xác thực google maps

Nên tự làm SEO hay mua quảng cáo Google, Facebook?

Thảo luận trong 'Thảo luận SEO' bắt đầu bởi tdhcom, 3 Tháng tám 2016.

Lượt xem: 19,431

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. tdhcom

    tdhcom Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    3,784
    Đã được thích:
    1,293
    SEO ngày càng trở nên khó khăn hơn, mỗi từ khóa có cả trăm thậm chi cả ngàn người cùng seo, mà chỉ những người nằm ở top 10 là có cơ hội. Thôi thì cứ tính thêm những người seo được lên trang 2, tức là top 20 có thêm chút cơ hội nữa đi. Còn từ trang 3 trở đi cơ hội để bán được hàng ngày càng thấp và thấp hơn bao giờ hết.

    Trong bối cảnh đó thì mua Google Adwords được xem là giải pháp thay thế khả dĩ, khi mà "seo tổng lực mà vẫn dậm chân tại chỗ". Trong 3 năm trở lại đây giá Adwords tăng điên cuồng, và việc đấu giá từ khóa ngày càng có xu hướng tăng cao hơn nữa. Điều đó cho thấy SEO quá cạnh tranh và người kinh doanh online phần nào đã chọn Adwords và cả Facebook nữa để quảng bá hoạt động bán hàng.

    Nhưng có phải việc cứ mua quảng cáo Google, Facebook là giải pháp tốt, hay vẫn nên trung thành với việc tự seo?

    Quan điểm của người viết cho rằng: Google Adwords, Facebook hay Youtube là những giải pháp tuyệt vời cho một chiến dịch quảng cáo bán hàng trong thời gian ngắn, nhưng đồng thời nó cũng là những cỗ máy đốt tiền tuyệt vời. Mình dùng từ "cỗ máy đốt tiền" để miêu tả sự tốn kém khi sử dụng các công cụ quảng cáo này.
    Chỉ cần bạn target sai mục tiêu, sai đối tượng khách hàng quảng cáo thì tiền vẫn đốt mà hiệu quả thì chưa thấy đâu.

    Trong kinh doanh online nếu chỉ phụ thuộc vào quảng cáo Google Adwords, Facebook, Youtube....thì vô cùng bị động, bởi chỉ cần "rút bình ô xy" các kênh quảng cáo này là bạn không có khách hàng, bạn lại phải đuổi theo, phải tiếp tục mua, tiếp tục đấu giá, bạn đuối dần và từ hòa vốn đến lỗ.
    Tôi có anh bạn lúc đầu mới mở công ty cũng rất hoành tráng đầu tư vào Google adwords, nhưng sau khoảng 6 tháng - 1 năm thì không thấy quảng cáo google adwords nữa. Hỏi ra mới biết do không chịu được nhiệt, lỗ do chi phí cao nên không thể tiếp tục duy trì Adwords nên phải thôi.

    Cuộc chơi Google, Facebook trên lý thuyết là công bằng, cơ hội cho tất cả mọi người nhưng trên thực tế phần thắng thường nghiêng về các doanh nghiệp lớn, nơi họ có lợi thế về ngân sách quảng cáo từ lớn đến khổng lồ thì mới chịu được nhiệt với những cỗ máy quảng cáo này.

    Vậy khi nào nên mua quảng cáo và có nên tiếp tục làm seo? Câu trả lời là cả 2 nhưng cần phải biết tính toán từng thời điểm, cần biết cân đối chi phí ngân sách quảng cáo, nhất là những người làm seo quy mô trung bình vừa và nhỏ.
    Quảng cáo chỉ nên mua nếu bạn thấy cần cho việc đẩy mạnh 1 chiến dịch bán hàng trong một khoảng thời gian ngắn. Còn về lâu dài, trung và dài hạn, việc làm SEO vẫn nên là công việc cốt lõi.
     
