xác thực google maps

Lấy đối thủ làm động lực seo

Thảo luận trong 'Thảo luận SEO' bắt đầu bởi songo, 25 Tháng tư 2015.

Lượt xem: 1,458

  1. songo

    songo Thành viên nhiệt tình

    Bài viết:
    579
    Đã được thích:
    332
    sang-tao-phat-trien.png

    Thường thì mọi người vẫn nghĩ làm SEO là làm độc lập về mọi mặt và mọi yếu tố đều phải tự bản thân rút ra kinh nghiệm và tự tìm tòi những điều mới. Mặc dù hầu hết các công ty đều có một người hoặc một đội ngũ ít người làm các công việc sản xuất nội dung, audit website và xây dựng backlink, thế nhưng thực tế thì SEO lại phải dựa vào một mạng lưới rộng lớn các mối quan hệ khác nhau để có thể thành công. Bạn phải dựa vào các website uy tín khác để xây dựng backlink, bạn phải dựa vào số người follow trên các trang mạng xã hội để có thể tương tác với thương hiệu trực tuyến của mình và làm cho sự hiện diện trở nên có giá trị hơn. Bạn cũng cần phải phụ thuộc nhiều vào lượng truy cập trên website và làm sao khiến họ ở lại trang nhiều hơn một vài giây ít ỏi, không phải nhấn chuột quay trở lại làm tăng Bounce Rate.

    Tuy nhiên, sau tất cả các mối ràng buộc này thì có một khía cạnh quan trọng và mang tính nền tảng mà rất nhiều các website/doanh nghiệp lơ là: đó chính là đối thủ của bạn.

    SEO cũng là một thế giới đầy tính cạnh tranh. Và đối thủ của bạn lại chính là lý do căn bản nhất khiến bạn phải nỗ lực không ngừng nghỉ xây dựng thương hiệu trực tuyến cho riêng mình. NẾu họ xếp hạng cao hơn dù chỉ là 1 vị trí trên kết quả tìm kiếm thì chắc chắn số lượng khách truy cập họ nhận được cũng sẽ cao hơn (trong trường hợp giả định cả hai cùng trên trang

    1). Lợi dụng đối thủ hoặc đôi khi phải hợp tác với họ để phục vụ cho mục đích của mình nghe qua có vẻ hơi điên, thế nhưng đó chính là một trong những cách tốt nhất giúp cho chiến dịch SEO của bạn thành công. Đó là sự thực.

    Hãy làm theo những chiến lược dưới đây để tăng động lực SEO từ các đối thủ “tai to mặt lớn” nhất trong ngành:

    1. Đối chiếu Hồ sơ liên kết

    Một trong những cách tốt nhất và đơn giản nhất để “tận dụng” nguồn lực sẵn có của đối thủ đó là học hỏi cách xây dựng backlink của họ. Bởi lẽ, những năm gần đây, việc xây dựng liên kết nói chung và tìm ra được những nguồn uy tín nói riêng diễn ra vô cùng khắc nghiệt và khó khăn do Google liên tục thắt chặt kỷ luật đối với các trường hợp vi phạm hoặc làm sai. Chính vì thế mà khi đối thủ hàng đầu của bạn có thể tồn tại và có được một vị trí thứ hạng tốt như vậy chứng tỏ cách xây dựng backlink của họ vô cùng tốt và hiệu quả - đó chính là điều mà bạn cần phải học hỏi.

    Có rất nhiều các công cụ miễn phí mà bạn có thể sử dụng để nghiên cứu các hồ sơ liên kết của đối thủ cạnh tranh. Với các công cụ này bạn hoàn toàn dễ dàng trong việc xem xét đâu là nguồn đối thủ đang sử dụng để xây dựng link và đó là loại link nào. Tuy nhiên, việc sao chép hoàn toàn các nguồn backlink đó không phải là ý kiến hay bởi mỗi website có một nội dung hay đặc tính khác nhau. Bạn có thể sử dụng những nguồn đó như một tài liệu tham khảo hoặc coi đó là nguồn cảm hứng cho bạn và cũng có thể mượn các nguồn y hệt khác để xây dựng liên kết. Ví dụ, nếu họ có các bài guest posting trên một website nào đó thì hãy thử viết một số bài chất lượng và tự tạo một mối quan hệ liên kết của riêng mình.

