Cả là mình đang seo từ khóa cho web duanthegoldviewquan4. com. Mà 1 dự án thường có các bài cơ bản như vị trí - tiện ích - mặt bằng - bảng giá,... vậy khi mình đặt URL cho các bài mình nên đặt duanthegoldviewquan4. com/tien-ich-du-an-the-gold-view/ hay duanthegoldviewquan4. com/tien-ich/ sẽ tốt hơn các bác. Với lại mình thấy đối thủ của mình khi search key "du an the goldview" thì nó ra cả các link phụ .Mình đã check web họ, nội dung và backlink cũng thường thôi mà được google ưu ái cho ra cả 4 link phụ bên dưới
Do domain đã chứa đủ từ khóa cho nên việc bạn chọn 1 trong 2 link trên tương đối như nhau, còn việc link phụ trong ảnh kia có vài yếu tố có thể được google hiển thị 1. Tuổi domain (phải tầm >5 tháng) 2. Traffic tốt + xu hướng người dùng click (Điều hướng onpage)
Như mình hiểu ý bạn url cho các bài viết đấy chính là tiêu đề bài viết đó bạn. Bạn nên tìm hiểu kỹ về sản phẩm và khách hàng xem họ cần những gì từ dịch vụ của bạn và có thể sử dụng công cụ google adword để phân tích từ khóa từ đó sẽ xác định được khác hàng thường thắc mắc về những vấn đề gì.... viết bài tối ưu cho nó.
nói chung là nên có từ khóa trong url nhưng bạn đừng quá cứng nhắc là chỉ cho 1 key nhất định nên đa dạng từ khóa thì sẽ tốt hơn là nhắm vào có 1 từ
Nếu mỗi từ khoá là 1 bài, nhưng quá nhiều bài mà nội dung na ná như nhau thì dễ mất hút bạn ạ. Đã nhiều bài học từ việc tối ưu quá nhiều bài long tail keywords rồi.
Vấn đề này mình cũng đã từng nghiên cứu và theo quan điểm của mình thì từ khóa trong url là rất tốt bạn nhé.
Không chèn từ khóa vào url cũng vẫn seo được bạn ạ. Nhưng mà chèn vào thì vẫn tốt hơn, bạn sẽ có nhiều cơ hội lên top với từ khóa không dấu.