xác thực google maps

Muốn seo tốt hãy lắng nghe google và người dùng

Thảo luận trong 'Thảo luận SEO' bắt đầu bởi Giangkuteo, 7 Tháng bảy 2015.

Lượt xem: 1,991

  1. Giangkuteo

    Giangkuteo Thành viên tích cực

    Bài viết:
    306
    Đã được thích:
    205
    Đã bao giờ bạn gặp phải tình trạng cứ SEO mãi mà key không lên hoặc càng SEO càng tụt. Sẽ rất khó khăn nếu tiếp tục đi theo lối mòn cũ, cách làm cũ mà kết quả công việc không được cải thiện, không những thế sẽ gây nhiều áp lực cho SEOer (do họ phải chịu áp lực từ phía cấp trên) nhiều khi khiến bạn chán nản dẫn đến chán SEO.
    Có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng này. Và dù là nguyên nhân gì đi nữa thì bạn cũng cập phải lưu ý 2 điều sau:

    muon-seo-tot-hay-lang-nghe-google-va-nguoi-dung-jpg.5496.jpg

    Muốn SEO tốt hãy lắng nghe Google và người dùng

    Tại sao lại nói muốn SEO tốt hãy lắng nghe công cụ tìm kiếm đặc biệt là Google?

    Vì chúng ta tham gia một cuộc chiến nhằm tranh dành thứ hạng cao trên kết quả tìm kiếm mà đa số chiến trường chính là Google. Chính vì thế chúng ta cần hiểu Google cần gì và Google xếp hạng website dựa vào những yếu tố nào, bằng cách lắng nghe công cụ tìm kiếm chúng ta sẽ hiểu nó và từ đó sẽ hiểu cần làm gì để tối ưu website và đạt được thứ hạng cao trên kết quả tìm kiếm.

    muon-seo-tot-hay-lang-nghe-google-jpg.5497.jpg

    Một số yếu tố bạn cần lưu ý khi muốn chiều lòng GoogleView attachment 1f600-png.5498.png

    – Từ khóa trong URL: ví dụ từ khóa “Thủ thuật Seo” URL:
    Mã:
    http://tapchiseo.info/thu-thuat-seo


    – Title và meta description: Từ khóa nên xuất hiện ở title và meta description

    – H1: Mỗi trang cần có 1 thẻ H1 và nó chứa từ khóa chính và nó sẽ là nội dung chính của trang đó.

    – Bố trí các thẻ H2 tới H6, thường với bài viết chỉ cần thẻ H2 và H3 và từ khóa nên xuất hiện ít nhất 1 lần trong các thẻ heading của bài viết. Tùy vào content bài viết bạn có thể tùy biến số lần xuất hiện, làm sao cho bài viết hài hòa bố cục rõ ràng và không gây phản cảm là được.

    – Từ khóa: Từ khóa cần được làm nổi bật trong content, phân bố mật độ từ khóa hợp lý một cách tự nhiên nhất để Google biết chủ đề chính của bài viết về vấn đề gì, không cố gắng chèn từ khóa không phù hợp và không lạm dụng chèn quá nhiều từ khóa gây phản cảm cho người dùng và mất tự nhiên với công cụ tìm kiếm.

    – Liên kết nội: sử dụng liên kết nội để Google Bot chạy lòng vòng trên web để chỉ cho nó nội dung chất lượng của website để nó index content nhanh hơn và xếp hạng trên kết quả tìm kiếm.

    Tại sao nói muốn SEO tốt hãy lắng nghe người dùng?

