Đã từ lâu rồi, khi tìm hiểu về SEO, nếu thực sự chuyên tâm có lẽ một trong số chúng ta sẽ băn khoăn câu hỏi: liệu có công thức nào trong hệ thống tìm kiếm của Google ? Cái này nó là bí mật và hàng năm, hàng tháng các thuật toán của nó luôn được thay đổi để cho phù hợp. Nhưng dù có thay đổi thế nào thì nó sẽ xoay quanh bài toán con người. Con người ghét cái gì thì các kỹ sư của Google sẽ đưa vào cái đó. Bạn ghét 1 trang toàn quảng cáo ? Google thay đổi thuật toán và khoảng 1% số trang bị rụng. Bạn ghét việc người ta cứ dùng toàn tên miền chứa keyword để làm site ? Google thay đổi và 1% số trang bị rụng tiếp. Bạn ghét cái gì nữa? Bạn ghét khi search chỉ ra đúng 1 nội dung của ai đó trên nhiều trang ? Google lại thay đổi và 1 số trang bị rụng. … Google thay đổi cái gì thì tức là bạn ghét cái đó. Đôi khi Google lại thêm cái gì đó như G+ vào để tác động vào công cụ search. Tất nhiên là kiếm + sẽ khó hơn nhưng rồi bạn lại cũng sẽ ghét trang nào đó có quá nhiều + linh tinh. Và Google sẽ lại thay đổi. Dù có là gì thì tôi tin Google sẽ có công thức để tìm kiếm. Và có vẻ như đây là công thức để xếp hạng của Google: Công thức: Keydomain (40%) + Nền tảng web (20%: WordPress) + Onpage (10%: chỉnh sửa site cho thân thiện hơn với Google) + nội dung (10%) + backlink (10%) + khác (10%: sử dụng google toolbar, lượng visit lớn, +, …) = Xếp hạng Nhớ 1 dạo tôi có viết 1 bài về 63 công việc nên làm để SEO: 63 công việc cần làm khi tiến hành SEO 1 website - GIẢI PHÁP SỐ Bạn có bao giờ tự hỏi nỗ lực lớn nhất nên đặt ở đâu ? Và có tỷ lệ % nào cho các nhóm công việc đó không ? Và trên kia chính là câu trả lời cho bạn. Tiện thể tôi xin được đưa thêm 1 số công việc nữa để SEO tốt hơn. I. Chuẩn bị tên miền – Keydomain (40%) – Ví dụ Bài tập kế toán - baitapketoan.com với keyword và khách ghé thăm là người quan tâm và làm trong nghề Kế toán (hr). II. Chuẩn bị nền tảng website – Nền tảng web (20%: WordPress) III. Làm website – Onpage (10%: chỉnh sửa site cho thân thiện hơn với Google) IV. Tạo nội dung – (10%) V. Tiến hành SEO – backlink (10%) VI. Khác – (10%: sử dụng google toolbar, lượng visit lớn, +, …) Google sẽ thay đổi theo cái bạn ghét vì thế chúng ta nên làm tổng thể. Và tôi tin lại sẽ có người nói: Content is a King. Nếu ai định commnet cái đó thì vui lòng comment cái khác giúp mình nhé. Nguồn:giaiphapso.info
Google biến đổi thuật toán &thay đổi hàng ngày bạn ơi!! Nhưng theo 1 chuẩn mực là hướng đến người dùng!
Cũng không biết công thức trên đúng sai thế nào, nhưng có một điều: Google thay đổi thuật toán --> SEOer thay đổi chiến thuật --> Google lại thay đổi thuật toán --> SEOer lại thay đổi chiến thuật... Nó là 1 vòng tuần hoàn như thế...Google ngày càng hoàn thiện, SEOer ngày càng khó khăn.
cái này cũng khó đón thật nếu mà dự vào nền tảng thì những trang báo chí thì sao? họ chủ yếu là lượng truy cập và nội dung mới nhất và độc nhất vậy thôi.
Cứ như thế này thì mình theo cho kịp google đã mệt rùi, dạo trước mình làm backlink nhiều nó đã lên top 1 rùi jo google đổi thuật toán bị rớt hạng rùi, lại tiếp tục làm mạnh mạng xã hội mà kéo lên khó quá
Các bác cứ đi tìm và nói những thứ cao siêu làm gì. Theo google thì theo bao giờ mới kịp, những gì google public chỉ là phần nổi còn các chính xác các thuật toán thế nào đâu có ai biết. Sao không tập trung vào những điều căn bản mà google đưa ra: cấu trúc web, nội dung.
Đúng là ko biết đc chính xác những thuật toán của Google nhưng phần nổi hiện ra đó cũng giúp ta biết đc G đang chú trọng cái j hơn chứ
Làm SEO thì cũng như luật sư ấy, phải nắm rõ luật và tìm sơ hở để khai thác, khi đó bạn sẽ trở thành người chiến thắng. Nhưng để tìm ra sơ hở của anh GG ko phải bác nào cũng làm được điều đó.:1khoc: