xác thực google maps

Kinh doanh - nên chọn quảng cáo google adwords hay là seo

Thảo luận trong 'Thảo luận SEO' bắt đầu bởi BigWind, 12 Tháng mười hai 2015.

Lượt xem: 2,546

  1. BigWind

    BigWind Thành viên tích cực

    Bài viết:
    333
    Đã được thích:
    44
    Thắc mắc chung của bất cứ người nào mới tìm hiểu về marketing online, SEO hay quảng cáo google Adwords đều rất thú vị nhưng đôi khi, nếu quá đà và đi không đúng hướng, hiệu quả thì chả thấy đâu mà tai hại thì vô cùng. Mình chia sẻ bài viết, mong ae IDVS đánh giá và bổ sung giúp

    1. Nếu quảng cáo Google adwords hoặc SEO, lợi ích đem lại cho bạn ở đây là gì ?


    Lợi ích khi sử dụng quảng cáo Google Adwords:

    - Nhanh chóng triển khai hoặc tạm dừng chiến dịch quảng cáo bất cứ lúc nào bạn muốn.
    - Vị trí quảng cáo hiển thị đập vào mắt người truy vấn tìm kiếm, tỉ lệ nhấp chuột vào website rấtcao.
    - Có thể cài đặt tối ưu, quảng cáo hiển thị tới người dùng lọc theo phạm vi địa lý.
    - Chỉ trả tiền khi có khách hàng click quảng cáo website hiển thị.
    - Có thể xây dựng chiến lược giá thầu linh hoạt, xác định được mức ngân sách quảng cáo theo ngày, tháng một cách linh hoạt.
    - Đánh trúng đối tượng khách hàng, tạo tỉ lệ chuyển đổi mua hàng ngay lập tức.


    Vậy còn lợi ích khi SEO?

    - Chi phí cho một chiến dịch marketing Online rẻ.
    - Quảng bá web đến đúng đối tượng quan tâm.
    - Tiếp cận số lượng lớn khách hàng.
    - Website có độ tin tưởng cao khi ở những thứ hạng cao.
    - Khi đã lên TOP thường rất bền vững, không phải trả tiền cho Google để có được vị trí trên trang đầu

    2.Tại sao bạn phải tự chọn lựa một trong hai hình thức này cho công việc của mình ?

    Hai hình thức marketing này đều mang lại hiệu quả cho công việc kinh doanh của bạn và đều có những bất cập riêng.

    SEO: là một quá trình, đã lên Top thường rất bền vững nhưng thời gian để lên TOP rất lâu, thậm chí khi SEO, bạn phải mất từ 3~6 tháng mới nhìn ra được kết quả. Nhưng khi đã lên TOP đầu google, bạn không phải mất bất cứ chi phí nào cho google mà lượng khách hàng vẫn cứ đều đặn truy cập website hàng ngày. Tuy nhiên, trong công việc kinh doanh, vào thời điểm cuối năm bạn cho ra một mẫu sản phẩm mới, cực kì hot, bạn muốn khách hàng biết và mua sản phẩm của mình ngay khi nó đang rất hot và hấp dẫn, nếu dùng SEO, điều đó là không thể?

    Google Adwords : Nó sẽ giúp bạn truyền tải những thông điệp, những mẫu sản phẩm mới theo xu thế mới tới khách hàng ngay lập tức, bạn sẽ phải trả chi phí cho quảng cáo đó. Nhưng đối với những lĩnh vực cạnh tranh cao như giàn phơi thông minh, thông tắc bể phốt, nội thất, phòng khám…Nếu không phải là một người giàu có, hay một doanh nghiệp lớn mạnh, chắc chắn không dễ dàng gì để có thể ném vài triệu đồng/mỗi ngày cho quảng cáo. Cùng với đó là tính rủi ro, trong các lĩnh vực cạnh tranh lớn, quảng cáo của bạn sẽ nhận được rất nhiều những nhấp chuột ảo, làm gián đoạn công việc kinh doanh.

    Nói đến đây, nếu bạn là một nhà kinh doanh hay một người làm marketing online, việc nắm bắt xu thế thị trường và chọn lựa khi nào làm SEO, khi nào quảng cáo Google chắc hẳn không khó phải không. Chỉ cần áp dụng,kết hợp, lồng ghép một cách khoa học, chắn chắn bạn công việc kinh doanh của bạn sẽ đem lại hiệu quả tuyệt đối và hơn thế nữa cũng tiết kiệm cho bạn một khoản ngân sách khổng lồ nếu cứ mãi chạy theo Google Adwords. Thế này thì hấp dẫn quá phải không?

