xác thực google maps

Nếu bạn là ceo... làm ơn hãy hiểu giùm seo

Thảo luận trong 'Thảo luận SEO' bắt đầu bởi aloneofstone, 1 Tháng mười 2014.

Lượt xem: 2,926

  1. aloneofstone

    aloneofstone Thành viên

    Bài viết:
    227
    Đã được thích:
    361
    Có nhiều trường hợp dở khóc dở cười chỉ dân trong nghề mới hiểu. Khách hàng gọi điện hỏi " Tôi muốn từ khóa này tháng sau lên tôp 5 giá SEO bao nhiêu?" Thậm chí tại nhiều công ty mà chuyên viên SEO đang làm việc CEO cũng kỳ vọng quá lớn vào SEO mà bỏ qua những kênh marketing khác. Thực sự đó là một áp lực không hề nhỏ cho người làm SEO

    Đôi khi may mắn, SEO có thể làm tốt hơn tất cả, nhưng đó không phải là mãi mãi.

    Nhiều CEO hiện nay đang thiếu một cái nhìn bao quát bức tranh toàn cảnh về SEO – SEO làm việc như thế nào, nó đòi hỏi những gì và nó có nghĩa là gì để thực hiện thành công?

    Công việc chính của các chủ doanh nghiệp là lãnh đạo, cho nên sẽ khó có thời gian để hiểu hết tất cả những thuật ngữ về SEO như meta titles, bounce rate, link building… Nhưng mặt khác để lãnh đạo thành công trong một kỷ nguyên được thống trị bởi digital thì ít nhất các CEO cũng cần hiểu được 5 đặc trưng cốt lõi của SEO dưới đây:

    1. SEO Tiêu Tốn Thời Gian

    Không có một điều gì có thể cho kết quả nhanh chóng trong lĩnh vực marketing. SEO cũng không có sự khác biệt.
    Nhiều CEO đo lường thời gian theo giá trị doanh thu có thể thất vọng nếu biết rằng để xếp hạng được ở trang 1 và nhìn thấy kết quả, sẽ phải mất hàng tháng trời làm việc chăm chỉ và nỗ lực không ngừng nghỉ.

    SEO-can-thoi-gian.jpg

    khi nghe cụm từ “ tối ưu công cụ tìm kiếm” người ta dễ liên tưởng tới cái gì đó được thực hiện một cách nhanh chóng và đem lại kết quả tức thì phải vậy không nhỉ?

    “Tối ưu..” sẽ phải nhanh hơn, mạnh hơn, hiệu quả hơn.. đúng là như vậy. Nhưng với SEO thì hoàn toàn ngược lại: SEO vẫn chậm rãi trong nhịp bước hổi hả của những thứ còn lại.

    SEO không phải để đáp ứng theo một nhu cầu ngắn hạn nào cả. Đơn giản là vì không thể lừa dối Search Engine nhằm đem lại cho bạn kết quả trong ngắn hạn. SEO là một sự đầu tư không phải là một chiến thắng đến nhanh chóng.

    Khi các CEO nhìn nhận SEO giống như một đóa hoa nở muộn, anh ta hoặc cô ta sẽ định giá nhiều hơn, đầu tư nhiều hơn và ít trông chờ hơn vào kết quả sẽ đến trong tuần tới.

    2. SEO tốn tiền.
    SEO không miễn phí đó là sự thực.

    Nếu có một thứ gì đó mà các CEO quan tâm nhiều hơn thời gian đó chính là tiền. Tư duy của các CEO thường xoay quanh hạch toán chi phí, lợi nhuận, bảng lương, nợ, chi phí marketing…

    Nhưng một thực tế mà các CEO cần nhớ rằng SEO cũng tốn phí.

