xác thực google maps

Làm gì khi bạn bị đối thủ dùng thủ đoạn?

Thảo luận trong 'Thảo luận SEO' bắt đầu bởi truongthiyennhi, 1 Tháng bảy 2017.

Lượt xem: 3,685

  1. truongthiyennhi

    truongthiyennhi Dự bị

    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    3
    Internet là một nơi chật hẹp và ồn ào, vì vậy khi bạn tìm kiếm một cái gì đó trực tuyến, bạn sẽ nhận được một gợi của kết quả tìm kiếm. Hầu hết người dùng web sẽ nhấp vào kết quả đầu tiên được liệt kê và sau đó sửa đổi tìm kiếm của họ nếu họ không tìm thấy họ muốn gì.
    Đây là nơi tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO). SEO là tập hợp các phương pháp và kỹ thuật để tối ưu hóa một trang web và đưa nó lên đầu danh sách kết quả tìm kiếm cho các từ khoá hoặc thuật ngữ cụ thể.
    Tuy nhiên, tất nhiên là khi có một thứ tác động tích cực đến xếp hạng của bạn, có những người ( đối thủ của bạn) sẽ tìm cách chống lại kết quả đó.
    Trong khi Google và các công cụ tìm kiếm khác đã học được cách để phát hiện ra rất nhiều về điều này, rất nhiều công ty có phi đạo đức vẫn dùng hết khả năng của mình để đẩy các trang web khác xuống hơn là xây dựng trang web của họ.
    Khi bạn bị tấn công bởi các kiểu tấn công SEO "phi đạo đức" này, có thể khó trả lại - nhưng chắc chắn không phải là không thể. Vì vậy, hãy bắt đầu với những điều cơ bản của chúng tôi để hiểu chính xác những chiến lược này là gì và bạn có thể làm gì với họ.
    Hiểu biết cách hoạt động của SEO
    bbbb.png
    Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là một tập hợp các phương pháp hay nhất phục vụ cho thuật toán của Google và trải nghiệm của người dùng. Các yếu tố xếp hạng cấu thành trong thuật toán của Google có trọng lượng và tầm quan trọng khác nhau và thuật toán luôn thay đổi. Nếu bạn cung cấp thông tin có giá trị trên trang web của bạn cho khách truy cập, thiết kế trải nghiệm người dùng tốt và thực hiện tất cả các yếu tố thuật toán đã biết, trang web của bạn có cơ hội tốt để di chuyển lên danh sách kết quả tìm kiếm cho các từ khoá được nhắm mục tiêu của công ty bạn. Loại SEO này đôi khi được gọi là SEO mũ trắng, nhưng bạn chỉ có thể nghĩ đó là những phương pháp đã được chứng minh và đạo đức.
    Tuy nhiên, tùy thuộc vào ngành, sự cạnh tranh trong bảng xếp hạng có thể rất khốc liệt. Để có được ưu thế trên đối thủ cạnh tranh, một số công ty đã cố gắng để đạt được hệ thống với các thực hành SEO bẩn. Những thực tiễn SEO tồi tệ này, được gọi là SEO mũ đen, bị Google gạ gẫm khi bị bắt. Nhưng luôn có những người sẵn sàng mạo hiểm.
    Seo phủ định là gì?
    negative-seo-google-updates.jpg

    Dường như Google đã trở nên nhanh nhạy hơn trong việc phát hiện các webmaster sử dụng các phương pháp SEO vô đạo đức và đã thực hiện những hình phạt nặng hơn cho người phạm tội (xếp hạng thấp hơn hoặc cấm trang web, vv). Một số công ty tuyệt vọng để cải thiện thứ hạng tìm kiếm đã tìm cách để hack vào các trang web của đối thủ cạnh tranh và thực hiện một số chiến thuật khó chịu trên các trang web đó.
    Mục tiêu của SEO phủ định là để hạ thấp thứ hạng của trang web đối thủ cạnh tranh. Với chiến dịch này, họ đẩy đối thủ ra khỏi bảng xếp hạng hàng đầu, sau đó sẽ nâng thứ hạng của họ một khi cuộc thi là ra khỏi đường.
    Làm thế nào để bạn biết Website của bạn đã bị tấn công?
    Hầu hết các cuộc tấn công SEO tiêu cực đến dưới hình thức của một hacker trang web hoàn toàn, các liên kết spam, và đánh giá giả mạo.
    Có dấu hiệu rõ ràng rằng trang web của bạn đã bị tấn công. Bảo trì thường xuyên trang web có thể phát hiện các vấn đề định dạng và mã hóa do hacker gây ra. Xem xét các phân tích của trang web và nhận thấy sự gia tăng hoặc giảm mạnh lưu lượng truy cập trang web và tỷ lệ thoát là những dấu hiệu cho thấy có điều gì đó đang xảy ra.
    Phải làm gì nếu Trang web của bạn là nạn nhân của SEO tiêu cực?
    google-thay-doi-thuat-toan-voi-website-bi-tan-cong-spam-anh-huong-toi-5-truy-van.jpg
    Nếu bạn nghi ngờ trang web của bạn đã bị tấn công bằng SEO tiêu cực, có một số điều bạn có thể làm để ngăn chặn thiệt hại. Bạn cần phải thực hiện hành động ngay để giải quyết những vấn đề này và cảnh báo Google về vụ tấn công này. Khi bạn nhận thấy và thay đổi trước khi Google phát hiện thì Google sẽ không làm ảnh hưởng đến trang web của bạn vì những thực tiễn SEO phi đạo đức rõ ràng. Dưới đây là một số bước bạn có thể thực hiện để giảm thiểu một cuộc tấn công SEO tiêu cực và ngăn chặn chúng.
    1. Liên tục theo dõi liên kết của bạn
    Thực hiện kiểm tra thường xuyên trên các liên kết của trang web của bạn là một cách hay để phát hiện các hoạt động SEO đáng ngờ tiềm ẩn. Theo dõi thường xuyên hồ sơ liên kết của bạn cũng có thể giúp bạn phát hiện một cuộc tấn công có thể sớm và ngăn chặn nó thoát khỏi vòng xoáy ngoài tầm kiểm soát.
    Bạn nên tìm gì cụ thể?
    Khi bạn nhìn vào phân tích trang web của mình, một biểu đồ lý tưởng bình thường sẽ cho thấy sự gia tăng dần dần các liên kết ngược và tên miền liên kết. Nếu biểu đồ cho trang web của bạn hiển thị gai nhọn hoặc giọt mạnh, hãy cẩn thận.
    Bạn cũng nên thường xuyên xem nội dung trên trang web của bạn và các liên kết trong nội dung.
    Ví dụ: nếu trang web của bạn bị tấn công, nội dung của bạn có thể bao gồm các liên kết và liên kết spam bổ sung được chuyển hướng đến trang web của đối thủ cạnh tranh hoặc trang web không phù hợp khác.
    Nếu bạn phát hiện các liên kết spam trên trang web của mình, hãy cảnh báo Google và để họ từ chối các liên kết.
    2. Tốc độ tải trang bỗng dưng chậm hơn?
    Nếu bạn nhận thấy tốc độ tải trang web của mình chậm lại, có thể trang web của bạn đã bị tấn công bởi virus, hacker hoặc với SEO phủ định. Một chiến lược SEO phủ định liên quan đến việc thu thập dữ liệu một trang web. Việc thu thập dữ liệu "mạnh mẽ" này của trang web làm căng thẳng trên máy chủ web, làm cho trang web bị chậm lại hoặc thậm chí là sụp đổ.
    Tốc độ trang web của bạn là yếu tố xếp hạng nổi bật cho kết quả tìm kiếm. Nếu bạn không liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ web hoặc quản trị trang web của mình ngay lập tức, bạn sẽ nhận được rất nhiều khách truy cập trang web thất vọng và xếp hạng kết quả tìm kiếm thấp hơn.
    3. Cập nhật nội dung
    Nếu bạn thường xuyên sản xuất ra nội dung tuyệt vời, chất lượng, nguyên bản, Google sẽ nhận thức được việc cạo nội dung. Tiếp thị nội dung đã trở thành một đối thủ chính về SEO trong vài năm qua.
    Nội dung thú vị, hữu ích và nguyên bản đã trở thành yếu tố xếp hạng quan trọng trong các thuật toán của Google. Với nội dung là vua, một số công ty sẽ làm bất cứ điều gì có thể để tăng cường nội dung trên trang web của họ, bao gồm cả ăn cắp nó từ trang web khác và tuyên bố nó là của riêng họ.
