xác thực google maps

Nên tránh lạm dụng trang chủ ( Home ) khi SEO

Thảo luận trong 'Hỏi đáp - Trợ giúp SEO' bắt đầu bởi ztsubaki, 19 Tháng chín 2016.

Lượt xem: 3,205

  1. ztsubaki

    ztsubaki Dự bị

    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    0
    SEO là 1 định nghĩa quảng bá nhằm tăng lượng traffic đến từ việc tìm kiếm các keyword trên các search engine, và những thủ thuật SEO về tối ưu hóa và xây dựng liên kết được áp dụng khá nhiều để nhằm làm tăng pagerank của trang chủ. Mọi người vẫn thường nghĩ rằng chỉ cần pagerank trang chủ cao là đủ để quyết định sự thành công của việc làm SEO cho website, vì lý do pagerank cao cũng đồng nghĩa với việc google sẻ xếp hạng những keyword được tối ưu hóa cho trang chủ sẻ được xếp hạng cao hơn trên trang kết quả tìm kiếm (SERPs). Và với những keyword của trang chủ đó lượng traffic thu về sẻ cung cấp đủ cho việc phát triển website.

    seo.jpg

    Nhưng hình như các bạn đang quá xa lầy vào việc phát triển marketing trang chủ mà quên mất rằng chỉ với 2 đến 3 keyword không thể đủ để đảm bảo 1 lượng traffic ổn định. Sự thật là nguồn traffic đến từ trang chủ chỉ chiếm khoảng 30 đến 40% tổng lượng traffic của website. Mọi người thường có xu hướng tìm kiếm những vấn đề nhỏ và đã được phân loại thay vi tìm kiếm nhưng keyword lớn đến rồi dành thời gian phân loại chúng.

    Lấy một ví dụ điển hình trong kinh doanh cho dễ hiêu. Ví dụ bạn đang muốn mua 1 chai dầu gội Tsubaki Nhật Bản, vậy bạn sẻ lên google và tìm từ khóa “ dầu gội Tsubaki ”

    Nếu là tôi, tôi sẻ chọn tìm kiếm theo từ khóa thứ 2. Vậy liệu trang chủ của website bạn có đảm bảo rằng khi search từ khóa này web của bạn sẻ lên top. Xin thưa rằng không thể, mỗi 1 trang trong website chỉ có thể được tối ưu hóa cho khoảng từ 2 đến 3 từ khóa nhất định, và không có lý do gì bạn lại chọn 1 từ khóa quá nhỏ cho trang chủ của website bạn cả.

    Và việc các bạn ra sức làm SEO, cố gắng nhồi nhét càng nhiều keyword càng tốt vào trang chủ của website bạn đang là một thực tế thường thấy ở Việt Nam. Một số webmaster chỉ chú trọng làm SEO cho 1 trang duy nhất mà quên rằng, chính những phần content, những trang nhỏ trong website mới chính là nguồn thu về traffic chủ yếu cho webite của bạn. Nhưng việc làm này chỉ có tác dụng đẩy bạn vào 1 cuộc chiếc không cân sức với những ông lớn trong lĩnh vưc của bạn, một cuộc cạnh tranh mà bạn khó có khả năng chiến thắng.

    Hãy cố gắng chia đều sức mạnh quảng bá của website, để những trang con trong website gánh bớt 1 phần trách nhiệm về traffic cho website của bạn. Nhiều lần mình đã nói, sức mạng phải được kết hợp từ tổng thể website chứ không phải tập trung hết cả và home page. Trang chủ là trang đầu tiên của direct traffic nhưng nó không phải là trang đầu tiên của referring traffic và search engine traffic.

    Nguồn: thuvienwebmaster- seo vietnam​
     
  2. supportviettel

    supportviettel Thành viên

    Bài viết:
    299
    Đã được thích:
    30
    mình thấy các trang hầu như đều tập trung vào home mà , nó cũng là 1 lợi thế tốt cho seo, khi vào đó họ có cái nhìn bao quát tổng thể hơn.
     
  3. xuanquydkt

    xuanquydkt Thành viên

    Bài viết:
    59
    Đã được thích:
    9
    seo trang chủ cho những từ khóa chính, từ khóa ngắn, seo page con cho những từ khóa dài
     
  4. kieumyngoc

    kieumyngoc Thành viên nhiệt tình

    Bài viết:
    826
    Đã được thích:
    166
    Trang home, nó được coi là mạnh nhất có lợi nhất khi seo, nhưng không nên đầu tư cho nó quá seo vì thật sự rất ít ai tìm kiếm mà thích vào trang tổng thể rồi click 1 lần nữa cả. trừ khi trang home đó là một dạng seo page.
     
  5. huyentelecom

    huyentelecom Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    1,121
    Đã được thích:
    184
    Ý thớt là nên đa dạng từ khóa trên các trang con thay vì dồn hết vào trang chủ hả ?
    dầu gội Tsubaki > trang chủ
    dầu gội Tsubaki hương nhài > trang con 1
    dầu gội Tsubaki hương bưởi > trang con 2
    .... Chớ gì :D
     
  6. thamtuhoancau

    thamtuhoancau Thành viên nhiệt tình

    Bài viết:
    663
    Đã được thích:
    129
    Cám ơn bạn bài viết chia sẽ. Mình thường show hết dịch vụ ra trang chủ cũng có nghĩ là toàn bộ từ khóa nằm ở trang chủ luôn có phải không nhỉ
     
  7. TheGioiDauTu

    TheGioiDauTu Thành viên

    Bài viết:
    175
    Đã được thích:
    42
    @ztsubaki . Từ khóa dầu gội Tsubaki dự là sẽ khó quay về rồi ạ ! Nên Bác ngâm cứu kỹ quá. Cảm ơn bác đã chia sẻ bài viết và kinh nghiệm ạ.
     
  8. Black_Dragon

    Black_Dragon Thành viên

    Bài viết:
    133
    Đã được thích:
    26
    Bài viết quá chất cảm ơn chủ thớt. Lưu lại sau này có làm website riêng sẽ dùng tới còn bây giờ vẫn đi cày thuê cho người ta à
     
  9. henrydinhq

    henrydinhq Thành viên

    Bài viết:
    65
    Đã được thích:
    14
    Tôi đồng quan điểm với chủ thớt. Việc chia nhỏ sẽ có lợi rất nhiều. Ko nên nhồi nhét từ khóa ở trang chủ.
     
  10. phamlinhbnm

    phamlinhbnm Thành viên tích cực

    Bài viết:
    467
    Đã được thích:
    84
    SEO trang chủ vẫn là cần quan tâm nhất nhưng chủ yếu em seo trang chủ để liên kết trần luôn chứ không có đặt theo từ khóa mấy, từ khóa chủ yếu dành cho page nhỏ thôi vì website em bán nhiều hàng mà. Làm như thế trang chru vẫn được hưởng link nhiều dễ cho điều hướng link mà ít lo tác vụ thủ công
     

Chia sẻ trang này