    Các công ty sẽ chi tiền cho SEO ở các hạng mục sau:

    • Nhân viên SEO: Thuê được một nhân viên SEO tốt không hề rẻ, nhân viên SEO chất lượng thì chi phí càng tăng.
    • Báo cáo: SEO xoay quanh những con số. Mọi quyết định được hỗ trợ bởi dữ liệu. Dữ liệu này khổng chỉ xuất hiện trong những biểu đồ tròn hoặc so sánh độ thị dạng thanh theo từng năm. Nó được khai thác từ hàng núi số liệu, được tạo ra bởi những phần mềm chuyên dụng hoặc trích lọc ra từ Google Analytic. Dù cách nào đi nữa nó cũng tốn chi phí
    • Thuê Agencies tư vấn: Cho dù là theo hợp đồng hay hàng tháng thì nhiều công ty sẽ chọn agencies để được tư vấn SEO. Các agencies cung cấp sự tư vấn đầy đủ nhất được đúc rút từ những chuyên gia có kinh nghiệm về SEO trong đội ngũ của họ. Chi phí tất nhiên cũng không rẻ.
    • Link building: Ngoài content thì link cũng có phần quan trọng trong việc lên top. Chi phí cho việc này là không tránh khỏi.
    3. SEO Luôn Thay Đổi.

    Một trong những sự thật không thay đổi của SEO là nó luôn thay đổi. Là người làm SEO có nghĩa là bạn phải thích ứng với sự thay đổi liên tục của những cập nhật mới trong SEO.

    SEO-luon-thay-doi-nhanh-chong.jpg

    Bản thân trang kết quả tìm kiếm cũng thay đổi từng ngày.

    Bạn đang xếp hạng 1 hôm nay không có nghĩa là bạn sẽ tiếp tục giữ hạng 1 vào ngày mai.

    Thuật toán cũng thay đổi hàng ngày. Theo như Matt Cutts, Google chỉnh sửa thuật toán của họ hàng ngày. Các kỹ sư thực hiện 300 – 500 thay đổi mỗi năm. Người làm SEO dựa vào sự may mắn của kẽ hở thuật toán. Chúng ta không kiểm soát được nó. Cho dù hầu hết các thay đổi là nhó thì vẫn có một mức ảnh hưởng nào đó.

    Nhưng khi những thay đổi lớn xảy ra. Thuật toán lớn thay đổi có thể phá vỡ trật tự, lúc đó sẽ tạo ra một cuộc đua điên cuồng trong cộng đồng nhằm tìm kiếm cách thức mới để giành chiến thắng trong cuộc đua về SEO

    4. SEO Chủ Yếu Là Content Marketing
    Có một niềm tin sai lầm rằng SEO hầu hết là về kỹ thuật và thủ thuật.

    Không phải vậy. Người làm SEO cần biết những kỹ thuật như làm thế nào để tạo ra một sitemap.xml và tối ưu file robots.txt có nghĩa là gì. Nhưng những kĩ thuật đó chỉ là một phần nhỏ trong khối lượng công việc thực tế của SEO.

    SEO chủ yếu là tạo ra nội dung, không đi kèm những kĩ thuật gian lận. Content marketing là SEO. Để chiến thắng trong cuộc chơi về SEO, một công ty phải sẵn sàng đầu tư mạnh vào việc tạo ra nội dung chất lượng cao.

    SEO và content marketing đang dần trở thành một. Để chiến thắng với SEO bạn cần content marketing.

    5. SEO Không Thể Tách Rời Độc Lập Hay Là Giữ Vai Trò Chủ Đạo.

    SEO có vị trí trong hầu hết mọi bộ phận của một doanh nghiệp. SEO cung cấp dữ liệu có giá trị và mọi phòng ban cần truy cập dữ liêu này. Hơn nữa, SEO có những thông tin mà ảnh hưởng tới hoạt động của các bộ phận trong doanh nghiệp

    Đây là một vài trong số đó:

    • Kĩ thuật SEO sẽ ảnh hưởng tới việc sản xuất nội dung quan hệ công chúng như thế nào
    • SEO là một phần vô cùng quan trọng của bất kỳ nội dung nào được sản xuất online.
    • Dữ liệu SEO nên được sử dụng trong việc tham khảo để triển khai marketing một cách tổng thể.
    • Dữ liệu SEO phải được chú ý đến khi xác định thành công của một ý tưởng marketing
    • SEO là phần trọng tâm của Social media
    • SEO nên là môt phần của viết thông cáo báo chí
    • Một cách sáng suốt SEO nên được chú ý tới khi Thiết kế lại website hay khi bàn tới tính khả dụng của website.
      CEO nên quyết định dựa trên phần lớn thông tin và lời khuyên của chuyên viên SEO
    TÓM LẠI:

    SEO không phải là một giải pháp. Nó là một chiến lược.

    Thông thường, CEO khi nghĩ đến SEO hoặc là phương pháp cứu cánh hoặc hoàn toàn lãng phí tiền bạc. Đó là 2 thái cực.

