xác thực google maps

Làm SEO có cần tools đo lường không

Thảo luận trong 'Thảo luận SEO' bắt đầu bởi thicongsango, 26 Tháng một 2024.

Lượt xem: 6,162

  1. thicongsango

    thicongsango Dự bị

    Bài viết:
    34
    Đã được thích:
    6
    Anh/chị thấy làm SEO có nhất định phải dùng tools để đo lường không? Hay chỉ cần dùng gg Search Consule và GG analytics.
     
  2. Ganoipho6

    Ganoipho6 ⚡| Moderator Staff Member

    Bài viết:
    1,488
    Đã được thích:
    944
    Google SCS và G.A cũng là công cụ đo lường đó bạn. Nó bạn xem các thông tin cơ bản và đặc biệt nhất là .. FREE ! . Vì thế để có được cái nhìn chuyên nghiệp hơn về SEO thì bạn nên sử dụng thêm các công cụ lớn như ahrefs, semrush hoặc moz, ... vv . Điển hình bạn sẽ có thêm các thông tin về:
    • Số lượng backlink
    • Chất lượng backlink
    • Tối ưu hóa On-page
    • Cạnh tranh từ khóa
    • Độ khó và khả năng xếp hạng trước khi triển khai
    • Tốc độ trang
    • Thiết kế trang thân thiện với thiết bị di động
    • Tối ưu hóa hình ảnh
    • ... vv
    Vì thế cá nhân mình thấy các công cụ đo lường là cần thiết và nên sử dụng nhé. Còn phải dùng hay không thì lại tùy vào nguồn lực và kiến thức bạn sẵn có.hehe
     
    motthanhvien thích bài này.
  3. Nguyenhoaiphuong

    Nguyenhoaiphuong Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    1,198
    Đã được thích:
    134
    ngày xưa thì ít nhưng bây giờ mình thấy nhiều người sử dụng các loại tool , công cụ hỗ trợ như ahrefs, semrush.. dùng nhiều. không bắt buộc nhưng nếu có điều kiện thì nên dùng sẽ giúp ít nhiều trong công việc seo
     
  4. QuanDon

    QuanDon Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    1,775
    Đã được thích:
    460
    Tùy vào chiến dịch của bạn thôi về cơ bản GSC và GA là đủ rồi,sử dụng Ahrefs và các tools khác thì đánh giá chi tiết hơn.Nhưng mình nghĩ ko quá cần thiết.Tập trung tăng trải nghiệm người dùng,tăng chất lượng nội dung check list nội dung kỹ lượng vậy là đủ.
     
  5. motthanhvien

    motthanhvien Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    1,269
    Đã được thích:
    341
    Như góc độ ad chia sẻ trên rất đầy đủ và chất lượng, theo em nếu ngân sách yếu chỉ cần sử dụng Google SCS và G.A là ổn rồi ạ.
     
  6. Thietbibepducha

    Thietbibepducha Thành viên

    Bài viết:
    57
    Đã được thích:
    10
    Về cơ bản nên có những công cụ đo lượng để đánh giá chất lượng và hiệu quả công việc, quan trọng nhất là kinh nghiệm của bản, nếu có nhiều kinh nghiệm bạn sẽ tự tin làm tốt những công việc seo các dự án nhỏ không cần dùng tool, nếu dự án lớn nên có các công cụ đo lường.
     
  7. otofun

    otofun Thành viên nhiệt tình

    Bài viết:
    703
    Đã được thích:
    149
    Về cơ bản thì 2 cái này là đủ cho những đơn vị hay cá nhân có ngân sách hạn chế, cũng như những bạn mới.
    Còn những công cụ, tools khác thì sẽ cung cấp thêm nhiều yếu tố, nhưng để dùng tốt tránh lãng phí thì cũng phải đảm bảo cả về tài chính lẫn chuyên môn!
     
    motthanhvien thích bài này.
  8. dovanphuong

    dovanphuong Thành viên nhiệt tình

    Bài viết:
    849
    Đã được thích:
    404
    Trên lý thuyết là phải đo lường, nhưng trong thực tế cứ từ khóa lên top và có khách hàng thì là ổn chả cần đo làm thì tốn thời gian (nếu bạn tự làm cho mình). Nhưng nếu bạn muốn tăng trưởng, mở rộng thị trường, theo dõi và báo cáo cho sếp biết (hoặc làm dịch vụ cần có câu trả lời cho khách hàng) thì phải đo lường mới biết được.
     
  9. lebuuhoa

    lebuuhoa Thành viên

    Bài viết:
    50
    Đã được thích:
    6
    Nên dùng thêm các tool đo lường semrush, ahreft để biết và có thêm nhiều chỉ số về website của mình , và có thể soi luôn đối thủ đang làm gì nữa bác :)
     
  10. nghiemgiahoa

    nghiemgiahoa Thành viên

    Bài viết:
    110
    Đã được thích:
    9
    có công cụ sẽ phân tích tốt hơn còn gg chỉ hỗ trợ bạn được 1 phần nào đó thôi. nhưng công cụ ngon bjo đều mất phí hết b nhé
     

Chia sẻ trang này