xác thực google maps

Nên làm seo hay quảng cáo adwords?

Thảo luận trong 'Thảo luận SEO' bắt đầu bởi nguyentruongdhln, 3 Tháng bảy 2013.

Lượt xem: 13,068

  1. nguyentruongdhln

    nguyentruongdhln Thành viên nhiệt tình

    Bài viết:
    521
    Đã được thích:
    83
    Có một số bạn mới vào làm cho công ty, vì lý do áp lực kinh doanh nên một số công ty luôn băn khoăn nên chon Seo hay adwords, Hôm nay mình đọc được bài viết này, và kiểm tra trên diễn đàn không thấy có bài nào chia sẻ nên chia sẻ cho mọi người tìm hiểu. Nếu có bài nào tương tự rồi mà em không biết mong các Mod xóa giúp em.
    Nhiều người sử dụng Google adwords và thấy với chi phí vài triệu 1 tháng là thoải mái có mặt trên Top kết quả cao của Google và khi thử hỏi các công ty Seo.

    về giá lên top 5 của keywords đó thì choáng váng và chóng mặt với giá Seo quá cao nếu duy trì nó hàng tháng? Vậy cần gì phải làm seo nếu ta bỏ ra 1 số tiền ít hơn nhưng luôn có mặt trên phần Sponsor quảng cáo của Google thông qua Google adwords?

    Không đơn giản là cứ trả tiền quảng cáo là ta thấy hiệu quả đâu. Sự thật về SEO và Adwords còn nhiều bàn cãi nhưng hãy xem các số liệu thực tê sau
    ppc-vs-seo.jpg

    Mặc dù các kết quả của PPC (Adwords) chiếm hầu hết các vị trí của Trang kết quả tìm kiếm nhưng sự thật là có đến 88% lượng click rơi vào các kết quả ORGANIC (Xếp hạng tự nhiên) và chỉ có 12% lượng click rơi vào các vị trí tài trợ quảng cáo của Adwords. và theo số liệu năm 2009 thì người Mỹ đã chi 18 tỷ Đô la cho PPC và 1,5 tỷ Đô la cho SEO.

    Điều đó cho thấy nếu bạn ở vị trí top 3 của SEO thì số lượng click sẽ cao hơn 4 lần so với các vị trí của PPC tương ứng.

    Có một vấn đề nữa là nếu thương hiệu của bạn xuất hiện trên các vị trí Organic tự nhiên thì đẳng cấp và chính bản thân website của bạn tốt hơn nhiều lần vì phải thật tốt bạn mới được Google đánh giá cao như vậy trên Organic results và khi chơi Adwords thì bạn lên cao chót vót bất kể website của bạn rất rất tệ hại và nó sẽ làm giảm cả tỷ lệ CRO (Chuyển khách hàng từ click xem web của bạn sang việc hạ bút mua hàng hay trả tiền cho dịch vụ của bạn). Như vậy nếu làm Seo tốt thì website của bạn tốt hơn nhiều nếu bạn chỉ làm PPC đơn thuần.

    Qua phân tích này bạn có còn thắc mắc về việc tại sao chi phí SEO đắt thì vẫn tốt hơn PPC hay không? Bài viết này tuy vậy không cố ý phản đối hay so sánh việc bất lợi của PPC với SEO vì nếu bạn làm chiến dịch bán hàng tắp lự, cần ngay thì không thể làm Seo nổi trong một thời gian ngắn được và đương nhiên lúc đó bạn cần phải chọn PPC để triển khai các chiến dịch Internet marketing của mình !

