Như mình đã nói website mình đang thực hiện là 1 website tin tức về sức khỏe. Nếu mà ngồi lập kế hoạch từ khóa thì nó khoảng 10.000 từ khóa mới hết được (Mình áng chừng thui). Nếu lập ngon ra thì chắc khoảng 1 tháng mới xong, theo các bác có nên ngồi lập không hay là cứ vừa seo vừa lập kế hoạch luôn. Có một mình mình làm thui nên cũng mất khá nhiều công sức. Minh đang băn khoăn quá
Bạn làm cho cty hay cá nhân. Nếu cá nhân có thể lập qua loa, đại ý thôi. Còn làm cho cty thì cũng cần để nộp cho quản lý và cho những ng ngoại đạo ví dụ lãnh đạo của bạn đọc và hiểu được. Nếu bạn làm chi tiết tới 10k từ khóa thì có vẻ hơi nhiều. Rút ngắn lại và bổ xung dần dần thôi. Mình nghĩ nên làm theo mùa, ý viết các từ khóa liên quan tới mùa thì sẽ giảm số lượng từ khóa chưa cần thiết xuống
Website nào cũng cần có kế hoạch bạn nhé, note từng việc cần làm với từ khóa dễ rồi đến khó sẽ kiểm soát tiến độ công việc hiệu quả hơn
lọc ra những từ khóa chủ đạo. còn từ khóa mở rộng râu ria thì vừa làm vừa note. cái tgian ngồi lập ra kế hoạch từ khóa đã tốn bao nhiêu thời gian rồi.
Bạn lên danh sách tổng từ khóa thôi. Còn việc nhóm thì vừa viết nội dung vừa lọc các nhóm dần chứ bạn chỉ ngồi lọc thì chắ cũng như bạn nói là 1 tháng mới xong ấy chứ. Hơn nữa ngày ngày chỉ lọc và nhóm key word thì rất nhàm chán và dễ dẫn đến việc nhóm nhầm / trùng lắm Đây là cách 1 Cách 2: Nếu làm cho công ty, cần plan chi tiết tổng thể thì bạn phân tách 10k từ khóa ra các mảng khác nhau. Rồi làm plan chi tiết của một mảng và các mảng khác bổ sung dần khi clear mảng trước.
10k từ khóa, vấn đề bạn lập xong bạn có đi seo cái đống từ khóa đó luôn hay không, tốt nhất là làm nhóm key nào lập nhóm đó thôi
Website nào cũng phải nên lập kế hoạch để SEO, web tin tức thì số lượng từ khóa rất nhiều, nếu web của bạn chỉ viết về lĩnh vực sức khỏe thì chỉ SEO mảng này thôi.
Bạn nên lập kế hoạch, lựa chọn lĩnh vực trọng điểm để seo, và đối tượng độc giả chủ yếu với web tin tức của mình. Còn seo với trang web tin tức là hình thức tạo thêm nhiều view, nhiều người đọc và nên kết hợp với các hình thức quảng cáo khác để có hiệu quả nhanh hơn.