xác thực google maps

Hướng dẫn kinh doanh trên Facebook

Thảo luận trong 'Thảo luận Facebook Ads' bắt đầu bởi ducson, 14 Tháng tám 2013.

Lượt xem: 36,446

  1. ducson

    ducson Thành viên

    Bài viết:
    126
    Đã được thích:
    94
    Hiện nay, việc quảng cáo qua Facebook ngày càng chiếm được sự quan tâm của các doanh nghiệp bởi tính hiệu quả và chi phí đầu tư khá thấp nếu có một kế hoạch kinh doanh hợp lý.

    Hướng dẫn kinh doanh trên Facebook sau đây sẽ là những kinh nghiệm tuyệt vời để bạn có thể bắt đầu kinh doanh và kiếm tiền được nhiều hơn với Facebook.

    Đâu đâu trên Facebook cũng gặp người kinh doanh

    Nếu bạn thường xuyên lên Facebook, không khó để phát hiện ra những shop thời trang, những cửa hàng trên Facebook kinh doanh với vô vàn đồ vật, áo quần, vật dụng và những món đồ lưu niệm cực kì bắt mắt, không thua gì những cửa hàng ngoài đời thực, giá cả lại rất mềm.

    Tuy nhiên, có những shop online trên Facebook dù hàng hóa không đa dạng nhưng cực kì đắt hàng, trong khi những shop “đồ đẹp giá rẻ” mà vẫn ế như thường, vì sao? Đó là do bạn chưa có những “chiến lược” và “thủ thuật” đặc biệt.

    Để thu được lợi nhuận và thu hút khách hàng khó tính trên Facebook, bạn cần tích lũy những bí quyết marketing trên Facebook để bạn có thể hằng ngày phiêu lưu và kiếm tiền cùng cửa hàng của mình.

    Kinh doanh trên Facebook ít vốn nhưng phải gây ấn tượng bề ngoài

    Khi mở shop online, bạn đã tiết kiệm được rất nhiều chi phí thuê mặt bằng, số tiền ấy có thể được dùng để bạn đầu tư hơn cho mặt hàng, để chúng trở nên đa dạng và thu hút.

    Giao diện rất quan trọng

    Về giao diện trên Facebook rất quan trọng, tốt nhất nên tạo một trang có thể kết bạn được, thay vì một trang để mọi người “like”. Vì khi tạo một trang kết bạn, shop online trở nên gần gũi hơn và bạn cũng chọn lọc được đối tượng khách hàng, chủ động hơn trong việc tìm kiếm, quảng cáo, giới thiệu.
    Hãy thường xuyên up ảnh để giới thiệu mẫu mã và làm sinh động trang Facebook của mình. Bạn cũng nên biết cách làm cho Facebook của mình vui vẻ, sáng tạo và có nhiều ý tưởng đặc biệt để mọi người nhớ đến shop online của bạn.

    Đưa khách hàng vào tầm ngắm

    Vì là shop online nên việc “ship” hàng, chuyển hàng cho khách hàng đã mua theo đúng địa chỉ mà họ yêu cầu rất chú trọng. Bạn càng tìm được nhiều người gần nơi bạn ở thì cơ hội bán hàng trên Facebook của bạn càng cao (vì độ tin cậy lớn hơn).
    Việc chọn ra các khách hàng trên Facebook là điều hoàn toàn dễ dàng. Khi “add” được khách hàng ở gần, bạn sẽ dễ dàng kết nối được với những bạn ở xa hơn.

    Sử dụng chức năng tag trên Facebook có khoa học

    Tag mọi bạn bè ở tất cả các hình ảnh trên Facebook trong một thời gian liên tục sẽ khiến họ vô cùng bực mình vì “spam quảng cáo”, nên bạn rất dễ bị mất khách oan uổng.
    Hãy lưu ý những điều sau:
    + Chỉ tag khoảng ba bộ bắt mắt nhất đối với vài người bất kì mà bạn cho rằng họ quan tâm đến shop online của mình.
    + Nên tag với các shop online khác. Điều này sẽ khiến khách hàng dễ so sánh và hãy cho họ thấy, chọn shop của bạn là quyết định thích hợp nhất.
    + Tận dụng tag ở những trang công cộng: Thay vì tag ở trang cá nhân, hãy chú ý tận dụng những “mảnh đất hời” tại các hội, nhóm, sự kiện… trên Facebook. Tránh tag ở “fanpage” của những người nổi tiếng vì fan của họ sẽ tẩy chay shop của bạn.

    Chọn cách “ship” thuận tiện và gần gũiNếu shop chưa được nhiều người biết đến, không nên bắt khách hàng chuyển tiền vào tài khoản của bạn rồi mới được nhận hàng. Còn khá nhiều “khách hàng online” vẫn chưa tin tưởng về hình thức này.
    Do vậy, cách tốt nhất là chọn những địa điểm dễ tìm trong thành phố, người mua sẽ chọn một trong những địa điểm bạn đưa ra để nhận hàng, bạn đến giao và tiền trao tay. Khi đó, bạn sẽ tính thêm chi phí vận chuyển. Nếu khách hàng ở gần thì giao miễn phí bạn nhé.

