xác thực google maps

Mazda đã thành công với chiến dịch Digital Marketing cho Mazda 3 như thế nào?

Thảo luận trong 'Tin tức SEO' bắt đầu bởi TinTucSEO, 8 Tháng chín 2016.

Lượt xem: 15,659

  1. TinTucSEO

    TinTucSEO News

    Bài viết:
    232
    Đã được thích:
    217
    Thời gian gần đây, mỗi khi ra mắt một dòng xe trên thế giới, các hãng xe đều chọn Digital là kênh chủ lực, tuy nhiên không phải Campaign nào cũng thành công, bài viết hôm nay tôi xin giới thiệu một Case Study khá thành công, độc đáo từ ý tưởng tới cách triển khai: Campaign Digital của Mazda khi ra mắt Mazda3 tại Canada. Bài viết này tôi tổng hợp từ nhiều trang khác nhau.

    1.jpg

    Mazda 3 ra mắt chính thức vào năm 2004, giai đoạn 2004-2009 Mazda3 luôn là một trong những dòng xe bán chạy nhất trong phân khúc xe nhỏ (hạng C) tuy nhiên tới năm 2010, Mazda3 bị rơt xuống vị trí thứ 4 và năm sau đó ghi nhận sự sụt giảm lượng truy cập về Website nghiêm trọng. Thách thức của Team Digital là giúp cho Mazda3 giành lại thị phần đã mất, tăng độ nhận diện của thương hiệu Mazda trong phân khúc.

    Mục tiêu, cách làm và kết quả đạt được
    Mục tiêu :
    • Tăng lượng truy cập vào Website;
    • Tăng tỉ lệ chuyển đổi (conversions) (từ vào website-> gọi hoặc yêu cầu thêm thông tin);
    • Tiếp cận nhóm khách hàng tìm kiếm của đối thủ cạnh tranh (ví dụ khách hàng tìm kiếm Ford Focus hoặc Toyota Altis );

    Cách làm:
    • Xậy dựng trang web so sánh:
    Mã:
    http://mazda3.ca/en/

    • Đồng nhất với Website hãng: mazda.ca và không trung lặp nội dung;
    • Phát triển nội dung so sánh sáng tạo với từng đối thủ và nhóm quảng cáo.

    Kết quả đạt được:
    • Đạt hơn 70k Click/tháng từ khi ra mắt.
    • Tỉ lệ hể hiện thị quảng cáo (impression share) đạt 65%(cái này hơi khó hiểu nói nôm na là ví dụ có 1 campaign tập trung so sánh Mazda3 và Toyota Altis, khi có 100 người search về Toyota Altis có 65 người nhìn thấy quảng cáo của Mazda3).
    • Tỉ lệ chuyển đổi tăng 200% so với những Campaign Digital trước đây của hãng. (Ví dụ có 100 người vào Website có 5 người gọi điện thì này là 10 người).

    2.png

    Nói một cách dễ hiểu hơn là Mazda Canada đã xây dựng một Website tập trung chủ yếu so sánh xe của họ với các đối thủ cạnh tranh cùng phân khúc nhằm làm nổi bật những ưu điểm của mình và khuyến khích khách hàng tìm hiểu thêm về sản phẩm của họ. Cách Team Digital thu hút khách hàng tiềm năng là tập trung hoàn toàn vào Google Search trong đó tiếp cận đa dạng nguồn khách hàng tiềm năng bao gồm cả những người không hề biết tới Mazda3 mà chỉ quan tâm các dòng xe cùng phân khúc.

    Một ví dụ cụ thể, khi tập trung so sánh Mazda3 và các dòng xe cùng phân khúc là Ford Focus, Mazda sẽ tập trung từ quảng cáo tới Website những thông tin so sánh nổi bật sau:
    Sau Campaign này Mazda còn tập trung vào những chiến dịch dựa hoàn toàn trên nền tảng Google cũng khá thành công áp dụng cả Google Search và GDN.

    Ở Việt Nam thì sao, có hãng nào thành công chưa?