    Trong SEO tiêu cực, kẻ tấn công sẽ sao chép nội dung nguyên văn từ một trang web khác, đặt nó trên trang web của họ, tuyên bố nó như của riêng họ và kết hợp nó với một cuộc tấn công trang trại liên kết.
    Nội dung được sao chép có thể ảnh hưởng lớn đến thứ hạng trang web của bạn. Nếu nội dung của bạn không được lập chỉ mục trước nội dung được sao chép, nội dung của bạn sẽ được Google đánh dấu là nội dung được sao chép, trùng lặp và trang web của bạn sẽ bị phạt với kết quả xếp hạng kết quả tìm kiếm giảm.
    4. Theo dõi Google Doanh nghiệp của tôi
    Chiến thuật yêu thích của kẻ tấn công SEO tiêu cực là lục lọi danh sách kinh doanh trực tuyến của công ty với các đánh giá giả, tiêu cực. Trừ khi công ty của bạn có một số trục trặc hoặc tranh cãi, có vẻ như sẽ không có nhiều đánh giá tiêu cực. Nếu bạn không làm bất cứ điều gì để giải quyết những nhận xét sai lầm này, chúng sẽ làm hỏng danh tiếng của công ty bạn, dẫn đến giảm lợi nhuận và doanh thu.
    Với Google Doanh nghiệp của tôi, bạn dễ dàng báo cáo các đánh giá độc hại, giả mạo và tiêu cực này. Tất cả những gì bạn cần làm là tìm danh sách doanh nghiệp của bạn, đi tới tổng kết đánh giá, nhấp vào các đánh giá giả mạo và sau đó điền vào mẫu báo cáo.
    5. Giữ tỷ lệ Nhấp chuột trên trang web của bạn (CTR)
    Tỷ lệ nhấp chuột là một chỉ báo tốt cho dù bạn đang thu hút đúng hay sai khách truy cập trang web và nếu nội dung trang web của bạn là những gì khách truy cập trang web của bạn đang tìm kiếm. Nếu bạn thu hút khán giả không đúng hoặc nội dung trang web của bạn không thú vị, có liên quan hoặc hữu ích cho khán giả, CTR của bạn sẽ thấp.
    Nếu bạn nhất quán trong việc tạo ra cùng một loại nội dung và bạn đã thực hiện nghiên cứu đối tượng đầy đủ, tỷ lệ nhấp chuột của bạn sẽ cao. Nếu bạn nhận thấy một sự sụt giảm đột ngột CTR của trang web, một cái gì đó không đúng. Mặt khác, tỷ lệ thoát cao (được ghép nối với CTR thấp) có thể cho thấy rằng một cuộc tấn công SEO tiêu cực xảy ra trên trang web của bạn. Trong những trường hợp này, kết quả tỷ lệ thoát là một triệu chứng của các SERP giả tạo do các chương trình độc hại gây ra.
    6. Kiểm tra thứ hạng từ khóa trong Công cụ Tìm kiếm
    Sự sụt giảm mạnh trong bảng xếp hạng tìm kiếm trang web của bạn có thể là một chỉ số về xếp hạng SERP không chính xác do một cuộc tấn công có ý đồ gây ra có thể là kết quả của việc hoàn thành lập chỉ mục trang web của bạn. Nếu bạn muốn có cái nhìn toàn diện về cách trang web đang hoạt động, bạn có thể sử dụng các công cụ phân tích khác nhau trong Search Console của Google cũng như đảm bảo robot.txt của trang web của bạn. Được thiết lập đúng cách.
    7. Nâng cao an ninh của bạn
    Mặc dù các cuộc tấn công SEO tiêu cực không giống như các cuộc tấn công trên mạng, cả hai đều có thể ảnh hưởng tiêu cực đến thứ hạng tìm kiếm trên trang web của bạn. Khi Google phát hiện một trang web có khả năng bị tấn công bởi tin tặc, trang web này bị gắn cờ với một dòng cảnh báo rằng trang web đã bị xâm nhập. Thông thường, cảnh báo đầy tiềm ẩn này là đủ để khiến nhiều trang web tiềm ẩn lưu lượng truy cập.
    Để bảo vệ trang web của bạn chống lại các cuộc tấn công trên mạng, hãy đảm bảo bảo mật web của bạn được cập nhật và hoạt động. Một số đề xuất cho một trang web được bảo vệ đầy đủ hơn bao gồm cài đặt các bản vá lỗi bảo mật trên phần mềm trang web của bạn, di chuyển trang web từ HTTP sang HTTPS và đảm bảo hệ thống quản lý nội dung (CMS) của bạn được trang bị bảo vệ mã hoá người dùng. Nếu trang web của bạn đã là nạn nhân của một cuộc tấn công SEO tiêu cực, bạn không phải hoảng sợ. Tuy nhiên, bạn phải hành động nhanh chóng để giải quyết vấn đề trước khi nó rơi xuống một vấn đề lớn hơn với những hậu quả không thể đảo ngược. Không phải tất cả các cuộc tấn công SEO tiêu cực là dễ nhận thấy.
    Điều quan trọng là bạn thường xuyên giám sát nội dung và hiệu suất của trang web của bạn để ngăn chặn các cuộc tấn công SEO có thể tiêu cực hoặc ngăn chặn một cuộc tấn công để giữ cho nó leo thang. Bạn cũng cần bảo vệ danh tiếng của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội.
    Nguồn: seotopbenvung
     
