đầu, sau đó vào bài viết và bạn có thể thấy list từ khóa liên quan, tìm kiếm thấy khi ng dùng truy cập
     
  8. thichanot

    thichanot Thành viên

    Bài viết:
    244
    Đã được thích:
    40
    Mình cũng không để ý đến cái này làm gì nhiều. Dựa vào gg palner để tìm xem có bao nhiêu lượt truy vấn hàng tháng vs seo nó lên là được rồi. Còn khi site chưa vào top hoặc top chưa cao thì tất nhiên là sẽ có visit về site bằng từ khóa đó thấp hay cao là chuyện bình thường
     
  9. laongoandong

    laongoandong Thành viên tích cực

    Bài viết:
    308
    Đã được thích:
    91
    Đã làm và cái Not provide vẫn hiển thị :(
    lP8aKCQ.png
     
  10. laongoandong

    laongoandong Thành viên tích cực

    Bài viết:
    308
    Đã được thích:
    91
    Mẹo cho bác đây :)
    Để ý trên link có cái
    Bác đổi en sang vi là thành tiếng việt :)
     

Chia sẻ trang này