xác thực google maps

Làm sao biết mức độ cạnh tranh của từ khóa?

Thảo luận trong 'Hỏi đáp - Trợ giúp SEO' bắt đầu bởi dinhnghiacnn, 21 Tháng một 2016.

Lượt xem: 11,865

  1. dinhnghiacnn

    dinhnghiacnn Thành viên

    Bài viết:
    59
    Đã được thích:
    6
    Theo mình nghĩ từ khóa cạnh tranh là từ khóa được người dùng search nhiều và có nhiều website cùng seo từ khóa đó. Từ đó làm tăng độ khó cho các seoer, chẳng hạn như các từ khóa ở lĩnh vực bất động sản. Vì các công ty bất động sản mọc lên ngày càng nhiều, đồng thời tiềm lực kinh tế của những công ty này hỗ trợ cho đội ngủ seo cũng khá tốt. Do đó các từ khóa về lĩnh vực này canh trạnh khá gay gắt và không phải đơn giản để seo. Nhưng đối với những lĩnh vực khác, seo chưa được chú trọng hoặc có thể lý do nào đó mà từ khóa có phần seo đơn giản hơn. Nhưng làm sao để biết độ cạnh tranh của từ khóa một cách chính xác, dựa vào đâu để lấy thước đo cho sự cạnh tranh từ khóa đó để có phương án tác chiến phù hợp và lập kế hoạch chinh chiến? đây là thắc mắc của mình mong mọi người giải đáp. Trước mình có đọc bài viết ở đâu đó là dựa vào chính công cụ adword để lập kế hoạch từ khóa, và có nghiên cứu nhưng vẫn còn mơ hồ. Và mong pro chỉ giáo hoặc có cách nào khác hay hơn để anh em cùng tìm hiểu
     
  2. ukduhoc

    ukduhoc Dự bị

    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    4
    Muốn biết từ khóa khó hay ko bạn phải có khả năng phân tích đối thủ của bạn là ai, cái này bạn cần phân tích ngẫu nhiên 5 đến 10 đối thủ ở trang 1 và trang 2 (dùng ahrefs tham khảo). Còn về lượt search và các web khác cùng seo từ đó chỉ mang tính tương đối.
    Ví dụ từ thắt lưng nam với các đối thủ là sendo của fpt tiền với họ ko thành vấn đề, 123mua của vinagame, lazada thương mại điện tử toàn đông nam á, zalado, vatgia, enbac... theo bạn dễ hay khó.
     
  3. vinaktv

    vinaktv Thành viên

    Bài viết:
    205
    Đã được thích:
    22
    nhiều người seo một từ khóa với đối thủ qúa mạnh thì nó là cạnh tranh, hiểu nôm na là như vậy
     
  4. nguyentrongbao

    nguyentrongbao Thành viên

    Bài viết:
    216
    Đã được thích:
    24
    Mình thì hay kiểm tra lượng tìm kiếm, sau đó dùng một số tools để kiểm tra top 5 thằng đầu tiên giữ nó mạnh yếu ở điểm gì
     
  5. fongstt

    fongstt Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    1,043
    Đã được thích:
    152
    người ta thường dựa vào mức độ đánh giá trong Google keyword plan ròi sau đó dựa vào bảng xếp hạng của Google xem đối thủ là những ai nữa. Dây là 2 yếu tố chính
     
  6. NguoiAnDanh

    NguoiAnDanh Moderator Staff Member

    Bài viết:
    375
    Đã được thích:
    356
    Mình Không biết nói sao cho đầy đủ và bạn dể hiểu cả, mà nếu nói cũng tầm vài trang giấy :D chắc thời gian tới phân tích một bài.
    Để mà phân tích được một từ khóa khó hay dể, cũng tương tự như báo giá một dự án, hay đánh giá đôi thủ
    Nó là cả một quá trình trải nghiệm
     
    htlightlevel and Sauturne like this.
  7. huylevans

    huylevans Thành viên

    Bài viết:
    134
    Đã được thích:
    15
    Từ khóa cạnh tranh nghĩa là có nhiều đơn vị cùng bán một mặt hàng. Có từ khóa nhiều người tìm kiếm nhưng ít đơn vị bán thì lại không cạnh tranh, từ khóa ít người tìm kiếm nhưng nhiều đơn vị bán thì lại cạnh tranh. Sau đó bạn phân tích 5 ông trong top 10, xem các chỉ số của họ thế nào. Back link nhiều không, nội dung phong phú không, quy mô tiềm lực của họ. Nếu bạn cảm thấy có thể làm tốt hơn họ thì chiến thôi.
     
  8. anhhuynhacb

    anhhuynhacb Thành viên

    Bài viết:
    220
    Đã được thích:
    10
    đầu tiên là số lượng tìm kiếm của từ khóa sau đó là phân tích đối thủ, thường thì mình phân tích từ top 1-5, dựa vào tiềm năng kinh tế của từ khóa đó nữa từ đó phỏng đoán độ khó từ khóa
     
  9. nhathp

    nhathp Thành viên

    Bài viết:
    133
    Đã được thích:
    15
    Theo mình cái này đầu tiên là dựa vào anh Gồ Ất planner . Thứ 2 là phân tích 10 Website đầu . Thứ 3 xài công cụ hỗ trợ như Long tail chẳng hạn -> Suy ra từ khóa đó hay dễ
     
  10. seo_hoangngan

    seo_hoangngan Thành viên nhiệt tình

    Bài viết:
    507
    Đã được thích:
    76
    mình thường đánh giá độ cạnh tranh của từ khóa ở lượng search và các đối thủ của mình. Nếu họ làm bình thường mà vẫn có top chứng tỏ từ khóa không khó. Còn đối thủ làm mạnh mà từ khóa không lên chứng tỏ rất cạnh tranh.
     

Chia sẻ trang này