xác thực google maps

[Infographic] Quy trình tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi?

Thảo luận trong 'Tài nguyên Digital Marketing' bắt đầu bởi QuỳnhMaiii, 4 Tháng chín 2018.

Lượt xem: 3,446

  1. QuỳnhMaiii

    QuỳnhMaiii Thành viên

    Bài viết:
    60
    Đã được thích:
    9
    Làm thế nào để tối ưu hóa hiệu quả tỷ lệ chuyển đổi khách hàng? Cùng kiểm tra từng bước thông qua quy trình tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi dưới đây nhé.

    Trước hết bạn hãy tự đặt câu hỏi rằng: Website của mình liệu có đang tối ưu không ? Đôi khi chính bạn cũng không biết chính xác câu trả lời. Tất cả những điều bạn biết là: mọi người thường lướt website của bạn đọc tin tức nhưng lại rất ít người sẵn sàng để lại thông tin. Vì vậy danh sách email của bạn vẫn luôn trong tình trạng vườn không nhà trống.
    Một tình huống khác, mọi người khi đăng ký nhận tin nhưng email bạn gửi luôn trong tình trạng không được mở. Nhìn vào tỷ lệ chuyển đổi, bạn có thể thấy được tình trạng:
    - Mọi người vào trang Landing page thoát ra nhanh chóng, không để lại thông tin đăng ký
    - Khách hàng mở email và không phản hồi lại
    - Khách hàng tiềm năng đã đến bước thanh toán nhưng tỷ lệ thoát lại khá cao
    Nếu bạn gặp bất kỳ điều nào tương tự như trên, vậy cũng đừng lo lắng. Điều này thường dễ khiến người khác thất vọng vì dường như không có thứ gì hoạt động ổn cả. Nhưng trước khi bạn muốn chỉnh sửa lại website hay quăng tất cả mọi thứ vào sọt rác, hãy cùng xem lại Conversion Funnel - quy trình chuyển đổi hình phễu của bạn.
    Conversion funnel (hay còn gọi là quy trình chuyển đổi khách hàng), bắt đầu từ việc quảng cáo đầu tiên cho đến bước cuối cùng khách hàng thanh toán sản phẩm. Mỗi bước đều có nhiệm vụ dẫn dắt đưa khách hàng đến những bước tiếp theo. Vì thế nếu một bước nào đó bị bỏ lỡ hoặc không hiệu quả, nó sẽ làm giảm hiệu quả của toàn bộ phễu bán hàng. Nhiệm vụ của bạn là tìm ra yếu tố trong phễu bán hàng đang hoạt động không hiệu quả để có thể sửa lại chúng. Hãy cùng Ezimar thử kiểm tra quy trình chuyển đổi khách hàng dưới đây. Mỗi bước trên đã thực hiện đúng vai trò của mình như trên website của bạn chưa?

    [​IMG]
    Mỗi bước trong phễu bán hàng đóng vai trò quan trọng trong việc đưa khách hàng đến bước tiếp theo. Điều này đồng nghĩa với việc bạn cần chắc chắn 2 điều cần xảy ra:

    #1: Nội dung của bạn trong từng bước phải đủ hấp dẫn để khiến người đọc sẵn sàng đến bước tiếp theo trong chu trình phễu bán hàng.
    Một cách hay để bạn có thể kiểm tra mức độ hiệu quả của nội dung Landing page là theo dõi tỷ lệ thoát trên mỗi trang. Nếu tỷ lệ thoát trên Landing page cao, có thể rằng tiêu đề trang đích chưa thực sự thuyết phục. Mọi người click vào đó nhưng sau khi đọc tiêu đề không phù hợp, họ sẽ thoát ngay lập tức.

    Mặt khác, nếu khách hàng đọc một trang Landing page mà không có CTA kêu gọi hành động hay nút click link đến trang sản phẩm, bạn có thể cần phải thay đổi cách bạn đưa ra ưu đãi, giảm giá đối với khách hàng.

    Một cách khác để thể hiện nội dung thuyết phục khách hàng là việc bạn nên thể hiện rõ ràng điều mà bạn mong muốn khách hàng thực hiện trên trang Landing page. Bạn muốn người đọc đăng ký thông tin? Hãy đặt 1 form đăng ký và yêu cầu họ để lại thông tin. Bạn muốn giới thiệu sản phẩm mới? Hãy thông báo công khai cho họ để họ có thể dễ dàng tham khảo sản phẩm của bạn.

    #2: Mỗi thành phần cần thống nhất một cách liền mạch trong toàn bộ quy trình phễu bán hàng.
    Mặc dù mỗi thành phần có vai trò riêng nhưng tất cả chúng đều hoạt động trong giới hạn của phễu bán hàng. Nếu tỷ lệ thoát trang từ quảng cáo rất cao, có thể bạn đang không hứa hẹn đúng với những gì mà khách hàng mong đợi. Một vài mẹo nhỏ có thể cần thiết trong trường hợp này.

    Ví dụ bạn đặt một quảng cáo hướng dẫn cách làm thế nào để có thể kiếm 1000 $ như một doanh nhân. Khi người đọc click vào trang để biết thêm thông tin thì tiêu đề trang của bạn lại hứa hưỡng dẫn họ cách tối ưu hóa một trang web. Vậy liệu 2 điều này có liên quan với nhau không? Nếu bạn là người đọc, bạn sẽ cảm thấy bối rối (hoặc thậm chí là cảm thấy bị lừa) và kết quả, bạn sẽ out ra ngay lập tức. Vì vậy khoảng cách giữa từng bước tiếp cận khách hàng cần phải được liên kết bằng cách điều chỉnh từ ngữ phù hợp.

    Vậy điều bạn nên làm là gì?

    Theo dõi phễu bán hàng của bạn để biết khách hàng đã chuyển sang bước tiếp theo hay chưa. Nếu chưa, đây cũng sẽ là cơ hội tốt để bạn có thể testing những thành phần đang không thể hiện đúng vai trò của chúng. Nếu lần tiếp theo, tỷ lệ chuyển đổi vẫn không đáp ứng điều bạn mong muốn, hãy xem xét và kiểm tra kĩ từng bước để xem thành phần nào đang không hiệu quả nhất để có giải pháp khắc phục chúng một cách nhanh chóng.
    Nguồn: Ezimar - Trợ lý hỗ trợ hiệu quả marketing​
     

Chia sẻ trang này