Từ trước đến nay không có nhiều Seoer thật sự quan tâm tới việc xây dựng nội dung cho website của mình. Rất nhiều seoer cho rằng chỉ cần đi link còn nội dung thì sao chép là đủ. Tuy nhiên như Google đã khẳng định:Content is King, Link is QueenNên chúng ta hoàn toàn có thể khẳng định nội dung là vô cùng vô cùng quan trọng. Tuy nhiên nếu nói đến việc xây dựng nội dung cho web thì bao nhiều seoer có thể tự tin đủ khả năng viết? Bạn chờ đợi sự xuất hiện thần thánh của một copywriter sẽ cứu giúp bạn? Không phải công ty nào cũng đủ khả năng để thuê thêm một copywiter hay một copywriter nào cũng đủ khả năng xây dựng nội dung web lâu dài bởi họ sẽ chạy ngay chỉ sau một khoảng thời gian ngắn ngủi! Bạn lại tiếp tục chờ đợi một copywriter mới? Chắc chắn là không rồi! Vậy thuê dịch vụ? Đắt lắm thế nên với mức lương seoer hiện nay thì bạn có thể trụ trong bao lâu? Copy, copy & copy liệu có phải giải pháp khi google ngày càng coi trọng nội dung? Chắc chắn câu trả lời là không nhé! Vậy bạn sẽ làm thế nào để xây dựng nội dung cho website của bạn? Với kinh nghiệm copywriter còm cõi của mình, mình sẽ giúp bạn cải thiện ít nhiều cách xây dựng nội dung cho một trang web nhé! Đầu tiên, chúng ta sẽ xem làm thế nào để lên được ý tưởng cho bài viết nhé! 1. Nắm được chủ đề của website: Trước khi bắt tay vào việc xây dựng nội dung, bạn cần phải nắm rõ sản phẩm mình sẽ viết là gì. Đó là nguyên tắc cơ bản và tối quan trọng trong việc trở thành một copywriter chuyên nghiệp. Và hẳn nhiên việc đi "tham khảo" ở những website khác là chuyện chắc chắn không cần bàn cãi! 2. Thay vì copy, đọc mới là phương pháp tốt! Bạn đừng vội "tham khảo" website khác rồi bê ngay về web của mình nhé! Lời khuyên cho bạn là hãy đọc, đọc và đọc để nâng cao vốn từ của bản thân để chuẩn bị cho hành trình "bôi" chữ của bạn nhé. Nếu không cho dù có ý tưởng cũng sẽ rất khó để bạn có thể tiếp tục bài viết của mình và bạn sẽ cho nó vào "Trash" ngay lập tức đấy! 3. Bắt đầu bằng giới thiệu! Bạn chưa biết bắt đầu như thế nào cho mục tin tức của mình? Hãy bắt đầu bằng việc giới thiệu công ty mình trước nhé! Tên tuổi công ty, lĩnh vực hoạt động hay đội ngũ nhân viên có thể trở thành một bài viết mang tính chất Pr cho công ty rất tốt đấy nhé! Bên cạnh đó, chắc chắn là bạn sẽ tạo được niềm tin với khách hàng trong tương lai nếu bạn giới thiệu khéo đó! 4. Hãy để dành mục tin tức cho việc Pr sản phẩm! Khó có thể biết được khách hàng đến với web của bạn từ nguồn nào, thế nên hãy tranh thủ pr sản phẩm của mình ngay trên mục tin tức! Dẹp ngay suy nghĩ viết bài theo kiểu "Giới thiệu sản phẩm ABCXYZ" đi nhé! Quảng cáo trắng trợn sẽ khiến nội dung của bạn bị loãng đi rất nhiều đó! Sản phẩm là nguồn ý tưởng dồi dào nhưng cần vận dụng đúng lúc và đúng chỗ. Lời khuyên cho bạn là nên tìm cách quảng cáo khéo léo hơn. Giả sử như bạn bán sản phẩm Camera A nào đó, tại sao bạn không viết bài với chủ đề "Camera A lọt top sản phẩm được người tiêu dùng bình chọn nhiều nhất!" "Thiết kế nổi trội của Camera A tạo nên sức hút lớn" "Những tính năng chỉ có ở Camera A"... Rõ ràng là giới thiệu sản phẩm nhưng chúng sẽ thu hút khách hàng hơn rất nhiều! 