xác thực google maps

[nghiên cứu] – 2014 nội dung là vua nhưng tín hiệu ‘người dùng’ cũng rất quan trọng

Thảo luận trong 'Thảo luận SEO' bắt đầu bởi Giangkuteo, 15 Tháng chín 2014.

Lượt xem: 940

  1. Giangkuteo

    Giangkuteo Thành viên tích cực

    Bài viết:
    306
    Đã được thích:
    205
    Searchmetrics chuyên về nền tảng SEO và phân tích tìm kiếm đã phát hành “Những yếu tố xếp hạng trong SEO năm 2014 (*)” và đưa ra báo cáo đánh giá về mối tương quan, qua đó cung cấp “định nghĩa sâu sắc và đánh giá những yếu tố có mối tương quan lớn đến thứ hạng kết quả tìm kiếm hữu cơ”

    Nghiên cứu này tập trung vào kết quả của Google, chất lượng tìm kiếm cao, nội dung có liên quan xếp hạng tốt hơn và tối ưu hiệu xuất kỹ thuật của một trang góp phần tạo nên thứ hạng tốt.

    Ngoài ra Searchmetrics nói số lượng và chất lượng backlinks vẫn còn rất quan trọng bởi các tính năng mới đã được sửa đổi để nâng cao chất lượng kết quả. Hơn nữa, Searchmetrisc cho biết thêm: các giá trị tương quan về hệ số của social đã giảm nhẹ và sự tăng trưởng của tổng số lượng các tín hiệu cho mỗi vị trí là nhỏ.

    Và cuối cùng, lần đầu tiên, Searchmetrics nói nó đo lường tín hiệu “Người dùng” và thấy có một mối liên hệ giữa xếp hạng và tỷ lệ nhấp chuột cao hơn, tỷ lệ Bounce rates thấp hơn, và time – on – site cao hơn.

    Searchmetrics cung cấp những lợi khuyên dưới đây để “tồn tại và phát triển trong thế giới SEO luôn thay đổi”

    Tạo kiến trúc trang web mạnh mẽ


    Trước khi thực hiện quản trị xem hoặc tối ưu hóa nội dung website, phải xây dựng trang web một cách chính xác và Searchmetrics cung cấp một danh sách các điều “Nên” và “Không nên” cho một kiến trúc website hoàn hảo:

    Nên:

    • Cân bằng tốt liên kết nội bộ
    • Thời gian tải trang ngắn
    • Giữ website cập nhật thường xuyên
    • Duy trì sự xuất hiện của các thẻ Meta liên quan
    Không nên:

    • Mất cảnh giác
    • Tập trung quá vào các khía cạnh kỹ thuật của trang web
    tam-quan-trong-tin-hieu-nguoi-dung2.png

    Lưu ý về từ khóa trong tiêu đề và mô tả

    Thứ hạng cho việc sử dụng hợp lý các từ khóa trong onpage đã tăng từ năm 2013 đến năm 2014. Biểu đồ dưới đây cho thấy mối tương quan giữa các từ khóa trong tiêu đề, tags, và thẻ mô tả với thứ hạng.

    tam-quan-trong-tin-hieu-nguoi-dung3.png
    Vị trí của các từ khóa trong tiêu đề cũng được xem xét trong bảng xếp hạng. Dù mối quan hệ này đã giảm nhẹ trong năm qua, nhưng nó vẫn được coi là yếu tố quan trọng trong xếp hạng.

    tam-quan-trong-tin-hieu-nguoi-dung.png
    Nội dung liên quan gần nhất tốt nhất
    Ngoài ra, từ 2013 sang 2014 tầm quan trọng của các yếu tố chiều dài và từ của văn bản cũng tăng khi xếp hạng. Khi đề ra chiến lược nội dung, Searchmetrics đưa ra những lời khuyên sau;

    Nên:

    • Bao gồm các từ đầy đủ về mặt ngữ nghĩa
    • Tăng các từ hoặc cụm từ liên quan đến topic
    • Sử dụng nhiều loại phương triện truyền thông xã hội
    Không nên:

    • Thực hiện các kỹ thuật quảng cáo trên các website spam
    Nội dung không phải khi nào cũng được đánh giá cao như hiện nay. Là chiến lực tìm kiếm phát triển, nó ngày càng trở nên rõ ràng hơn về tầm quan trọng của việc tối ưu hóa nội dung. Yếu tố quan trọng nhất đối với Google chính là nội dung liên quan:

    tam-quan-trong-tin-hieu-nguoi-dung1.png
    Căn cứ vào kết quả trên, Searchmetrics nói yếu tối nội dung được phân loại như sau:

    + Thành phần và chất lượng

    + Liên kết

    + Nội dung quảng cáo

    Sử dụng chất lượng backlink

    Khi nói đến backlink, Webmaster luôn luôn chọn chất lượng hơn số lượng. Searchmetrics nói, trong thực tế, chất lượng backlink là một trong những yếu tố quan trọng nhất trong SEO vì nó liên quan đến yếu tố off-page. Đó là chưa nói đến số lượng không quan trọng, nhưng chất lượng đế nay vẫn quan trọng hơn số lượng.