    Chính vì thế vina link Seo thường tư vấn cho khách hàng sử dụng cả 2 dịch vụ : Quảng cáo Google + SEO cho website với lộ trình như sau :

    Bước 1 : Tiến hành SEO audit đánh giá hiện trạng website và phân tích 10 đối tủ cạnh tranh (7 ngày) và phân tích thị trường, khách hàng, lập kế hoạch online marketing ngắn và dài hạn, xác định mục tiêu chiến dịch, phương pháp đo lường, chọn lựa phương pháp đo lường hiệu quả

    Bước 2 : Lên phương án từ khóa cho Adwords và thực hiện quản lý Adwords campaign + Booking media khác theo yêu cầu của khách

    Bước 3 : Đồng thời lên phương án onpage, Seo từ khóa lên top dần thay thế adwords, thực hiện Seo tổng thể, có thể triển khai thêm các kênh khác như Social media marketing, Viral marketing… tùy yêu cầu.

    Bước 4 : Tích hợp CRM và công cụ đo lường chiến dịch như traffic, Thu thập thông tin khách hàng, số lượng deals , lập báo cáo ROI cho khách hàng
    Nguồn Dichvuseo.com
     
  2. kukhanh

    kukhanh Thành viên

    Bài viết:
    90
    Đã được thích:
    9
    Để thực hiện SEO hay dùng adwords thì tùy vào chiến lược phát triễn kinh doanh của doanh nghiệp. Mình nghĩ thì nên kết hợp cả 2 cái lại với nhau. Giai đoạn đầu có thể chi phí thấp mà muốn sinh lợi nhanh được nhiều người biết tới thì nên sử dụng adwords, còn về lâu dài thì vẫn là SEO, lúc này adwords có nhưng chi phí có thể hạ xuống để dành cho SEO
     
  3. seo_vugiajsc

    seo_vugiajsc Thành viên

    Bài viết:
    59
    Đã được thích:
    1
    mình đồng ý với bạn nên kết hợp cả 2 sẽ hiệu quả tốt hơn. Tùy vào kinh phí bạn đầu tư vào maketing online như thế nào và tùy từng vào giai đoạn và sản phẩm dịch vụ. Về lâu dài SEO tốt nhưng bạn muốn khách hàng biết đến ngay sản phẩm dịch vụ thì sử dụng google ad lên ngay top
     
  4. billtuankhoi

    billtuankhoi Thành viên

    Bài viết:
    55
    Đã được thích:
    6
    adword nên áp dụng cho những chiến dịch ngắn hạn phục vụ mùa kinh doanh chẳng hạn. chứ về lâu dài thì làm SEO vẫn bền vững,hiệu quả về kinh tế.
     
  5. nguyentruongdhln

    nguyentruongdhln Thành viên nhiệt tình

    Bài viết:
    521
    Đã được thích:
    83
    Có nhiều công ty vẫn chọn quảng cáo adwords vì nhanh mà lại chi phí cũng không cao, nhưng lựa chọn của khách hàng thì lại không bằng khi seo.
     
  6. muoivove

    muoivove Dự bị

    Bài viết:
    49
    Đã được thích:
    9
    Muốn có khách hàng ngay thì adword bác ạ,còn lâu dài thì vẫn SEO để hạ chi phí đầu tư xuống
     
  7. trungNV

    trungNV Dự bị

    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    adwword là của đại gia lắm tiền
    nghèo mà tham nhiều thì chỉ có làm seo thôi
     
  8. spylovel

    spylovel Dự bị

    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    3
    Kết hợp được cả hai thì hiệu quả sẽ tốt hơn. Kế hoạch ngắn hạn thì nên Adwords, kế hoạch dài hạn thì nên làm SEO
     
  9. hoanghanh

    hoanghanh Banned

    Bài viết:
    220
    Đã được thích:
    28
    Nghe nói bên VTM có dịch vụ adwords rất rẻ, hình như kiểu thuê bao theo tháng, có nghĩa là 1 tháng đóng 1 khoản và được quảng cáo trong 1 tháng không biết là thật hay đùa , và nếu thật không biết có đáng tin không các bác nhỉ.
     
  10. suadienlanhFix

    suadienlanhFix Banned

    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    bạn trung NV nói đúng.mình cùng ý kiến
     

Chia sẻ trang này