xác thực google maps

Lịch trình SEO và SEM – Một phép suy y học

Thảo luận trong 'Thảo luận SEO' bắt đầu bởi Giangkuteo, 24 Tháng năm 2014.

Lượt xem: 3,148

  1. Giangkuteo

    Giangkuteo Thành viên tích cực

    Bài viết:
    306
    Đã được thích:
    205
    Một phép suy khá hay về SEO và SEM giúp bạn nhanh chóng giải đáp các thắc mắc thường gặp từ chủ doanh nghiệp và khách hàng của bạn về SEO. Phép suy khá đơn giản dễ hiểu và logic cùng tìm hiểu nhé.

    Chuyên gia tư vấn giám đốc marketing và tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) thường được đặt câu hỏi bởi chủ doanh nghiệp và khách hàng của họ về tiến độ các chiến dịch SEO của mình. Hầu hết các chủ doanh nghiệp không hiểu SEO hoạt động thế nào, thẳng thắn mà nói họ không hề quan tâm.

    Tuy nhiên, họ biết điều gì là quan trọng và họ chỉ muốn nhìn thấy kết quả của SEO.

    Là một nhà tư vấn SEO, bạn có thể đặt ra những câu hỏi tương tự như:

    - “Bây giờ chúng ta SEO, trang web của chúng ta sẽ lên trang đầu tiên phải không?

    Hoặc

    - “Nếu tôi trả tiền cho bạn để bạn làm thêm giờ, bạn có thể SEO trang web của tôi vào cuối tuần vậy trang web của chúng tôi có thể xếp hạng vào thứ 2 không?

    Vậy, bạn giải thích với chủ doanh nghiệp hoặc khách hàng của bạn như thế nào về công việc SEO và khi nào thì đạt được kết quả như mong đợi? Văn phòng của tôi sử dụng bác sĩ và thuốc như một phép suy và dường như để có được những thông báo trên.

    seo-va-sem-mot-phep-suy-y-hoc.jpg

    SEO = Thuốc kháng sinh

    SEO là một chiến thuật lâu dài đòi hỏi một nền tảng vững chắc và nhất quán theo thời gian. Khi bạn bị bệnh hoặc bị nhiễm trùng, thuốc kháng sinh sẽ không giúp bạn giảm ngay lập tức. Khi bạn bắt đầu có những viên thuốc kháng sinh, có vẻ như không có gì xảy ra, nhưng bạn phải tin vào những gì các bác sĩ đề nghị và uống nó theo quy định.

    Bác sĩ có thể yêu cầu bạn theo dõi trong một tuần hoặc lâu hơn để theo dõi bất cứ điều gì thay đổi (theo dõi các báo cáo xếp hạng). Điều này giúp xác định không có gì thay đổi và cần quy định một loại thuốc khác. Các bác sĩ và các chuyên gia SEO không có câu trả lời chính xác và phải kiểm tra các chiến lược khác nhau để xem những công việc nào phù hợp và điều chỉnh khi cần thiết.

    Phần khiến các bác sĩ (hoặc chuyên gia SEO) thấy khó chịu là khi phát hiện ra rằng các loại thuốc đã không được sử dụng theo quy định. Sự thiếu nhất quán khiến mọi thứ bị ném đi và làm cho việc xác định đơn thuốc (hay chiến lược) có thực sự làm việc sẽ khó khăn hơn.

    Việc nhất quán là điều rất quan trọng cho sự thành công của chiến dịch SEO của bạn. Nó không phải là một cái gì đó mà bạn có thể “bật và tắt”.

    Cũng cần lưu ý rằng không đơn giản là quy định nhiều loại kháng sinh (hoặc chi tiêu nhiều tiền hơn) để đẩy nhanh tốc độ. SEO đơn giản là không làm theo cách đó.

    Hãy tưởng tượng việc dùng 3 lần thuốc kháng sinh theo quy định của bác sĩ. Bạn sẽ chỉ làm cho mình bị bệnh nặng hơn.

