xác thực google maps

Khái niệm về thương hiệu và cách định vị thương hệu

Thảo luận trong 'Xây dựng Thương Hiệu' bắt đầu bởi thachhoangtuan, 22 Tháng tám 2016.

Lượt xem: 6,603

  1. thachhoangtuan

    thachhoangtuan Dự bị

    Bài viết:
    40
    Đã được thích:
    3
    1. Thương hiệu là “tổng tài sản phi vật thể của sản phẩm: Tên, bao bì, giá cả, lịch sử phát triển, danh tiếng của sản phẩm, và cách nó được quảng cáo.” David Ogilvy – Tác giả cuốn On Advertising.
    2. Hiệp hội Marketing Hoa Kỳ định nghĩa một thương hiệu là “Một tên, thiết kế, biểu tượng, hoặc bất kỳ tính năng khác để phân biệt sản phẩm, dịch vụ của người bán này với sản phẩm và dịch vụ của người bán khác. Một thương hiệu có thể xác định một sản phẩm, một chuỗi các sản phẩm, hoặc tất cả các mặt hàng của người bán”.
    3. Xây dựng thương hiệu là nghệ thuật của việc sắp xếp những gì bạn muốn mọi người nghĩ về công ty của bạn với những gì mọi người thường nghĩ về công ty của bạn. Và ngược lại.” – Jay Baer ( Công ty Convince & Convert). Đồng tác giả cuốn “ The Now Revolution” với Amber Naslund.
    4. “Thương hiệu là lý do để người tiêu dùng lựa chọn sản phẩm” Cheryl Burgess – Blue Focus Marketing.
    5. “Thương hiệu là thông điệp tiếp thị tốc ký tạo ra trái phiếu tình cảm với người tiêu dùng.” Heidi Cohen – Riverside Marketing Strategies.
    6. “Trong thế giới ngày nay, khi khách hàng kiểm soát xã hội, các nhà tiếp thị chi tiền để xây dựng thương hiệu. Nhưng họ không sở hữu nó. Trong cuốn sách có ảnh hưởng lớn đến các nhà Maketer – “Làn sóng” – Charlene Li và Josh Bernoff đã nói “thương hiệu của bạn là bất cứ điều gì khách hàng của bạn nói về nó …” Là một nhà tiếp thị, điều này có nghĩa rằng, một thương hiệu là mối quan hệ tình cảm giữa người tiêu dùng và các sản phẩm, bạn phải thấu hiểu người tiêu dùng và xây dựng các cảm nhận tích cực về thương hiệu. Khi các mối quan hệ sâu sắc hơn, thương hiệu sẽ tồn tại lâu hơn.” Neil Feinstein – True North.
    7. “Chú ý là một nguồn tài nguyên khan hiếm. Thương hiệu là những nhà tiếp thị có kinh nghiệm tạo ra để giành chiến thắng trong cuộc chiến giành sự chú ý của người tiêu dùng.” Jeffrey Harmon – Orabrush.
    8. “Một thương hiệu là một tên, thuật ngữ, dấu hiệu, biểu tượng, hoặc thiết kế hoặc một sự kết hợp của tất cả nhứng thứ đó, nhằm xác định các hàng hóa và dịch vụ của một người bán hoặc nhóm người bán và để phân biệt với những đối thủ cạnh tranh.” Phillip Kotler – Tác giả của Marketing Management.
    9. “Một thương hiệu thực chất là là một tập hợp những kinh nghiệm của khách hàng với các sản phẩm hoặc công ty.” Sergio Zyman – Tác giả của “The End of Advertising As We know it”.
    10. Trích dẫn Ze Frank: Thương hiệu là “dư vị cảm xúc” đến sau một kinh nghiệm (trải nghiệm sử dụng) với một sản phẩm, dịch vụ (thậm chí là một sản phẩm cũ) của một công ty.
     
  2. okmen

    okmen Thành viên tích cực

    Bài viết:
    305
    Đã được thích:
    56
    Bài viết rất hay nhiều doanh nghiệp cũng rất thèm khát điều này, ngặt nỗi là năng lực tài chính và nhà đầu tư không có bởi thế nó sẽ tỷ lệ thuận với việc có làm được thương hiệu lớn mạnh như mình mơ ước hay không. Cảm ơn bác chủ thớt chia sẻ
     
  3. vhcorpkd

    vhcorpkd Thành viên

    Bài viết:
    72
    Đã được thích:
    6
    định vị thương hiệu là công việc quan trọng đòi hỏi phải có chiến lược đúng đắn để chi pí bỏ ra là thấp nhất
     
  4. quyennguyenduc

    quyennguyenduc Thành viên

    Bài viết:
    86
    Đã được thích:
    7
    Đây là công việc tưởng đơn giản mà không phải vậy. Vì tất cả chỉ là định tính
     
  5. henrydinhq

    henrydinhq Thành viên

    Bài viết:
    65
    Đã được thích:
    14
    Thông thường người ta sẽ chia ra thương hiệu nhánh và thương hiệu tổng. Để nếu thương hiệu nhánh có vấn đề thì vẫn ko ảnh hưởng gì đến TH tổng.
     
  6. khonghienthi

    khonghienthi Dự bị

    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    1
    đúng rùi đó bạn. có thể nói thương hiệu là tài sản vô giá đói với doanh nghiệp. đây là điều mà nhiều doanh nghiệp mong muốn đạt được nhưng mà để tạo ra một thương hiệu mạnh thì k hề đơn giản
     
  7. hacopywirter

    hacopywirter Dự bị

    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    4
    Xây dựng thương hiệu là nghệ thuật của việc sắp xếp những gì bạn muốn mọi người nghĩ về công ty của bạn với những gì mọi người thường nghĩ về công ty của bạn. Và ngược lại.
     
  8. supportviettel

    supportviettel Thành viên

    Bài viết:
    299
    Đã được thích:
    30
    gây dựng được 1 thương hiệu sau này nổi tiếng là điều các doanh nghiệp bền vững cần hướng twois , sau này họ chỉ cần nhìn vào logo là biết tới công ty của bạn
     
  9. MePun

    MePun Thành viên

    Bài viết:
    126
    Đã được thích:
    23
    Học cả một bộ môn về thương hiệu và quản trị thương hiệu ra mà không bán được hàng thì học làm chi. :3
     
  10. thoaxinh

    thoaxinh Dự bị

    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    0
    Xây dựng thương hiệu là nghệ thuật của việc sắp xếp những gì bạn muốn mọi người nghĩ về công ty của bạn với những gì mọi người thường nghĩ về công ty của bạn. => Like
     

Chia sẻ trang này