Làm Thế Nào Để SEO và PPC Kết Hợp Chặt Chẽ Với Nhau SEO và PPC không khác nhau về bản chất. Cái khác chính là phương pháp để tạo ra lưu lượng truy cập. PPC thiên về phương pháp marketing trực tiếp khi một website nhận được lưu lượng dựa vào mức độ hiệu quả của quảng cáo để tạo ra lượt click truy cập. Trong khi đó SEO lại dựa vào xếp hạng, hầu hết bất kỳ website nào cũng đều nhận được lưu lượng truy cập ngay khi nó được xếp hạng trong trang kết quả đầu tiên (TOP 10) một cách miễn phí. Lợi thế của người có kỹ năng về PPC marketing là họ hiểu được những số liệu phân tích và cách sử dụng những số liệu phân tích này để tạo ra được nhiều lượt truy cập và chuyển đổi hơn. Một người làm PPC marketing phải biết sự tương tác giữa quảng cáo và trang mục tiêu (landing page hay money site). Đó là vì họ sẽ phải chi tiền cho mỗi lượt truy cập vào website. Họ không thể duy trì được quảng cáo nếu họ không có lợi nhuận từ những lượt truy cập đó. Thậm chí có lẽ họ không thể duy trì quảng cáo của mình nếu họ không kiếm được tiền từ lượt truy cập đầu tiên. Bạn cũng cần hiểu về giá trị trọn đời của khách hàng và đưa nó vào phân tích giá thầu của mỗi chiến dịch quảng cáo. Nếu một nhà PPC marketing có kinh nghiệm, họ sẽ có đủ khả năng nhận thấy được số lượng truy cập và phân tích hiệu quả những con số đó. Chiến dịch SEM - Search engine marketing Lợi thế của người có kỹ năng về SEO là nhìn chung họ không chi quá nhiều tiền (miễn phí nếu bạn tự làm hoặc có một khoản phí nhỏ nếu thuê dịch vụ seo). Họ luôn có tư duy tạo ra một chiến dịch hướng đến duy trì xếp hạng về lâu dài và thu hút lượng truy cập miễn phí. Chiến dịch SEO này sẽ thu về nhiều lưu lượng truy cập hơn theo thời gian vì PPC có xu hướng bị giới hạn lượng lưu lượng mà nó nhận (ngân sách quảng cáo của bạn có hạn). Do vậy, thực hiện SEO sẽ giúp bạn nhận được nhiều lưu lượng truy cập hơn và tiết kiệm được nhiều tiền hơn về lâu về dài, trong khi đó một nhà làm marketing PPC lại không thu được nhiều lưu lượng truy cập và luôn phụ thuộc vào nguồn ngân sách đang có. Tuy nhiên, một người hiểu được cả hai hệ thống marketing này sẽ có lợi thế vô cùng lớn. Đó là vì cả hai hệ thống này sẽ đạt hiệu quả tốt nhất khi kết hợp chung với nhau khi có chiến lược cụ thể. Cách tư duy chiều sâu trong SEO và một kỹ năng phân tích tuyệt vời trong PPC. Nếu một người sử dụng SEO biết cách phân tích những số liệu truy cập và hiểu được cách một trang mục tiêu tác động đến tỉ lệ chuyển đổi, thì họ chính là một nhà marketing có mọi thứ họ cần để tạo ra tiền trên internet. Kết hợp Adwords và SEO Tóm lại, một người thông minh sẽ cố gắng tìm hiểu cả hai mặt của phương trình lưu lượng truy cập. Mỗi vế có lợi thế riêng mà vế kia cần bù đắp thêm. Không một chiến lược marketing nào hoàn hảo trừ khi một người hiểu được cả hai vế này. Tuy nhiên, hầu hết người ta sẽ không muốn tốn thời gian vì họ không điều hành doanh nghiệp của chính họ. Hầu hết mọi người sẽ chỉ cố gắng đến một mức độ nào đó có thể cho phép họ đạt được điều họ muốn. Một người muốn thành công đột phá sẽ học cả hai lĩnh vực này và kết hợp chúng với nhau để tạo ra một nền tảng vững chắc cho marketing trực tuyến. Theo dichvuseo.org
Nói chung Seo và Sem có nhiều điểm tương đồng nhưng một người Sem giỏi chắc kiếm tiền hơn người SEO giỏi là chắc hoặc là người Seo phải giỏi về thiết kế web nữa. nếu không như mình chỉ giỏi về SEO rất khó có khả năng tự mình làm doanh thu công ty tăng cao vì Seo chỉ là một phần nhỏ trong Marketing online