Đa số hiện tại bây giờ các SEO mới nổi đều có nhu cầu làm dự án riêng ở ngoài để có thể kiếm thêm thu nhập. Vậy nên lựa chọn dự án như thế nào cho phù hợp với mức từ khóa cạnh tranh ra sao? từ khóa ở mức nào. Để làm một dự án SEO trước hết bạn biết báo giá SEO đã. Vậy mún báo giá SEO chuẩn để phù hợp với sức mình bỏ ra thì cần yếu tố nào? 1: Báo giá dựa vào thời gian làm. Bình thường với một từ khóa ở mức độ trung bình và khó thì thời gian một SEO mới nổi làm từ 2 - 3,5 tháng. Vậy thì nên lựa chọn báo giá như thế nào với dòng từ khóa này. Lương SEOer mới rơi vào từ 4- 5 triệu một tháng. Vậy khi bạn nhận dự án ngoài thì lương dự án này rơi vào 2 -3 triệu/ 1 tháng. Vậy 1 dự án với từ khóa ở mức trung bình và hơi khó thì khoảng 6 - 10 triệu bạn có thể nhận.( Đây là cách làm thương hiệu xây dựng uy tín cho bản thân luôn. Và hơn nữa là ăn duy trì ở sau này) 2: Báo giá dựa vào mức cạnh tranh của từ khóa. Cách này thường được SEOer ở tầm trung sử dụng. Bạn có thể dùng công cụ keywords planner để kiểm tra mức độ cạnh tranh từ khóa...Cách báo giá seo có thể dựa vào mức. Trung bình, trung bình khó, khó: Giá từ khóa = Lượt tìm kiếm . Giá thầu trang đầu . 20%( 25%, 30%) tùy vào độ khóa của từ khóa. 3: Báo giá dựa vào kinh nghiệm và thứ mình đã có. Đối với các SEOer có kinh nghiệm qua vài dự án. Bạn check key qua google là hiểu được đối thủ của bạn có bao nhiêu backlink. Backlink từ những site nào? bao nhiêu vệ tinh, bao nhiêu content >>> Bạn cần làm những gì và đưa ra giá của từ khóa. Ví dụ báo từ khóa top 5 thì bạn cần check vị trí 5, 6, 7 ,8.