    Hướng dẫn kinh doanh trên Facebook với các kinh nghiệm hay khác

    Về giao tiếp với khách trên Facebook

    + Thân thiện, vui vẻ và nhiệt tình với tất cả mọi người, kể cả những khách hàng không mua.+ Chú ý để giá cụ thể ở mỗi trang phục khi up ảnh lên Facebook, đồng thời giới thiệu sơ qua về kiểu dáng, chất liệu vải, các size… Nhiều bạn thường hay quên điều này.

    Về chất lượng sản phẩm khi kinh doanh trên Facebook

    + Hàng hóa cần đa dạng và đẹp, đánh trúng tâm lý số đông. Nếu đồ thật sự đẹp và hợp thời, khách sẽ không ngần ngại bỏ tiền ra mua dù đắt.+ Có thể thu mua lại những bộ quần áo “second hand” và bán lại với giá hợp lý. Điều này ít khi được triển khai ở các shop online khác, nhưng nếu bạn biết phát huy, bạn sẽ thu được lợi nhuận khá ổn.

    Kỹ năng kinh doanh khác cần có

    + Nên khuyến mãi nhiều hình thức khác nhau để tạo động lực mua hàng: giảm giá, mua 2 tặng 1, khách quen sẽ được miễn chi phí giao hàng...

    Hi vọng với những chia sẻ về kinh nghiệm bán hàng trên Facebook mà chúng tôi vừa đưa ra, các bạn có thể có một chiến dịch kinh doanh hiệu quả trên mạng xã hội với mức chi phí vừa phải.
     
    thuonghieuhanoi and Quansarami like this.
  2. caothanhtrung

    caothanhtrung Thành viên nhiệt tình

    Bài viết:
    619
    Đã được thích:
    130
    Có nhiều bạn kinh doanh trên fb thấy cũng khá thành công, nhưng quả thật cũng không dễ dàng. Phải dành tâm huyết nhiều và luôn luôn sáng tạo nữa
     
  3. leejuanvn

    leejuanvn Thành viên

    Bài viết:
    107
    Đã được thích:
    7
    Đúng là facebook ngày càng phát triển, các phương án kinh doanh trên facebook vào thời điểm này là rất hiệu quả đặc biệt là về các mặt hàng cho giới trẻ. Mình dự đoán xu hướng sau này người ta sẽ search google ít hơn và mạng xã hội là một lợi thế.
     
  4. changtrai

    changtrai Thành viên

    Bài viết:
    140
    Đã được thích:
    21
    Xây dựng thương hiệu trên facebook là cả 1 nghệ thuật đối với những người làm seo, vì nó còn liên quan đến nội dung và đối tượng khách hàng kinh doanh mặt hàng thế nào
     
    ngochoinh thích bài này.
  5. HaMinh

    HaMinh Dự bị

    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    1
    Cám ơn chia sẻ của chủ thớt, rất bổ ích. Khi mà người người nhà nhà kiếm tiền trên facebook thì thiết yếu sản phẩm của mình phải có điểm khác biệt, mạng lưới quan hệ tốt và biết nhiều công cụ hỗ trợ :D
     
  6. thienbao

    thienbao Dự bị

    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    với sức ảnh hưởng ngày càng lớn của facebook như hiện nay thì đánh vào facebook là sự lựa chọn đúng đắn bài viết rất hay,cảm ơn bạn
     
  7. Quansarami

    Quansarami Thành viên

    Bài viết:
    195
    Đã được thích:
    48
    Việc kinh doanh trên facebook đang dần thành xu hướng bởi sự tương tác giữa người bán hàng và người mua hàng là rất mạnh. Mình thấy đoạn sử dụng tags hợp lý là điều mấu chốt để giữ mỗi quan hệ khách hàng và tăng sự lan tỏa khi tag người dùng vào rất tốt !
     
    hanty and thuonghieuhanoi like this.
  8. thuonghieuhanoi

    thuonghieuhanoi Dự bị

    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    4
    Mình thấy nhiều nơi giờ chăm sóc khách hàng qua facebook ngày càng nhiều. Việc thu hút fan là khách hàng cũ và lôi kéo các khách hàng mới từ những khách hàng cũ đó là một điều rất thông minh khi sử dụng FB kinh doanh. Các shop hiện nay giữ fans rất tốt từ việc thu hút bởi các event trên facebook!
     
  9. truyenhinhhd

    truyenhinhhd Thành viên

    Bài viết:
    56
    Đã được thích:
    9
    Hình thức triển khai trên mạng xã hội phong phú lắm, hiện tại mình thấy FB có thêm mục SEO ads, đóng phí để quảng cáo thêm cho Fanpage của mình,Nhưng ko biết giá cả ra sao? tính theo like vs comen thế nào? bác nào tìm hiểu về cái này chưa? chia sẻ cho anh em làm hiệu quả với
     
  10. abeovodoi

    abeovodoi Dự bị

    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    1
    SEO ads trên Fb thì giá cả tính theo số lượng lượt người vào like Fanpage của bạn nhé, lấy VD:

    fanpage của bạn được 10 ng like thì giả sử giá là 500đ/like , nếu số lượng ng like tăng lên 30 like thì giá của nó sẽ giảm xuống 350đ/ like...


    P/S: đây la thực tế mình chạy thử nên rút ra như vậy, bác nào biết rõ hơn thì check thử rồi chia sẻ cho anh nhé
     

Chia sẻ trang này