xác thực google maps

Kỹ sư Google gợi ý tối ưu snippet chất lượng thu hút người tìm kiếm

Thảo luận trong 'Tin tức SEO' bắt đầu bởi TinTucSEO, 5 Tháng sáu 2017.

Lượt xem: 11,372

  1. TinTucSEO

    TinTucSEO News

    Bài viết:
    232
    Đã được thích:
    217
    Trước khi mua một cuốn sách, mọi người thường dành ra vài tiếng để xem qua về cuốn sách mình sẽ mua là gì. Họ sẽ xem xét bản tóm tắt, lời nói đầu hoặc thậm chí lời cảm ơn chỉ để hiểu về việc họ có thích cuốn sách đó hay không và có sẵn sàng mua nó hay không. Kết quả tìm kiếm snippet cũng giống như vậy. Nó giúp mọi người quyết định có nên đầu tư thời gian đọc trang web có chứa đoạn mã snippet đó hay không.

    snippet-google.jpg
    Kết quả tìm kiếm càng mang tính mô tả và có liên quan đến snippet nhiều hơn, càng làm tăng tỉ lệ người dùng click vào website đó. Về mặt lịch sử, snippet xuất phát từ 3 điểm:
    • Nội dung của trang.
    • Thẻ mô tả.
    • Danh sách DMOZ.
    Nội dung của trang hiển nhiên là sự lựa chọn cho các kết quả snippet và nội dung có thể trích ra thường có liên quan nhiều nhất đến các câu hỏi của người dùng. Tuy nhiên, có nhiều khi nội dung không phải là nguồn trích dẫn tốt nhất cho các snippet. Ví dụ, khi một ai đó tìm kiếm về một công ty xuất bản sách, các homepage có liên quan trong tập kết quả có thể chỉ chứa một vài hình ảnh mô tả các doanh nghiệp và logo của họ, cũng có thể là một số liên kết và điều đó thường không hữu ích cho một đoạn trích.

    Đối với các trường hợp khi nội dung của một trang không có nhiều nội dung văn bản cho các kết quả tìm kiếm snippet, thẻ mô tả được coi là giải pháp logic nhất. Đây phải là những mô tả chính xác, ngắn gọn chỉ với một vài từ và thẻ mô tả được coi là hoàn hảo nhất trong các trường hợp này.

    Cuối cùng, khi một trang web không có nhiều nội dung văn bản cho việc tạo ra các snippet và các thẻ mô tả bị thiếu hay không liên quan nhiều đến trang hoặc có chất lượng thấp, cách tốt nhất là DMOZ hay còn được gọi là The Open Directory Project (tạm dịch là: dự án thư mục mở). Trong hơn 10 năm, Google đã dựa vào DMOZ để lấy đoạn trích vì chất lượng của đoạn trích DMOZ thường rất tốt và thậm chí là tốt hơn nhiều so với chất lượng được cung cấp trong thẻ mô tả.Tuy nhiên, với việc DMOZ đã đóng cửa, Google đã ngưng sử dụng danh sách này của mình để lấy đoạn trích, vì vậy điều quan trọng hơn là nâng cao chất lượng cung cấp trong thẻ mô tả và tránh sử dụng thêm quá nhiều nội dung vào trang.

    Điều gì tạo nên một thẻ mô tả (meta description) tuyệt vời?

    Một thẻ mô tả tốt là những thẻ mô tả chính xác nội dung của trang. Chúng giống như một bước thuyết phục người dùng tin rằng trang đó chính là nội dung họ đang tìm kiếm. Bạn có thể tìm đọc thêm nhiều bài viết khác về các chủ đề này trên trang trợ giúp và hãy đảm bảo rằng cả máy tính để bàn lẫn các trang web trên điện thoại di động của bạn đều bao gồm tiêu đề và thẻ mô tả.

    Vấn đề phổ biến nhất với thẻ mô tả (meta description) là gì?

    Bởi vì thẻ mô tả thường chỉ hiển thị với các công cụ tìm kiếm và các phần mềm khác, các quản trị web đôi khi cũng quên mất và thường để trống hoàn toàn. Điều này là rất phổ biến, vì chúng có chung một lý do, thẻ mô tả được sử dụng trên nhiều trang khác nhau là giống nhau. Một vấn đề nữa cũng khá phổ biến là thẻ mô tả hoàn toàn không có chủ đề, chất lượng rất tệ hoặc là spam hoàn toàn. Những vấn đề này sẽ làm giảm trải nghiệm tìm kiếm của người dùng và đồng thời Google cũng không đánh giá cao các thẻ mô tả cũng như website như vậy.

    Có giới hạn ký tự cho thẻ mô tả (meta description)?

    Không có giới hạn về số lượng ký tự cho các thẻ mô tả, tuy nhiên các đoạn kết quả snippet được cắt ngắn khi cần thiết, để đảm bảo phù hợp với size của các thiết bị sử dụng.

    Điều gì sẽ xảy ra với các điều hướng của robot “NOODP”?

