xác thực google maps

Khách hàng mua bạn hay mua sản phẩm của bạn?

Thảo luận trong 'Xây dựng Thương Hiệu' bắt đầu bởi KhanhThu, 2 Tháng mười hai 2015.

Lượt xem: 7,564

  1. KhanhThu

    KhanhThu Dự bị

    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Tất cả chúng ta đều biết một nguyên lý trong bán hàng đó là “khách hàng mua người bán hàng trước, và mua sản phẩm sau”.

    Tôi đồng ý với nguyên lý trên, tuy nhiên so với thực tế thì nguyên lý ấy có một số khác biệt.

    Tôi vừa mới được tiếp xúc với một người bán hàng, người sở hữu một sự thành công không thể nghi ngờ. Anh ấy biết rõ rằng mình thành công và không ngại nói với những người xung quanh điều đó.

    Anh ấy nghĩ rằng mình sự thành công là do kỹ năng bán hàng, đó là cách thức anh ấy tiếp xúc, đánh giá khách hàng và chốt đơn hàng.

    Ngoài ra, anh cũng nghĩ sự thành công của mình bắt nguồn từ “sự chuyên môn”.

    Tôi ngờ rằng “sự chuyên môn” đó của anh đã ngăn cản anh bán được nhiều đơn hàng hơn. Người này bán một sản phẩm có nhu cầu rất cao nhờ sự thay đổi của thị trường và ảnh hưởng của cạnh tranh. Anh không nhận ra rằng mức độ thành công của mình cũng có thể bị tác động mạnh ngay khi thị trường chững lại hoặc là một vài đối thủ nhảy vào vị trị của mình.

    Bài học rút ra từ những điều trên đó là hãy thận trọng, kiểm soát những gì bạn làm và đừng xem bất cứ thứ gì là điều hiển nhiên.

    Hãy hỏi khách hàng vì sao họ chọn mua hàng của mình. Hãy giữ liên lạc với họ ngay cả sau khi kết thúc đơn hàng.

    Tôi bị ngạc nhiên bởi số lượng những người bán hàng mà ngay cả nguyên nhân khách hàng chọn mua sản phẩm của mình cũng không biết. Tôi cho rằng, đúng, khách hàng chọn mua người bán hàng trước tiên, nhưng nếu sản phẩm của mình đủ tốt, họ thậm chí còn chấp nhận chịu đựng một cuộc mua bán dưới mức hoàn hảo. Trong khoảng thời gian đó, người bán hàng vẫn nghĩ họ đang làm mọi thứ một cách tốt đẹp.

    Hãy hỏi bản thân quá trình bán hàng của mình có trơn tru hay chưa, và liệu có nhận một kết quả tương tư không khi mặt hàng là một sản phẩm khác.

    Tôi nhận ra rằng nhờ hỏi câu hỏi đó, chúng ta có thể tách biệt được thực tế và tưởng tượng – hoặc tách biệt người bán hàng ra khỏi sản phẩm – và bắt đầu biết được nguyên nhân đằng sau việc khách hàng mua sản phẩm của mình.

    Nguồn: smei-vn. org
     
  2. longhalan

    longhalan Dự bị

    Bài viết:
    39
    Đã được thích:
    2
    bán hàng còn phải có duyên. Nhưng thấu hiểu khách hàng thì mới đem lại thành công lâu dài được.
     
  3. ducanhchannle

    ducanhchannle Thành viên

    Bài viết:
    89
    Đã được thích:
    10
    bán hàng cần phải có team. Sale thì có vô số việc cần làm,... 2 tay 2 chân và 24h thì chả đủ :(
     
  4. tuhiepplaza

    tuhiepplaza Banned

    Bài viết:
    62
    Đã được thích:
    4
    Nói gì thì nói nhưng mà về cơ bản là đúng mà , giữa người với người . Ấn tượng đầu tiên quan trọng nhất
     
  5. vhtdbv

    vhtdbv Thành viên

    Bài viết:
    234
    Đã được thích:
    54
    Mình thì cho rẳng nhận định trên chỉ đúng ở tùy nơi, tùy chỗ thôi. Thời đại công nghệ thông tin, thượng mại điện tử phát triển người bán và người mua đa số không gặp nhau bao giờ. Chỉ trừ những hàng hóa là niềm tin.
     
    trungtvhk thích bài này.
  6. nguyenhung

    nguyenhung Thành viên nhiệt tình

    Bài viết:
    642
    Đã được thích:
    62
    Đúng là như thế! bán hàng không đơn giản có vốn, có chiếc lược mà đôi khi cần phải có duyên
     
  7. ilovefreelance

    ilovefreelance Thành viên

    Bài viết:
    70
    Đã được thích:
    5
    Đúng là giờ bán hàng ngoài phải có đầu óc kinh doanh ra còn phải có duyên nữa. Hic nhớ lại 1 thời làm nhân viên kinh doanh mà không khéo rồi k biết cách buôn bán nên lương lậu phập phù ...
     
  8. giangvanminhpc

    giangvanminhpc Thành viên

    Bài viết:
    82
    Đã được thích:
    5
    Nó còn phụ thuộc khá nhiều vào các yếu tố khác, ngoài việc seo lên top nếu sản phẩm ko như mong muốn người mua thì họ cũng bỏ qua web của bạn và qua web khác thôi!
     
  9. nhaquocgia

    nhaquocgia Thành viên

    Bài viết:
    143
    Đã được thích:
    20
    Vậy thì mình cũng có 1 câu hỏi hỏi lại bạn. Khi bạn quảng bá sản phẩm, thì bạn quảng bá được sản phẩm trước, hay quảng bá bản thân bạn được trước?
     
  10. linhtranglt

    linhtranglt Thành viên

    Bài viết:
    76
    Đã được thích:
    14
    tìm hiểu nguyên nhân khách mua hàng, cũng như khoản quan tâm chăm sóc khách sau khi mua là điều nên làm nhất. Không ít người họ chấp nhận bỏ tiền chỉ để mua cái thái độ của người bán thôi
     

Chia sẻ trang này