    Sự thực là nó nằm ở giữa. Nó buộc công ty phải quan tâm về SEO. Nhưng SEO sẽ không giải quyết tất cả các vấn đề về phát triển và lợi nhuận của công ty, ít nhất là không phải ngay lập tức.

    Cách tốt nhất để tiếp cận SEO là xem nó như một chiến lược mạnh mẽ và cần thiết. Một CEO phải dấn thân vào SEO không phải chờ mong nó như một liều thuốc cho mọi loại bệnh, nhưng phải hiểu đúng giá trị và sẵn sàng thực hiện chiến lược đó.

    Theo TAKA - 5 Sự Thực về SEO mà CEO cần phải biết
     
    MPHoangLong, Mr.N2, kingbin and 2 others like this.
  2. vnc

    vnc Thành viên

    Bài viết:
    96
    Đã được thích:
    7
    Rất nhiều công ty gọi điện cho mình và hỏi giờ mình cần seo mấy từ nói ra bạn giá cho mình nhé cũng không cần biết có nói cho người làm seo là đi seo web nào và cho 1 khoảng thời gian 1 tháng. Gặp khách vậy mình sẽ nói 1 câu mình không biết seo luôn. SEO giờ cần nhiều yếu tố hơn nhiều so với trước đây.
     
  3. nguyenhoang

    nguyenhoang Administrator Staff Member

    Bài viết:
    567
    Đã được thích:
    1,864
    Bài viết hay, chất lượng, và mình thì thích nhất 2 câu trên.
    Nhớ lại lần đi gặp khách hàng, có một anh hỏi "bao lâu có kết quả". Mình liền kể một câu chuyện:
    Hồi em ở trong Sài Gòn, thấy có nhiều bạn rời quê vào xin làm công nhân. Con làm chưa hết tháng, bố mẹ ở quê gọi vào bảo gửi tiền về sửa nhà, mua lúa... Nhiều nhà như thế.
    Em nói thật, họ không được đào tạo bài bản, phải xa quê, lo tìm phòng trọ, tìm việc đã khó, nói gì có tiền gửi về quê...

    SEO không phải là mì ăn liền.
    Tất nhiên bài viết này nhìn từ góc nhìn của SEOer, chứ chủ doanh nghiệp và khách hàng thì luôn có cách nhìn khác. Điều đó không sai. Còn Khách hàng - CEO - SEOer có cùng một cách nhìn thì quá tuyệt vời.
     
    aloneofstone thích bài này.
  4. innhanh

    innhanh Dự bị

    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    5
    "SEO không phải là một giải pháp. Nó là một chiến lược"

    SEO là một sự đầu tư. SEO không chắc chắn vì có quá nhiều điều phụ thuộc, google, đối thủ,.. Nếu các CEO đọc bài này và hiểu nó thì họ sẽ thông cảm hơn cho SEOer, không quá mong chờ kết quả một sớm một chiều từ SEO. SEO có nhiều thay đổi, và ta không chủ động đuợc mà hầu hết ở thế bị động.

    SEO không tốn tiền? Không tốn tiền là không tốn tiền nộp cho google (chạy Adword) nhưng vẫn phải có nguời viết nội dung, vẫn phải có nguời đi link,.. có nguời làm, mất thời gian thì là mất tiền, đâu phải miễn phí.

    Đó là 2 ý mình tâm đắc khi đọc bài viết. Bài viết hay, sâu sắc và phản ánh đúng về cái nhìn về SEO từ phía khách hàng.
     
  5. MPHoangLong

    MPHoangLong Dự bị

    Bài viết:
    49
    Đã được thích:
    12
    Chấp nhận rằng SEO không phải là món mì ăn liền , không thể nào nói tôi chắc rằng hôm nay lên , đã top 1 và mai vẫn thế . CEO họ chỉ đưa ra chiến lược làm việc , họ không thể nào am hiểu hết tất cả mọi thứ mà SEO gọi là tối ưu kết quả tìm kiếm , không biết làm sao được TOP 1 . Thế nhưng mình chỉ muốn chốt lại 1 câu
    " Đừng mong CEO hiểu chúng ta và họ cũng chẳng muốn hiểu , tự chúng ta phải hiểu và tìm cho mình một con đường "
     
    innhanh thích bài này.

Chia sẻ trang này