    Vì mục đích cuối cùng của SEO cũng chỉ là tìm kiếm khách hàng tiềm năng và biến họ thành khách hàng của mình, bán được hàng -> doanh nghiệp có doanh thu để tiếp tục phát triển. Vì vậy hãy lắng nghe khách hàng, hãy đứng về phía họ để biết họ cần gì ở doanh nghiệp, từ đó tối ưu nội dung sao cho khi họ đã vào website họ không có lý do để thoát khỏi và tìm đến một nguồn khácView attachment 1f600-png.5498.png

    muon-seo-tot-hay-lang-nghe-nguoi-dung-jpg.5500.jpg

    Một số điều cần lưu ý khi muốn chiều lòng người dùng:

    – Title và meta description: Sử dụng vốn từ kết hợp với vốn từ chuyên ngành và kết hợp với từ khóa để viết tiêu đề hấp dẫn người dùng nhất để họ khó mà từ chối khi website xuất hiện trên kết quả tìm kiếm. (Đừng coi thường title và meta description vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến traffic của website và mất khách hàng tiềm năng vào tay đối thủ). Tham khảo 8 chiến thuật chết người viết Meta Description độc tăng CTR

    – Nội dung bài viết: Hãy viết bài xoay quanh từ khóa chính, hãy đứng về phía người dùng để xem họ cần gì khi search từ khóa đó để viết nội dung để biến họ thành khách hàng của mình. Đồng thời cung cấp đủ thông tin để người dùng không phải thoát ra kết quả tìm kiếm và click vào đối thủ của bạn điều này sẽ ảnh hưởng đến chất lượng của website và tăng tỷ lệ thoát và có thể để vuột mất khách hàng vào tay đối thủ.

    – Từ khóa: Từ khóa chính mà người dùng quan tâm cần được làm nổi bật hơn, và các thẻ heading tương ứng với nội dung chính của bài viết cần đặc biệt và nổi bật để người dùng dễ dàng tìm kiếm thông tin mà họ cần.

    – Liên kết nội: lưu ý bổ sung đầy đủ các liên kết nội với các từ khóa và các vấn đề liên quan mà người dùng quan tâm sau khi đọc xong bài viết, điều hướng họ đến các vấn đề quan trọng xoay quanh nội dung mà họ tìm kiếm. Điều này rất quan trọng, nó sẽ ảnh hưởng lớn đến thứ hạng trên kết quả tìm kiếm. Nếu bạn làm tốt thì nội dung của trang web sẽ được đánh giá cao và có thể sẽ được xếp hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm; nếu làm không tốt thì các bài viết hay khác sẽ không được người dùng biết đến và có thể họ đọc 1 bài rồi họ thoát, điều này ảnh hưởng nhiều đến tỷ lệ thoát của website và thứ hạng của trang trên SERPs.

    Một vài điểm cần lưu ý của Tạp chí SEO về vấn đề “Muốn SEO tốt hãy lắng Google và người dùng”. Bài viết dựa trên trải nghiệm cá nhân nên chia sẻ lại cho những ai cần. Nếu bạn có ý kiến khác hoặc bổ sung hãy chia sẻ phía dưới để bài viết được hoàn thiện hơn và chất lượng hơn.


    muon-seo-tot-hay-lang-nghe-google-va-nguoi-dung.jpg Muon-seo-tot-hay-lang-nghe-google.jpg 1f600.png 1f600.png muon-seo-tot-hay-lang-nghe-nguoi-dung.jpg

    muon-seo-tot-hay-lang-nghe-google-va-nguoi-dung.jpg

    Muon-seo-tot-hay-lang-nghe-google.jpg

    1f600.png

    1f600.png

    muon-seo-tot-hay-lang-nghe-nguoi-dung.jpg

    View attachment 1f600-png.5498.png
     
    Last edited by a moderator: 8 Tháng bảy 2015
  2. Sgaming

    Sgaming Dự bị

    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    1
    trong công việc cũng như cuộc sống, chúng ta đều phải học cách lắm nghe từ những người xung quanh :) nhưng cũng không nên vì thế mà bỏ đi chính kiến của mình - nếu điều đó là đúng!
     
  3. phuongnm

    phuongnm Thành viên

    Bài viết:
    74
    Đã được thích:
    7
    Nếu lấy 2 yếu tố này so sánh với nhau thì sao nhỉ? google quan trọng hay người dùng quan trọng hơn?
    Google cho ra rất nhiều thuật toán nào là chống spam, chống trùng lặp nội dung...nhưng mình thấy có rất nhiều web spam vô tội vạ, cứ ở đâu đặt đươc link là họ đặt vậy mà từ khóa của họ vẫn top ầm ầm. Nguyên nhân do đâu???
     