  2. fongstt

    fongstt Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    1,041
    Đã được thích:
    151
    Cái này tùy thuộc vào mỗi ng thôi. Có điều kiện thì SEO, adword, còn không thì SEO. Mỗi cái đều có những cách sử dụng hữu ích khác nhau mà
     
    tdhcom thích bài này.
  3. Hero_CTV

    Hero_CTV Thành viên

    Bài viết:
    98
    Đã được thích:
    8
    Kết hợp là cách hiệu quả nhất , tùy vào thời điểm mà tiến hành thôi . Nếu seo dịch vụ thì sẽ làm kiểu khác . CÒn seo cho công ty ,cá nhân thì buộc phải có plan rõ ràng, lúc nào cần adw , lúc nào nên đẩy mạnh PR các sản phẩm ....
     
    tdhcom thích bài này.
  4. Anh_Hung_Ban_Phim

    Anh_Hung_Ban_Phim Thành viên tích cực

    Bài viết:
    494
    Đã được thích:
    79
    theo mình nên kết hợp cả 3 thứ trên thì càng tốt. Mục đích cuối cùng là bán được nhiều sản phẩm nhất
     
    asiatourpackages and tdhcom like this.
  5. thaovan

    thaovan Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    1,318
    Đã được thích:
    180
    Mình nghĩ đã kinh doanh chuyên nghiệp thì vừa seo vừa quảng cáo ... phải áp dụng tất cả các cách tốt nhất, tiết kiệm nhất để tiếp cận được đúng khách hàng mục tiêu thì hiệu quả mới cao được .
     
    tdhcom thích bài này.
  6. Ganoipho6

    Ganoipho6 ⚡| Moderator Staff Member

    Bài viết:
    1,489
    Đã được thích:
    937
    - Phát triển lâu dài - bền vững thì SEO vẫn là lựa chọn tốt nhất. Chi phí thấp hơn hoàn toàn so với chạy quảng cáo từ các nguồn.
    - Thường thì những doanh nghiệp khôn ngoan sẽ chọn hướng phát triển cho SEO mạnh mẽ hơn và Adw sẽ bổ trợ giúp đẩy mạnh thương hiệu và doanh thu kèm.
    - Nhưng cũng không ít người chọn quảng cáo để tấn công nhất thời vào thị trường khi có sản phẩm HOT nào đó, hoặc họ làm việc trên facebook chạy để kiếm người tương tác về sau. ( nhưng cũng khó mà được bên lâu )
     
    Anh_Hung_Ban_Phim and tdhcom like this.
  7. tdhcom

    tdhcom Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    3,784
    Đã được thích:
    1,293
    đúng vây
    cần tính toán đúng chi phí và hiệu quả thu lại
    rất nhiều người dù không có điều kiện , nhưng vẫn cố đua Adwords, vì đối thủ chạy thì mình cũng phải chạy :D

    chuẩn đấy bạn hiền
    SEO là chủ đạo và Adwords, FB, Youtube....là bổ trợ
     
  8. Ganoipho6

    Ganoipho6 ⚡| Moderator Staff Member

    Bài viết:
    1,489
    Đã được thích:
    937
    - Dạo này tích cực ngồi luyện chữ thế =))
    - Sắp vượt post tôi rồi :))
     
    tdhcom thích bài này.
  9. phuongdianam

    phuongdianam Dự bị

    Bài viết:
    34
    Đã được thích:
    5
    Cái gì cũng có 2 mặt. Nếu bạn đầu tư SEO sẽ thu được hiệu quả về lâu dài, còn chạy quảng cáo bạn phải liên tục có các ngân sách cho các chiến dịch quảng cáo.
     
    tdhcom thích bài này.
  10. ngoctien

    ngoctien Thành viên

    Bài viết:
    244
    Đã được thích:
    25
    Hiện tại kết quả hiển thị quảng cáo google 4 kết quả và mới đây tăng thêm ky tự trong quảng cáo của google, nếu chỉ phụ thuộc vào seo sẽ rất khó. Nên kết hợp seo và quảng cáo, face thì mới hy vọng
     
    tdhcom thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này