kinh rayban
hot Tham gia nhóm thảo luận IDVS trên mạng xã hội Facebook hot
Diễn đàn IDVS là sân chơi chất lượng dành cho cộng đồng SEO trên báo Tuổi Trẻ
Giấy phép chứng nhận Mạng Xã Hội của diễn đàn IDVS được bộ Thông Tin Truyền Thông cấp
Xin HÃY nhấn nút REPORT khi gặp topic spam. Comment trong topic spam sẽ bị BAN NICK không thông báo trước

Hướng dẫn SEO căn bản - p3. Cách sử dụng thẻ description

Thảo luận trong 'Kiến thức Onpages' bắt đầu bởi what_is_SEO, 24 Tháng hai 2012.

Lượt xem: 5,515

  1. what_is_SEO

    what_is_SEO Dự bị

    Bài viết:
    21
    Đã được thích:
    132
    Trong mỗi website, thẻ description tương đối quan trọng khi chúng ta muốn các máy tìm kiếm chú ý đến. Trong bài trước, chúng ta đã đi sâu phân tích về thẻ title trong trang web, bài này chúng ta sẽ tìm hiểu kỹ về thẻ description, một trong những công việc quan trọng của công việc tối ưu công cụ tìm kiếm Google.
    Cũng giống như thẻ TITLE, thông tin trong thẻ DESCRIPTION cũng xuất hiện trong kết quả tìm kiếm của các công cụ tìm kiếm. Trước khi đi sâu vào phân tích thẻ DESCRIPTION, bạn hãy tham khảo kết quả tìm kiếm của hình dưới đây:
    cach su dung the description.jpg

    Dựa vào ví dụ trên, cộng với tham khảo chính xác trang web có kết quả tìm kiếm, ta thấy nội dụng "Mô tả" trang web sẽ hiển thị bên dưới tiêu đề của kết quả tìm kiếm, đây cũng chính là nội dung mô tả trên kết quả tìm kiếm của Google cũng như các công cụ tìm kiếm khác.
    the description.png

    Điều này nói lên rằng, Google rất chú ý đến nội dung trong thẻ DESCRIPTION của trang web, nó được lấy để làm nội dung mô tả của kết quả tìm kiếm cũng như phân tích, đánh chỉ mục để phục vụ cho quá trình tìm kiếm dữ liệu.

    Đứng trên khía cạnh người tìm kiếm, khi họ thực hiện tìm kiếm một cụm từ nào đó và kết quả sẽ hiển thị trên trang tìm kiếm. Tại thời điểm này, họ sẽ thực hiện xem xét mình sẽ bấm vào liên kết nào trên kết quả tìm kiếm bằng cách đọc tiêu đề và nội dung mô tả của kết quả tìm kiếm để đánh giá sơ lược về nội dung họ cần. Sau khi thực hiện đánh giá, họ mới bấm vào liên kết để đến nội dung chi tiết của trang web họ cần tìm kiếm thông tin.

    Như vậy, ở đây chúng ta một lần nữa đề cập đến vị trí hiển thị trên trang tìm kiếm rất quan trọng nhưng chưa thể đảm bảo đã nhận được truy cập từ người dùng khi tiêu đề và nội dung của trang web không phục vụ cho mục đích tìm kiếm thông tin của họ. Vì vậy, khi cập nhật thông tin cho website, hãy chú ý đến việc cập nhật thông tin mô tả nằm trong thẻ DESCRIPTION của trang web.

    Nếu bạn sử dụng phần mềm thiết kế website miễn phí của chúng tôi, phần mềm sẽ tự động tạo nội dung cho thẻ description của trang web bằng cách lấy nội dung tóm tắt của các bản tin hay thông tin sản phẩm. Vấn đề bạn quan tâm ở đây là tạo ra nội dung mô tả đó một cách phù hợp nhất khi thực hiện cập nhật thông tin cho website.

    Nguyên tắc tạo mô tả cho trang web cũng được thực hiện tương tự như đối với tiêu đề, mô tả của mỗi trang web phải duy nhất trong toàn bộ website của bạn. Hãy sử dụng 20-40 từ để mô tả cô đọng về nội dung của trang web và cố gắng sử dụng các từ khóa mục tiêu vào nội dung này.

    Chúc bạn thành công!

    Mời các bạn đọc tiếp: Hướng dẫn seo căn bản - P4. Cách sử dụng các thẻ heading

    cach su dung the description.jpg the description.png
     
  2. sharpe

    sharpe Dự bị

    Bài viết:
    25
    Đã được thích:
    2
    thì ra là sử dụng thẻ des, trước giờ mình tưởng gg nó lấy từ thẻ key word
     
  3. kristagiang

    kristagiang Dự bị

    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    102
    Giờ thẻ title là quan trọng nhất, sau đó mới đến Des, giờ google nó rất chú trọng thẻ Title, nếu được cả domain key nữa thì SEO vô đối
     
  4. hungvu89

    hungvu89 Thành viên nhiệt tình

    Bài viết:
    567
    Đã được thích:
    605
  5. viplaobao

    viplaobao Dự bị

    Bài viết:
    39
    Đã được thích:
    4
    cám ơn bài viết hữu ích
     
  6. xinhzzz

    xinhzzz Dự bị

    Bài viết:
    30
    Đã được thích:
    1
    Bác ơi sao trong phần google webmaster họ lại báo web em bị trùng rất nhiều thẻ decripsion nhỉ ?
    Web em bán sản phẩm " chăn ga gối " gần tương tự nhau nên lấy phần mô tả trùng nhau bác ạ, chỉ khác cái tiêu đề sản phẩm thôi
    Bác nói dùm cách khắc phục nhé !
     
  7. taptap1

    taptap1 Dự bị

    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    thank bác đã chia sẻ.
     
  8. adela01

    adela01 Thành viên

    Bài viết:
    96
    Đã được thích:
    20
    Bài viết rất hữu ích cho anh em mới học SEO, cám ơn rất nhiều.
     
  9. banhbeo

    banhbeo Dự bị

    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Về cơ bản nếu text của thẻ title hay thẻ desc tại nhiều trang trùng nhau thì dễ gây khó khăn cho Ggbot xác định nội dung "duy nhất" và bản gốc là ở đâu, nếu coi kỹ phần onpage bạn sẽ rõ điều này. Nên tốt nhất thêm hoặc bớt một hoặc vài từ cho nó khác nhau là được, ví dụ như "chăn ga gối 01" rồi "chăn ga gối 02",...
     
  10. viplaobao

    viplaobao Dự bị

    Bài viết:
    39
    Đã được thích:
    4
    thứ nhất title thứ 2 DESCRIPTION 2 cái này quan trọng có thể google sẽ chú đến các từ khoá của 2 từ này dựa vào đó các bạn có thể đẩy từ khoá của mình lên 1 cách nhanh chống
     

Chia sẻ trang này

keywordtraffic