5. Chọn chủ đề theo cột mốc thời gian Thêm một bí kíp nếu bạn bí ý tưởng đây Nước ta có hàng tá các ngày lễ tết thế nên việc tận dụng chúng là một biện pháp rất tốt để tránh bí ý tưởng và thu hút người xem đó Nếu bạn để ý thì các công ty luôn tung khuyến mại vào ngày lễ tết như tết dương lịch, ngày tựu trường, 8/3, 20/10... Thế nên sao bạn không viết ngay 1 bài cho ngày lễ nhỉ Và tất nhiên không được quên việc quảng cáo cho sản phẩm hay web của công ty mình rồi! 6. Thử với việc mở rộng chủ đề Bạn đã chán Pr sản phẩm dễ thôi, hãy mở rộng chủ đề để viết! Bạn bán máy móc, xe cộ? -> Sửa chữa những lỗi cơ bản thì sao nhỉ? Hay lưu ý khi sử dụng chắc chắn cũng là một đề tài hay đấy! Thậm chí nếu khéo léo, chỉ việc bóc vỏ kẹo cao su ra khỏi xe cũng có thể trở thành một bài viết rồi đó! Bên cạnh đó, bạn hoàn toàn có thể viết về những thứ liên quan: xe -> bánh xe, chất liệu vỏ, bình nhiên liệu,... đều có thể trở thành ý tưởng cho một bài viết mới. 7. Thời tiết có quan trọng? Đừng coi thường việc viết bài theo thời tiết nhé smile34, chí ít tôi có thể cam đoan với bạn bạn có thể viết được vài bài với chúng. Để ví dụ cho các bạn dễ hiểu nhé: - Bảo quản xe đạp điện khi trời nồm - Lưu ý khi sử dụng xe đạp điện khi mưa to - Bảo quản xe đạp điện để ngoài trời nắng .... Thậm chí với nội thất hay làm đẹp hoặc 1 số lĩnh vực đặc trưng, bạn có thể xoay quanh luôn thời tiết của 4 mùa: xuân, hạ, thu, đông! Vậy là đã có vài bài nữa rồi Trên đây là cách để mình lên ý tưởng cho các bài viết. Chi tiết nội dung cụ thể nên xây dựng thế nào thì có lẽ ngày đẹp trời nào đấy chúng ta sẽ bàn tiếp Bạn có bí kíp nào không? Hãy chia sẻ tại topic này cho mọi người cùng tham khảo nhé!
Bổ sung: Với mình 1 content là chất lượng khi có người dùng quan tâm và click vào. Thế nên để có những content chất lượng nhưng ko kém phần hấp dẫn thì ko thể ko bỏ qua yếu tố THỜI VỤ và PHONG TRÀO. Ví dụ đợt vừa rồi chắc ai cũng biết content về Diệp Vấn, content của Hoàng Downy là vô cùng nổi và hấp dẫn. Nếu mọi người có thể vận dụng yếu tố này vào content thì sẽ rất có ích
Bài viết khá hay, Content luôn là vấn đề nhức nhối của Seoer. Nhất là những người mới vào nghề như mình
content tốt không phải ai cũng làm được nên nhiều người làm seo không viết được content, tuy content trên lý thuyết là hiểu sp, hiểu khách hàng nhưng viết làm sao thu hút được người đọc mới là khó
Content, bạn tự viết riết sẽ quen. Còn không viết sẽ không bao giờ viết được cả. Mình ngày trước dở văn lắm, mà viết riết nên có viết 1 bài PR chuẩn seo trên 1000 từ cũng bình thường
Ngày nào mình cũng viết bài thành thói quen, cứ soi site đối thủ có chủ đề gì lại phải ngẫm nên viết nó như thế nào cho khác biệt. Và mình nghĩ làm nội dung tốt có vẻ như dễ hơn việc đi link quay tay trên diễn đàn
kinh nghiệm của mình đó là viết những gì mình giỏi nhất. thì cho dù bạn có dốt văn cỡ nào thì content của bạn cũng sẽ rất chất lượng và có ích với rất nhiều người khác. => SEO lĩnh vực mình mạnh tốt rồi thì sau này nhảy sang những lĩnh vực khác cũng có vốn văn để có thể viết trơn tru
Bìa viết khá hay, content bao giờ cũng là nhất mà. Những viết làm sao để thu hút người đọc là điều vô cùng khó