    2. Đối chiếu nội dung

    Tương tự như vậy, bạn có thể tham khảo các chiến lược nội dung của đối thủ và rút ra cho mình thêm nhiều kinh nghiệm mới cũng như con đường sáng tạo mới cho nội dung của mình. Hàng tuần hoặc hàng tháng bạn nên xem lại các loại bài veiets mà nhìn thấy trên website đối thủ cạnh tranh của mình, đâu là chủ đề mà họ lựa chọn? Độc giả phản ứng như thế nào với các nội dung đó? Các bài viết có thu hút nhiều lượt bình luận hay chia sẻ?

    Sử dụng các câu hỏi trên để tự hướng dẫn bạn trong chiến lược tiếp thị nội dung của riêng mình. Ví dụ, nếu bạn thấy một bài về ý tưởng dự án mùa hè trên trang web của đối thủ và họ nhận được hàng trăm lượt chia sẻ thì hãy xem xét viết về một bài viết thay thế, tốt hơn, chi tiết hơn, phong cách viết hay hơn và có nhiều hiệu ứng hình ảnh, bố cục bài viết đẹp mắt hơn. Điểm mấu chốt ở đây là không lặp lại những nội dung mà đối thủ đã viết. Tuy nhiên hãy cố gắng đưa ra những thông tin phù hợp nhất đối với độc giả của bạn và điều chỉnh chiến lược sao cho thu hút họ nhất. Với một chủ đề hay và cách điều hướng nội dung đến đúng độc giả, chắc chắn bạn sẽ có thể xếp hạng cao hơn với các từ khóa tương đương.

    3. Các bài viết về doanh nghiệp tại vị trí địa lý nhất định

    Một trong những cách tốt nhất để đạt được thứ hạng nhanh chóng cho các từ khóa đuôi dài là viết về ngành của bạn ở ngay tại địa phương nơi bạn đang làm việc. Với cách làm này bạn sẽ có hai yếu tố giới hạn lại phạm vi tìm kiếm đó là niche của bạn và vị trí địa lý – điều này sẽ giúp ích rất nhiều cho việc cạnh tranh để có thứ hạng cao trên Google. Điểm mấu chốt ở đây là viết khách quan, sử dụng bài viết để viết về các đại diện cạnh tranh. Ví dụ như các công ty SEO ở Hà Nội chẳng hạn, hãy viết ngắn gọn cho bản thân doanh nghiệp của mình và cho cả các đối thủ cạnh tranh của bạn nữa.

    Đừng lo lắng với suy nghĩ rằng phương pháp này sẽ mang đến cho đối thủ nhiều cơ hội phân tán tầm ảnh hưởng của thương hiệu hơn. Bởi chỉ có hòa hợp với các đối thủ danh tiếng thì bạn mới đặt mình ngang hàng với họ, từ đó hình ảnh của doanh nghiệp bạn cũng sẽ dần dần đi lên và tăng thứ hạng trên kết quả tìm kiếm một cách nhanh chóng.

    4. Đối chiếu lượng theo dõi trên các trang mạng xã hội


    Tương tự như cách đối chiếu hồ sơ liên kết của đối thủ thì cách này cũng giúp bạn nhìn nhận được các lượng độc giả ở khu vực nào thường hay xuất hiện trên các hồ sơ mạng xã hội của đối thủ. Bạn có thể lấy thông tin và liên hệ với họ theo cấp độ cá nhân. Trên Twitter thì điều này khá dễ dàng, bấm vào phần follower của đối thủ và bắt đầu follow lại một số follower trong đó. Bởi vì họ đã có một mối quan tâm đặc biệt khiến họ Follow các trang của đối thủ của bạn thì khi thấy có lời mời từ một doanh nghiệp/công ty tương tự thì họ cũng sẽ không ngần ngại follow lại. Điều này sẽ giúp bạn có thêm nhiều sự hiện diện về danh tiếng đồng thời cũng tiếp cận được với đúng đối tượng.

    5. Sự tương tác thường nhật

    Cuối cùng, đừng ngại tham gia và cộng tác trực tiếp với các đối thủ của bạn, đặc biệt là trên mạng xã hội. Hãy bình luận trên các bài viết Blog của họ, chia sẻ và retweet một số bài viết và hãy mỉm cười với đối thủ của mình theo cách mà bạn cảm nhận được. Họ sẽ cảm kích vì sự cống hiến của bạn và sẽ đáp lại bằng nhiều cách khác nhau. Đây giống như một điều có lợi cho cả hai bên, mang lại sự tương tác thường xuyên và lâu dài, bền chặt cho cả hai thương hiệu và cũng là phù hợp với công cụ tìm kiếm.

    Trong bối cảnh SEO hiện nay thì đối thủ của bạn đóng vai trò vô cùng quan trọng. Họ nắm giữ những thông tin mới nhất từ độc giả. Họ cho phép bạn xây dựng sự uy tín trong khu vực. Họ cũng là người tạo nền tảng giúp bạn có thêm nhiều backlink, nhiều tương tác và gắn kết. Và kết quả là bạn sẽ có được độ uy tín cao hơn, vị trí thứ hạng tốt hơn với tầm hiểu biết sâu rộng hơn về độc giả của chính mình, từ đó biết được cách để tiếp cận họ. Bạn có thể sẽ là người mang lại lợi ích cho chính đối thủ của mình thế nhưng về lợi ích lâu dài thì đó là sự thất bại không đáng kể.
     
  2. fongstt

    fongstt Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    1,041
    Đã được thích:
    151
    Đây không hẳn là lấy đối thủ làm động lực seo mà làm làmtheo những cái được của họ nhằm giúp site mình có thể nhanh chóng nhất đạt được thứ hạng như họ. Tuy nhiên việc khó khăn là cần có đc full hồ sơliên kết bằng ahrefs pro, với nội dung theo kiểu xào xáo lại để khá giống như họ nữa
     
  3. Chiến Chăm Chỉ

    Chiến Chăm Chỉ Thành viên nhiệt tình

    Bài viết:
    954
    Đã được thích:
    461
    Đây không phải là làm giống đối thủ, muốn lên top hơn được đối thủ thì trước hết phải bằng đối thủ, hồ sơ liên kết chúng ta không thể giống 100% của đối thủ vì họ sẽ có hệ thống riêng, vì thế chúng ta sẽ copy hồ sơ liên kết của nhiều đối thủ khác nhau từ đó tổng hợp lại sẽ hơn được đối thủ.
    Muốn Seo lên top thì hãy biết người biết ta, chú ý, thường xuyên theo dõi vị trí, liên kết, nội dung mới của đối thủ, từ đó tổng hợp bí quyết Seo cho riêng mình
     
  4. Mr.N2

    Mr.N2 Administrator Staff Member

    Bài viết:
    2,252
    Đã được thích:
    5,105
    Nên thay đổi tư duy suy nghĩ các website trên top 10 Google là đối thủ, mặc dù họ đang cạnh tranh cùng lĩnh vực. Bởi vì nếu bạn gia nhập thị trường nào đó, trong khi tầm vóc của bạn có hạn thì hãy chọn phương án hợp tác thì tốt hơn. Bạn dùng mọi cách để leo lên vị trí cao nhất, nhưng đối thủ của bạn lại có 01 tệp khách hàng và quan hệ rộng lớn, giá sản phẩm luôn đưa ra thấp hơn giá của bạn mặc dù cùng 01 sản phẩm.

    Vấn đề là các công ty SEO được các công ty kinh doanh thuê để SEO các từ khóa, nên các bạn SEOer dùng mọi công cụ và thủ thuật để lên Top, không loại trừ khả năng chơi xấu website cạnh tranh.

    Chúng ta nên thay đổi tư duy cạnh tranh bằng tư duy hợp tác để phát triển, bạn dùng ít sức hơn nhưng bạn thành công hơn. Quan điểm cá nhân của mình là vậy.
     
    songo and ruoimuoi like this.

Chia sẻ trang này