  4. Giangkuteo

    Giangkuteo Thành viên tích cực

    Bài viết:
    306
    Đã được thích:
    205
    Theo mình người dùng quan trọng hơn ^^ (quan trọng hơn nhưng k thể nơi bên nào được pải kết hợp cả 2 bên để tối ưu website đạt hiệu quả nhất). Vì tất cả những điều lệ và thuật toán Google nghĩ ra cũng chỉ để phục vụ người dùng, mang lại cho họ những thông tin bổ ích nhất mà họ cần.
    còn vấn đề các web spam vô tội vạ, những ai mới vào k biết thì sẽ dùng cách đó, hoặc ai đó làm dự án ngắn hạn sẽ spam để key lên top nhưng lên top k bền.
    Còn chắc đa số đi spam cho vui thôi, backlink spam quá ít so với backlink chất lượng mà họ có thì hầu như không ảnh hưởng đến thứ hạng từ khóa cả
     
  5. kieumyngoc

    kieumyngoc Thành viên nhiệt tình

    Bài viết:
    826
    Đã được thích:
    166
    nếu nói cái nào quan trọng hơn thì cũng hơi khó, nếu mình làm mọi thứ trước tiên phải được google biết đến đánh giá cao độ phổ biến mới tăng cao khi đó người dùng mới có thể tiếp cận được. Theo mình thì cả 2 cái đều quan trọng
     
    Giangkuteo thích bài này.
  6. Ganoipho6

    Ganoipho6 ⚡| Moderator Staff Member

    Bài viết:
    1,492
    Đã được thích:
    946
    :) - chẳng hiểu sao spam vẫn lên top ầm ầm mà google không nhòm ngó đến nhỉ.
    - Nhiều site mới đi link được chút thì ăn ngay cái thuật toán vào mặt.
    - Site mới nội dung mới. Mà sao vẫn chậm đứng trang 1. Trong khi site cũ thì đứng top cả năm trời.
    Câu hỏi lắng nghe người dùng hay google :3 chắc lại 1 vòng luẩn quẩn giống như "quả trứng và con gà" :D
     
  7. muahedenroi

    muahedenroi Thành viên

    Bài viết:
    88
    Đã được thích:
    8
    Theo mình lắng nghe người dùng thì đúng hơn, dù sao Google được sinh ra cũng vì người dùng mà thôi...Site lên top được chắc chắn phải có lý do
     
  8. incocluuniem

    incocluuniem Thành viên

    Bài viết:
    159
    Đã được thích:
    23
    luôn luôn lắng ngay, lâu lâu sẽ hiểu đó là tiêu chí của mình, kiểu gì cũng có kết quả ngay, nhưng không biết google quan trọng hay là người dùng quan trọng nhỉ bác nào giải thích cho e cái
     
  9. kingbin

    kingbin Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    1,183
    Đã được thích:
    443
    Bác cũng phải thông cảm, của nó có hàng tỉ tỉ website cùng bảng xếp hạng SERP, nó là máy nhưng cũng không đủ tài nguyên để cập nhập liên tục và ngay lập tức được. Điển hình nhất là mấy lần nó cập nhập thuật toán, dù rằng chỉ cần update thuật toán đấy, con bot nó dò xét các kiểu cũng phải mấy tuần liền mới xong chứ ^^
     
  10. iloveseo

    iloveseo Thành viên

    Bài viết:
    263
    Đã được thích:
    85
    Thật ra SEO không cần phải thủ thuật hay chiêu thúc, bí kíp gì hết, mọi thứ cứ để cho "tự nhiên", nội dung tốt & phong phú, website có ích, người dùng yêu thích là bạn sẽ top mãi ko rơi
     

Chia sẻ trang này