    Ở Việt Nam hiện nay, các hãng cũng bắt đầu đổ tiền làm Digital Marketing nhiều nhưng hiệu quả thì chưa biết thế nào, có một ví dụ minh hoạ về vấn đề này khá rõ: tháng 9 vừa rồi, Chevrolet Cruze được Chevrolet giới thiệu tại Việt Nam, suốt từ đó tới nay họ đang chạy Google Adwords cho dòng xe này.

    Hãy xem thử những gì họ làm, khi bạn tìm kiếm Chevrolet Cruze:

    3.png

    Và đây là Landing Page họ dẫn về:

    4.png

    Một trang khuyến mãi:
    Mã:
    http://www.chevrolet.com.vn/offers/current-offers.html


    Có lẽ họ nghĩ rằng người tìm Chevrolet Cruze là đang đi tìm khuyến mãi Chevrolet chăng? Không biết Team Marketing của Chevrolet đang làm như thế nào nhưng cứ nhìn vào cách họ chạy thì có lẽ họ đang khá mơ hồ và không có một chiến lược tổng thế nào để giúp hãng tăng doanh số.
    Với sự chuyển dịch cơ cấu như hiện này thì việc đầu tư lâu dài và nghiêm túc vào Digital Marketing là điều cần được xem xét từ hãng bán xe tới đại lý.

    Nguồn: Alpha Circle
    Tin Tức SEO sưu tầm
     
    trungtvhk, kocotui, tdhcom and 2 others like this.
  2. Mr.N2

    Mr.N2 Administrator Staff Member

    Bài viết:
    2,252
    Đã được thích:
    5,105
    Ôi hãng xe ưa thích của mình đây :x
     
  3. TinTucSEO

    TinTucSEO News

    Bài viết:
    232
    Đã được thích:
    217
    <3 Tậu hẳn 1 chiếc đi bác ạ
     
  4. Đoàn Nguyễn

    Đoàn Nguyễn Thiết kế web Staff Member

    Bài viết:
    932
    Đã được thích:
    1,614
  5. Ganoipho6

    Ganoipho6 ⚡| Moderator Staff Member

    Bài viết:
    1,489
    Đã được thích:
    937
    Phương pháp khá hay =))
    - Cách này hay nhưng thật thì mình chưa từng nghĩ tới việc áp dụng so sánh sản phẩm với các đối thủ ngay trên trang - :))

    //Có thêm chút kinh nghiệm hay ho nhờ bài này :v

    Đặt quảng cáo mạnh lên bác "nhà nghỉ" - //Sớm muộn cũng có con xe mà chạy :)):))
     
  6. TinTucSEO

    TinTucSEO News

    Bài viết:
    232
    Đã được thích:
    217
  7. Mr.N2

    Mr.N2 Administrator Staff Member

    Bài viết:
    2,252
    Đã được thích:
    5,105
    Ngay lúc này mua hẳn 02 con xe cũng được, mấy quảng cáo chỉ có vài đồng thôi :D
     
    tdhcom thích bài này.
  8. bangsa

    bangsa Thành viên

    Bài viết:
    109
    Đã được thích:
    18
    mở mang kiến thức với chiến dịch này :D đơn giản mà lại hiệu quả ko ngờ
     
  9. VYS

    VYS Thành viên

    Bài viết:
    50
    Đã được thích:
    24
    Theo mình nghĩ quan trọng nhất là kiểu dáng của chiếc xe này quá đẹp.máy móc giá rổ thì ổn . Chứ quảng cáo thì hãng nào cũng mạnh, cũng nhiều tiền . Chiến lược thì hãng nào cũng toàn những lão đầu to ăn rồi nghĩ kế sách .
     
  10. TinTucSEO

    TinTucSEO News

    Bài viết:
    232
    Đã được thích:
    217
    Chiến lược quảng cáo có độc đáo thì mới tác động và kích thích tâm lý tiêu dùng, làm nổi bật sản phẩm được chớ :D
     

Chia sẻ trang này