    Last edited: 1 Tháng bảy 2017
  2. supportviettel

    supportviettel Thành viên

    Bài viết:
    299
    Đã được thích:
    30
    cần chuyên gia tư vấn , cố vấn cho web site của mình , bác nào có khả năng nghiêm cứu đánh giá liên hệ e nhé
     
  3. Mr-Giang

    Mr-Giang Thành viên

    Bài viết:
    293
    Đã được thích:
    43
    Có thể nói nếu họ dùng SEO tiêu cực thì ta chỉ có thể ngồi phân tích cách khắc phục, nhưng hiện tại chủ yếu là ở backlink, họ chơi xấu ta vào backlink, mình chỉ việc gở nó ra là ổn.
     
  4. hadangpr

    hadangpr Dự bị

    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    1
    SEO tiêu cực, họ chơi xấu ta vào backlink, đó là lý do cho web tụt hạng, Nhưng mình mới gặp trường hợp này, người dùng mã nguồn WordPress và theme miễn phí. truy cập bằng máy tính không sao, nhưng khi dùng điện thoại lại bị chuyển hướng liên tục, ai đang dùng WordPress nhớ kiểm tra cái này nha
     
  5. taigamefc_com

    taigamefc_com Thành viên tích cực

    Bài viết:
    410
    Đã được thích:
    55
    Trong thời gian bạn gở ra là cũng đã tụt hạng rồi, ai đó đã cố tình chơi người khác là người đó ngốc đầu lên không nỗi họ mới dừng lại được.
     
    Mr-Giang thích bài này.
  6. Mr-Giang

    Mr-Giang Thành viên

    Bài viết:
    293
    Đã được thích:
    43
    vậy thì hết cách rồi, họ đặt link rồi gở ra đặt rồi gở tiếp, nhưng mình thấy các trang tin tức lớn á, mình có đẫy link xấu thì nó vẫn top à.
     
  7. badinhbn

    badinhbn Dự bị

    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    2
    mình cũng đã từng bị đối thủ bơm link xấu, tụt top thảm hải, nhưng khắc phục song thì cảm thấy kinh nghiệm hơn chút. coi như bài học.
     
  8. nguyenhoatnd

    nguyenhoatnd Thành viên

    Bài viết:
    152
    Đã được thích:
    28
    giờ hay có chiêu copy link bài vào những trang web xấu, hoặc spam link vô tội vaj, nếu ko cập nhật kịp thời các backlink trỏ về và ngăn chặn chúng thì dễ tụt hạng từ khóa lắm.
     
  9. sharpe

    sharpe Thành viên

    Bài viết:
    81
    Đã được thích:
    11
    Là sao bạn ? cái này là do mã nguồn của mình bị lỗi chứ có liên quan gì đến backlink đâu ?
     
  10. xredmen

    xredmen Thành viên

    Bài viết:
    83
    Đã được thích:
    12
    Ráng kiểm backlink hàng ngayà và gỡ nhanh thôi chứ biết sao giờ mấy thánh, em cũng may chưa bị bao giờ :v
     

Chia sẻ trang này