Chào anh em, Là marketer hay seoer thì anh em không lạ lẫm gì với Google Tag Manager rồi. Trình quản lý thẻ (tags) được Google ra mắt vào năm 2012 giúp thuận tiện hơn trong việc quản lý & cập nhật các thẻ và các đoạn mã code trên website của mình. Thay vì trước đây coder hay developer cài đặt các event, tracking một cách thủ công trực tiếp vào mã nguồn website thì với Google Tag Manager có thể làm nhanh và dễ. Lợi ích của Google Tag ManagerTheo dõi hành vi khách hàng (traffic, session, page view, view content…)Đo lường các event sự kiện, chuyển đổi websiteTiết kiệm thời gian đáng kểKhông làm ảnh hưởng đến tốc độ tải website (SEOer rất quan tâm đến cái này)Mình có xây dựng chi tiết về cách cài đặt và sử dụng Google Tag Manager từ các event thông dụng đến phức tạp nhưTrack scroll depth để tối ưu UI-UXCách cài đặt dynamic remarketing trên facebokTracking contact form 7Tracking ecommerce event...Cài đặt facebook pixel bằng tag manager...Nếu anh em nào gặp khó khăn trong việc cài đặt thì có thể inbox mình trực tiếp, hoặc để câu hỏi lại bên dưới nhé, mình sẽ hỗ trợ.
Mình đang tìm hiểu về GTM, nhưng vẫn còn vài vẫn đề chưa hiểu rõ về mục đích, lợi ích của nó, hiểu nôm na thì GTM giúp seo có thể cài các mã theo dõi dể quản trị web mà không cần can thiệp vào source đúng không ạ? Và thớt có hướng dân về phầnTheo dõi hành vi khách hàng (traffic, session, page view, view content…) không cho mình xin. mình cảm ơn ạ
GTM này về bản chất nó giúp mình quản lý những thứ của Google gắn vào web ấy mà, không cần phải gắn mỗi thứ một đoạn mã lằng nhằng, chỉ cần gắn thẻ vào là xong, mình sử dụng cũng thấy khá tiện lợi