Internal link hay còn được gọi là link nội bộ. Những người làm SEO ai cũng biết tầm quan trọng của link nội bộ trong quá trình index của google. Vậy tác dụng và cách thức xây dựng internal link như thế nào mời các bạn đón đọc bài viết dưới đây. Tác dụng của internal links? • Hình thành cấu trúc liên kết cho website. • Điều hướng người dùng và điều hướng boot tìm kiếm của Google. • Tăng tốc độ index của website • Chia sẻ pagerank cho các content khác. Mỗi mội internal link trong website là một phiếu bầu nội bộ trong lớp để anh A (trang web bạn muốn lên top) có được sự ủng hộ của cả lớp, từ đó lên top google. Một số lưu ý khi xây dựng liên kết nội bộ: • Tập trung tất cả link trên website vào một trang qua trọng: Bạn hãy hiểu là lớp bạn thi hoa hậu với lớp khác. Để thi đấu được, trong lớp phải bầu ra một người là hoa khôi của lớp được tất cả thàng viên trong lớp ủng hộ. Thi đấu lên top google cũng vậy, trước khi xo gang với đói thủ bạn phải tập tập trung sức mạnh link vào một trang đích duy nhất. • Chủ động đặt internal links tại các trang, bài viết có nhiều liên kết trỏ về Một trang đích không thể nhận link trực tiếp từ cả website. Làm như thé google sẽ phát hiện ra mánh khóe của bạn và bạn sẽ bị google phạt(tìm hiểu thêm các hình phạt khủng hiếp của google). Để tập trung sứ mạnh cả web, bạn cần xây dựng mô hình phân cấp kin tự tháp cho link nội bộ trong trang. • Tận dụng footer Footer là mảnh đất mầu mỡ cho những người làm link. Không chỉ backlink mà internal link cũng nên được đặt ở footer một cách khôn khéo. • Nên sử dụng thanh điều hướng – breadcrumb Đã gọi là tập trung sức mạnh toàn bộ trang web thì không được bỏ sót vị trí nào cho dù là nhỏ như thanh điều hướng, do vị trí trên cùng nên đây là một nguồn link rất quan trọng. Một số chiến lược xây dựng link nội bộ: • Xác định trang quan trọng để tập trung sức mạnh cho nó. • Thống kê trên website của bạn và đưa ra list những trang có thứ hạng cao, có lượng traffic lớn, có nhiều backlink trỏ về. • Lựa chọn keyword và dùng các anchor text liên quan tới bài viết, trang đích. Nhẳm có nội dung tự nhiên nhất và hướng đến người dùng • Tập trung liên kết cho trang đích theo mô hình kim tự tháp. • Xác định thời gian xây dựng mô hình này là bao lâu. Xây dựng liên kết lúc nào cũng là một bài toán khó trong SEO. Bài toán khó này đem lại hiệu quả bất ngờ cho website và dự án của bạn, vì thế hãy dành nhiều thời gian để giải bài tập này bạn sẽ nhận lại kết quả xứng đáng. Chúc bạn thành công! Nguồn: Seotongthe .net .vn
Mình thường xuyên đi link nội bộ trong bài viết khoảng 3 link trên một bài viết như vậy có được không ạ? Nhưng từ ngày đi link nội bộ từ khóa cũng không tiến triển gì, nhưng thấy mọi người bảo tốt nên em vẫn duy trì