    Google PageRank của một trang web chủ yếu được quyết định bởi chất lượng của các backlink. Trong hình dưới đây, Searchmetrics đã phác thảo sự tương quan giữa backlink và ảnh hưởng của thương hiệu.

    tam-quan-trong-tin-hieu-nguoi-dung5.png
    Tín hiệu social
    Phần lớn các URL xếp hạng đầu đều có một lượng lớn lượt share, like, comment… Trong khi đó sự xuất hiện của URL này có sự sụt giảm vào năm 2014, mối tương quan giữa tìm kiếm và social vẫn rất cao.

    Xếp hạng đầu tiên là Facebook, followed by Google+, Twitter, Pinterest, Searchmetrics nói.

    tam-quan-trong-tin-hieu-nguoi-dung4.png
    ‘Người dùng’ là yếu tố quan trọng
    Searchmetrics cũng thu thập dữ liệu về tín hiệu traffic từ người dùng và sử dụng các dữ liệu để xác định mối tương quan giữa các tín hiệu và CTR người dùng.

    tam-quan-trong-tin-hieu-nguoi-dung6.png
    Searchmetrics nói, điều quan trọng nhất nổi bật từ báo các các năm là chất lượng của các liên kết, nội dung và tín hiệu ngày càng trở nên phù hợp hơn qua mỗi năm.

    Searchmetrics cho biết thêm, các nhà tiếp thị vẫn đang chỉ tập trung vào kỹ thuật SEO đang nhanh chóng bị lãng quên đó là tập trung vào chất lượng nội dung và tin nhắn xã hội.

     
  2. Giangkuteo

    Giangkuteo Thành viên tích cực

    Bài viết:
    306
    Đã được thích:
    205
    Lưu ý đến yếu tố người dùng nhé, nó là yếu tố rất quan trọng và là nội dung chủ yếu của bài viết
     
  3. supperskidvn

    supperskidvn Thành viên

    Bài viết:
    105
    Đã được thích:
    47
    bạn cho em hỏi cái phần mềm bạn sử dụng trong bài là gì vậy có thể cho mình cái link phần mềm được không,mình đang muốn tối ưu lại website
     
  4. vnseoweb

    vnseoweb Thành viên

    Bài viết:
    91
    Đã được thích:
    25
    Hình như có một bài tương tự thế này rồi. Về cơ bản Searchmetrics đưa ra các tham số cũng chỉ để tham khảo thôi, không có gì chính xác 100%.
     
  5. Giangkuteo

    Giangkuteo Thành viên tích cực

    Bài viết:
    306
    Đã được thích:
    205
    họ nghiên cứu thống kê tập hợp số liệu chứ có pải tool check cái đó đâu bạn?
     
  6. khosimgiare

    khosimgiare Thành viên

    Bài viết:
    244
    Đã được thích:
    38
    Cái vấn đề về nội dung & hướng người dùng hình như nó đã hình thành từ rất lâu rồi. Chẳng qua là bây giờ mọi người mới chú ý đến nó hơn thôi. Backlink cũng quan trọng nhưng mình nghĩ dần dần không liên quan cho lắm. YKR
     
  7. doquangvinhlc

    doquangvinhlc Thành viên nhiệt tình

    Bài viết:
    619
    Đã được thích:
    83
    Mình thử tìm kiếm một lĩnh vực mình đang quan tậm, đầu tiên mình sẽ click vào cái đầu tiên. Tiếp theo là các vị trí còn lại sau đó mình sẽ đưa ra các lựa chọn quyết định mua hàng bên nào. Dựa theo các yếu tố giá cả, giao diện website nhìn có chuyên nghiệp hay không. Dịch vụ tư vấn có nhiệt tình hay không. Cái mình muốn nói ở đây là các bạn đặt mình vào địa vị của khách hàng, các bạn làm với mục đích phục vụ các thượng đế thì sẽ thành công.
     
  8. lethuhuyen

    lethuhuyen Dự bị

    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    "Nội dung là vua nhưng tín hiệu 'người dùng' cũng rất quan trọng."
    Bài viết hay lắm, cảm ơn bạn đã đăng bài nhé :)
     
  9. baoyensusan

    baoyensusan Thành viên tích cực

    Bài viết:
    308
    Đã được thích:
    49
    Nội dung chất lượng thì mới đem lại lợi ích cho người dùng, từ đó kéo theo việc lên top từ khóa thôi. ng dùng vào mà tỉ lệ thoát lớn thì cũng out ngay ấy mà.
     
    Giangkuteo thích bài này.

Chia sẻ trang này