    3. Cần lưu ý những điều gì để làm SEO hay Google Adwords hiệu quả?

    Dù bạn có chọn hình thức quảng cáo marketing nào đi chăng nữa, mục đích cuối cùng không phải là bạn đưa được bao nhiêu người dùng internet vào website mình mà là khi người truy cập vào website của bạn, bạn có giữ chân được họ, biến họ thành khách hàng của mình được hay không? Nếu bạn là một nhà kinh doanh chắc chắn việc tối thiểu website của bạn phải :
    - Có giao diện thân thiện, dễ nhìn, sản phẩm trình bày đẹp, rõ ràng. Bố cục sản phẩm trình bày bắt mắt, thúc đẩy nhu cầu mua hàng của người dùng.
    - Nội dung cập nhật thường xuyên, phong phú, mới lạ, có thể xây dựng nội dung liên quan giúp khách hàng tìm kiếm thông tin
    - Dù bạn chọn SEO hay Adwords thì bạn bạn cũng nên tối ưu trên website của mình trước.
    - Luôn có nhiều nội dung mới liên quan đến sản phẩm, không copy nguyên văn từ các website khác.
    - Có thể sử dụng thêm nhiều hình thức quảng cáo online khác.

    Ngoài SEO và Google Adwords thì còn có một số hình thức marketing online khác như: quảng cáo trên Facebook, quảng cáo trên Youtube để bạn có thêm phương án lựa chọn hoặc kết hợp các hình thức quảng cáo này.

    Chúc bạn có thể chọn được cho mình 1 hình thức Marketing Online phù hợp với website mình.
     
  2. manhongit

    manhongit Thành viên

    Bài viết:
    77
    Đã được thích:
    7
    Đúng rồi, thời buổi google đang bắt đầu thử nghiệm với hiển thị quảng cáo thứ 4 trên kết quả tìm kiếm thì hay nên tận dụng.
     
  3. baotoan

    baotoan Thành viên tích cực

    Bài viết:
    401
    Đã được thích:
    49
    mình thì chạy cả 2. vừa SEO vừa adword rất hiệu quả. trang khi làm SEO thì chạy ad. mà SEO cũng mất chi phí mà đâu phải không mất đâu?
     
  4. anhnamhp

    anhnamhp Dự bị

    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    0
    Làm SEO thì làm tất cả. Ads và SEO, mà đã làm cả 2. tại sao ko tham gia cả Facebook và Youtube . Làm tốt thì tất cả sẽ la của mình :D
     
  5. thanhtuannguyen

    thanhtuannguyen Thành viên

    Bài viết:
    150
    Đã được thích:
    40
    Tùy lĩnh vực mà mình đánh vào ads thôi, mình thấy nhiều nghành chạy ads ngốn bao nhiêu tiền mà ko đem lại lợi nhuận gì. ;) SEO vẫn hiệu quả hơn, tiết kiệm chi phí rất nhiều
     
  6. quocson

    quocson Thành viên

    Bài viết:
    74
    Đã được thích:
    12
    ads là cách nhanh nhất có thể tiếp cân khách hàng. Còn seo thì cần thời gian và cạnh tranh. Tuy nhiên ads thì không phải là giải pháp lâu dài
     
  7. huyenmy

    huyenmy Thành viên tích cực

    Bài viết:
    361
    Đã được thích:
    51
    dần dần quảng cáo sẽ được google áp dụng nhiều hơn theo mình nên kết hợp cả seo và adwords thì hợp lý nhất
     
  8. vupro

    vupro Thành viên tích cực

    Bài viết:
    301
    Đã được thích:
    29
    dần dần sẽ không còn seo nữa khi google chiếm 4 vị trí đầu seo chuyển qua đấu thầu adw
     
  9. ahkvietnam

    ahkvietnam Thành viên

    Bài viết:
    88
    Đã được thích:
    16
    Mình nghĩ nên kết hợp giữa Seo và Adwords. Nếu Seo là để tăng lượt truy cập và kiếm khách khi đạt thứ hạng top thì Adwords cũng có cùng mục đích. Tuy ngành nghề để cân nhắc bên nào cần thiết hợn. Nhiều công ty sống nhờ Adwords và cũng có công ty sống nhờ Seo.
     
  10. dxbseo

    dxbseo Thành viên

    Bài viết:
    294
    Đã được thích:
    91
    Nói thiệt nha nếu nhà có điều kiện chả dại gì mà chiến tuốt, mảng nào cũng tốt vì nó đưa khách hàng tiếp cận đến thương hiệu sản phẩm của mình mà.
    Như ông em mình từ khóa có chút cạnh tranh nên cái gì cũng dễ và rẻ chiến tuốt.
    Google Adword
    Top Seo Google
    Mua QC Coccoc
    Mua QC Bing
    Mua QC Facebook Ads
    =? còn gì phổ biến được nữa thì cũng chốt hết lun.
     

Chia sẻ trang này