    SEM – Thuốc giảm đau

    Tiếp thị công cụ tìm kiếm (SEM), hoặc quảng cáo trả tiền có thể đáp ứng nhu cầu hài lòng tức thì. Hãy nói rằng bạn đang ở phòng của bác sĩ vì bệnh nhiễm trùng tai. Nỗi đau rất khó chịu và bạn cần giúp đỡ.
    Bác sĩ có thể kê cho bạn đơn thuốc giảm đau. Bạn sẽ nhận được sự cứu trợ tạm thời, tuy nhiên bạn sẽ lại cần những thuốc này mỗi khi bạn bị đau trở lại.

    Bác sĩ sẽ làm những gì?

    Một bác sĩ tốt sẽ hiểu rằng nhu cầu trước mắt và quan tâm đến sức khỏe lâu dài của bạn. Người đó có thể kê toa thuốc cho các cơn đau giúp giảm đau ngay lập tức và đưa bạn một chế độ dùng thuốc kháng sinh để giải quyết tận gốc vấn đề của bạn. Bạn có thể nhận thấy rằng cơn đau sẽ rời xa bạn trong thời gian dài.

    Đồ thị sau đây cho thấy khi dứt thuốc giảm đau (SEM) cũng là lúc thuốc kháng sinh (SEO) bắt đầu có hiệu lực.

    seo-va-sem-mot-phep-suy-y-hoc1.jpg

    Sử dụng phép suy này, hoặc cách tương tự, sẽ giúp chủ doanh nghiệp hoặc khách hàng của bạn nhận ra thời gian và nỗ lực cần thiết để một chiến dịch SEO thành công và giúp bạn tránh được những câu hỏi câu hỏi mỗi ngày.

    Link nguồn bài viết: Lịch trình SEO và SEM – Một phép suy y học
     
    Shinchao, vuabai and chanluxu like this.
  2. Shinchao

    Shinchao Nothing ..!

    Bài viết:
    1,125
    Đã được thích:
    1,433
    Theo mình nghĩ : muốn được ban giám đốc tin tưởng thì phải có lí do cụ thể, rất nhiều doanh nghiệp hiện đang dùng gg adword nhưng do chi phí tốn kém nên họ tìm đến seoer để mong cải thiện chi phí và mang lại hiệu quả cao hơn, nếu bạn mới vào làm những cty như vậy với các từ khóa có độ khó cao thì bạn làm sao giải thích với ban giám đốc được ? với 1 từ khóa khó muốn lên top thì mất khoảng vài tháng, vả lại các trang web của cty đó chưa SEO bao giờ thì quả là 1 thách thức lớn, làm sao mà họ tin tưởng để trả lương cho mình trong mấy tháng đầu khó khăn đó ? theo ý kiến và kinh nghiệm của mình thì ta nên có kế hoạch ngắn hạn với các từ khóa chuyển đổi đủ để mang lại 1 lượng khách hàng nhỏ để có cơ sở tạo niềm tin cho doanh nghiệp hoặc chạy gg adwword với các từ khóa thực tế hơn, dài hơn .. như vậy sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí và bạn còn có thời gian tập trung cho các từ khóa chính(khi mình mới vào làm, cty chạy gg adword tháng gần 10tr nhưng rất ít khách hàng gọi đến và 2 tháng sau đó mới có 1 vài từ khóa chính mới lên top nhưng các từ khóa chuyển đổi thì chỉ chưa đến 2 tuần đã lên và bây giờ thì hoàn toàn tin tưởng) nói tóm lại là khả năng thích ứng và xử lí nhanh nhạy, bao quát công việc + nhiệt huyết = thành công, chúc bạn may mắn !
     