    Với việc DMOZ đóng cửa, Google dừng việc dựa vào dữ liệu của DMOZ và điều này khiến các điều hướng của NOODP không còn hoạt động nữa.

    Quản trị web có thể ngăn Google sử dụng nội dung trang như là snippet được không?

    Bạn có thể ngăn không cho Google tạo ra các snippet bằng cách chỉ định các điều hướng của robot “nosnippet”. Tuy nhiên, không có cách nào để ngăn việc sử dụng nội dung trang trở thành snippet trong khi vẫn cho phép các nguồn khác.

    Như mọi khi, nếu có bất cứ điều gì thắc mắc, hãy hỏi trên các diễn đàn hoặc tìm đến sự trợ giúp từ Google.

    Tác giả Gary, Search Team.
    Bài viết được dịch và đăng tải bởi diễn đàn IDVS.
    Nguồn bài viết: https://webmasters.googleblog.com/2017/06/better-snippets-for-your-users.html
     
    NguoiAnDanh and Duongdv like this.
  2. Duongdv

    Duongdv Thành viên

    Bài viết:
    218
    Đã được thích:
    46
    "Không có giới hạn về số lượng ký tự cho các thẻ mô tả, tuy nhiên các đoạn kết quả snippet được cắt ngắn khi cần thiết, để đảm bảo phù hợp với size của các thiết bị sử dụng." thế mà trước giờ em dùng cái Yoast SEO viết thẻ mô tả vừa đủ xanh là dừng. :D
     
  3. danhinfo

    danhinfo Thành viên nhiệt tình

    Bài viết:
    530
    Đã được thích:
    160
    Hồi năm ngoái mình có gặp trường hợp web hoàn toàn k có thẻ mô tả tuy nhiên vẫn top dc nhờ các thẻ h1,h2,h3....nhưng cũng rất nguy hiểm nếu bây giờ k dùng thẻ description bởi k có nó con bọ gg sẽ đọc va lấy loạn xạ ngầu lên gây tình trạng dance key. nếu bác nào làm nhiều chắc cũng gặp tình trạng này rồi nhỉ? mà sao k nói gì đến thẻ meta keyword ta?
     
  4. dichvukienvang

    dichvukienvang Thành viên tích cực

    Bài viết:
    350
    Đã được thích:
    57
    mình đọc cái tài liệu SEO đều bảo viết mô tả vừa đủ kí tự thôi. Kiểu này cứ viết thoải mái.
     
    seolhp thích bài này.
  5. Duongdv

    Duongdv Thành viên

    Bài viết:
    218
    Đã được thích:
    46
    Em cũng được nhiều người nói là viết vừa đủ. Nhưng theo bài của bác @TinTucSEO thì không giới hạn số lượng và tùy theo thiết bị tìm kiếm sẽ tự động cắt giảm ký tự để phù hợp
     
    seolhp thích bài này.
  6. eagle

    eagle Thành viên nhiệt tình

    Bài viết:
    728
    Đã được thích:
    164
    Thực ra thẻ Meta Description không ảnh hưởng quá nhiều đến SEO, tối ưu thẻ này chủ yếu để gia tăng click và để tối ưu hóa chuyển đổi .
     
    seolhp and Duongdv like this.
  7. VNPC

    VNPC Thành viên tích cực

    Bài viết:
    454
    Đã được thích:
    88
    Google không còn sử dụng thuộc tính NOODP nữa thì coi bộ dân seo mất đi một cách tối ưu website giúp định hình từ khoá. Chắc các công cụ check seo thời gian tới phải thay đổi để phù hợp với tiêu chỉ của google.
     
    seolhp thích bài này.
  8. MNhavu

    MNhavu Thành viên

    Bài viết:
    134
    Đã được thích:
    19
    Mặc dù rich snippet được sinh một cách tự động theo thuật toán, nhưng google vẫn giữ quyền để can thiệp có chủ đích (chẳng hạn sẽ cắt bỏ rich snippet đối với một site nào đó) trong trường hợp google phát hiện những gian dối hoặc những hành vi làm tổn hại đến người dùng. Một cách cụ thể hơn, bạn nên tránh:
     
    seolhp thích bài này.
  9. ThangPV.HR

    ThangPV.HR Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    1,368
    Đã được thích:
    414
    Thẻ này nhiều ảnh hưởng chứ, mỗi lần tìm kiếm thì GG họ đều in đậm từ khóa ở thẻ Des, không phải ngẫu nhiên GG họ bôi đậm như vậy.
    Còn gia tăng click và tối ưu chuyển đổi thì chuẩn rồi.
     
    seolhp thích bài này.
  10. cen™

    cen™ Thành viên

    Bài viết:
    95
    Đã được thích:
    19
    Ai cũng bảo là không tác dụng mà khi seach lúc nào cũng phải show ra title và meta description. Nếu ko tác dụng thì chẳng nhẽ nó show mỗi cái tilte à ? Theo mình nghĩ thẻ meta descrip là thẻ không thể thiếu mới đúng chứ nhỉ ?
     

Chia sẻ trang này