    Giangkuteo thích bài này.
  3. Giangkuteo

    Giangkuteo Thành viên tích cực

    Bài viết:
    306
    Đã được thích:
    205
    ^^ khá thực tế seo và sem đúng lúc đúng cách ^^
     
    Shinchao thích bài này.
  4. tronghoang

    tronghoang Thành viên

    Bài viết:
    90
    Đã được thích:
    4
    Seoer thường là người làm và là những người nghe theo những ý kiến của giám đốc. Và ý kiến đó rất vô lý vì họ không biết gì về seo. Cứ làm theo yêu cầu của họ là mình xoay chong chóng theo luôn @@
     
  5. kingbin

    kingbin Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    1,183
    Đã được thích:
    443
    Thực ra hiện nay nhiều giám đốc của các công ty lớn và trung đều đang đi học thêm SEO mà. Như thằng bạn mình, lúc trước nó đến trung tâm học SEO thì hơn nửa học viên toàn là giám đốc với quản lý. Mấy cái vị sếp yêu cầu vô lý chủ yếu là khi làm ở công ty nhỏ, không có đủ tài nguyên để duy trì muốn chiếc lược SEO dài hơi thôi
     
  6. phamhuan

    phamhuan Thành viên tích cực

    Bài viết:
    316
    Đã được thích:
    117
    Thực tế đã chứng minh, phòng bệnh hơn chữa bệnh...dùng thuốc chỉ là hãn hữu và hãy tập thể dục và niềm nở với mọi người để cơ thể thật khoẻ mạnh và nhiều người thích mình hơn...câu nói ẩn ý có ai hiểu mình ko ?^^
     
    Shinchao thích bài này.
  7. tuancmcv

    tuancmcv Thành viên tích cực

    Bài viết:
    432
    Đã được thích:
    110
    Bài viết của Lệ Giang rất hay. Đúng là người làm seo về lĩnh vực y tế có khác. Nhưng cho mình hỏi chút là SEM là gì, mình còn khá mơ hồ về cái này.
     
  8. Giangkuteo

    Giangkuteo Thành viên tích cực

    Bài viết:
    306
    Đã được thích:
    205
    ^^.
    SEM là từ viết tắt Search Engine Marketing (hiểu đơn giản là làm truyền thông trên các công cụ tìm kiếm ) với mục tiêu là làm xuất hiện website của mình càng nhiều càng tốt trên các công cụ tìm kiếm như Google, Yahoo, Bing. (cái này phải tốn kém khá nhìu tiền) ^^
     
  9. doquangvinhlc

    doquangvinhlc Thành viên nhiệt tình

    Bài viết:
    619
    Đã được thích:
    83
    Điều quan trọng là sự hiệu quả mang lại, bất kể seo hay sem nếu đem lại lợi nhuận cho doanh nghiệp chúng ta đều phải tận dụng. Miễn sao sự đầu tư đó mang lại lợi nhuận sau khi trừ chi phí đi rồi.
     
  10. wapteen

    wapteen Thành viên

    Bài viết:
    60
    Đã được thích:
    8
    Bài viết này của bạn rất hưu ích đó. Bệnh cần chữa của chúng ta là đưa KEY lên top google sao cho top 1 và ổn định lâu dài. Và những gì chúng ta có là :
    SEO là thuốc kháng sinh SEM là thuốc giảm đau. Còn chủ doanh nghiệp hay một chuyên gia seo là Bác Sĩ. Đã là bác sĩ muốn chữa được bệnh thì phải biết sử dụng các loại thuốc sao cho hợp lí và hiệu quả. Và là một chủ doanh nghiệp hay một chuyên gia seo thì cần xác định rõ ràng con đường seo của mình cần có và làm những gì - Cần lập một chiến dịch seo như thể nào cho hợp lí để SEO đó là những gì chúng ta cần suy luận.
    Đã là bác sĩ thì phải chữa khỏi bệnh triệt để. đã là seo thì phải đưa lên top 1 lâu dài và hiệu quả.
     

Chia sẻ trang này