kinh rayban
hot Tham gia nhóm thảo luận IDVS trên mạng xã hội Facebook hot
Diễn đàn IDVS là sân chơi chất lượng dành cho cộng đồng SEO trên báo Tuổi Trẻ
Giấy phép chứng nhận Mạng Xã Hội của diễn đàn IDVS được bộ Thông Tin Truyền Thông cấp
Xin HÃY nhấn nút REPORT khi gặp topic spam. Comment trong topic spam sẽ bị BAN NICK không thông báo trước

Nghiên cứu của Google về mối quan hệ giữa SEO & PPC

Thảo luận trong 'Thảo luận Google Adwords' bắt đầu bởi Mr.N2, 29 Tháng năm 2012.

Lượt xem: 4,193

  1. Mr.N2

    Mr.N2 Administrator Staff Member

    Bài viết:
    2,119
    Đã được thích:
    4,731
    Một nghiên cứu thú vị của Google về mối quan hệ giữa kết quả tìm kiếm tự nhiên (Organic Search, ám chỉ kết quả từ phương thức SEO) và quảng cáo trả phí (Paid/PPC, cụ thể là Adwords) trên Google Search: ngay cả khi đứng đầu trên bảng xếp hạng tự nhiên thì bạn vẫn có thể tăng gấp đôi lượng click bằng quảng cáo trả phí kênh tìm kiếm.

    Khi xem xét kỹ lưỡng về kết quả tìm kiếm tự nhiên (Organic) và kết quả tìm kiếm trả tiền (paid search) kết hợp với nhau như thế nào, người khổng lồ tìm kiếm đã rút ra kết luận rằng bỏ qua các paid ads sẽ làm giảm 89% lượng click – rõ ràng còn rất nhiều điều chưa được khám phá. Điều gì xảy ra nếu thương hiệu của bạn xuất hiện trên top kết quả tìm kiếm tự nhiên cho từ khoá? Nếu kết quả tìm kiếm tự nhiên xuất hiện trên trang hai thì có thay đổi gì không?

    Khi phát hành tài liệu đầu tiên, chúng tôi đã nhận được rất nhiều câu hỏi yêu cầu thêm thông tin chi tiết xoay quanh vấn đề lợi nhuận phát sinh như thế nào và con số hợp lý tuỳ theo trường hợp là bao nhiêu?” Ông David Chan – trưởng nhóm nghiên cứu cho biết.

    Vì vậy, ông Chan đã đề ra kế hoạch nghiên cứu kỹ lưỡng hơn về sự tương tác giữa kết quả tìm kiếm tự nhiên và quảng cáo trả tiền trên công cụ tìm kiếm, và hôm nay cho công bố kết quả nghiên cứu mới.

    Kết quả tìm kiếm tự nhiên thường không xuất hiện trên trang đầu.

    Con số 89% giờ đây hợp lý hơn với kết quả mới cho thấy quảng cáo trả tiền trên công cụ tìm kiếm không xuất hiện kèm theo kết quả tìm kiếm tự nhiên trên trang bình quân 81% số lượt xem. Quảng cáo trả tiền(PPC) xuất hiện cùng kết quả tìm kiếm tự nhiên trên thứ hạng đầu chỉ chiếm 9% số lượt xem. Kết quả tìm kiếm tự nhiên xuất hiện trên thứ hạng 02 đến 04 chiếm 5% số lượt xem, và thứ hạng thấp hơn (dưới 05) dưới 4% lượt.

    Ông Chan cho biết, dù họ không so sánh cụ thể tên thương hiệu với tên khái quát, nhưng bảng xếp hạng rất đáng tin cậy đối với tên thương hiệu và tên khái quát trong một số trường hợp nhất định. Nói cách khác, nếu là tên thương hiệu thì kết quả hữu cơ của thương hiệu có khả năng xuất hiện cao hơn.

    Ngay cả top 1 cũng có thể được lợi từ quảng cáo kèm theo.

    Thật đáng ngạc nhiên, ngay cả khi tên thương hiệu xếp hạng đầu thì thương hiệu đó vẫn tăng thêm trung bình 50% lượng click nếu có quảng cáo trả tiền đi kèm.

    Ông Chan nói : “Đó là một kết quả rất đáng kinh ngạc, và tôi nghĩ rằng về một số mặt, điều này đi ngược lại suy nghĩ của mọi người, nhưng chính dữ liệu đã chứng minh cho điều đó.”

    Khảo sát cho thấy rằng 82% lượng click vào quảng cáo trả tiền nếu các kết quả tìm kiếm tự nhiên liên quan xếp thứ hạng từ 02 đến 04, và 96% lượng click vào quảng cáo trả tiền nếu kết quả tự nhiên của thương hiệu là 5 hoặc thấp hơn.

    Theo: lamseo.com​
     
  2. ipad3vn

    ipad3vn Dự bị

    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    mình nghĩ cái này là chắc chắn rồi. có gì đâu nhỉ seo kiểu gì chẳng đứng sau quảng cáo :D
     
  3. venus.nguyen

    venus.nguyen Dự bị

    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    15
    Điều này có nghĩa là khi ta trả tiền cho Google thì bao giờ cũng hơn. Quá chuẩn rồi còn gì! SEO lên top 1 mà có người quảng cáo adwords thì mình cũng chỉ ở vị trí dưới.
     
  4. seoweb24h

    seoweb24h Dự bị

    Bài viết:
    48
    Đã được thích:
    76
    một nhân viên KD SEO Khi đi gặp khách hàng thường khẳng định tỷ lệ click danh sách tự nhiên sẽ cao hơn click Quảng cáo Adwords. Còn mình chưa bao giờ dám khẳng định điều này.
     
  5. muadem

    muadem Thành viên

    Bài viết:
    51
    Đã được thích:
    7
    Mình thấy thị trường SEO giờ đang loạn hết cả lên! Các từ khóa mình làm . càng làm hăng thì càng chết. giờ cty đành phải chơi GA :( THáng tốn hơn chục triệu
     
  6. canhotanmai

    canhotanmai Dự bị

    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    1
    Trả tiền cho quảng cáo tất nhiên sẽ được nhiều cú click hơn hẳng SEO rồi. Vì tâm lý người dùng họ đều click từ trên xuống, ít có ai mà đọc kỹ nội dung hiển thị của các vị trí và chọn lựa để click cả.
     
  7. Mr.N2

    Mr.N2 Administrator Staff Member

    Bài viết:
    2,119
    Đã được thích:
    4,731
    Đây là 1 nghiên cứu thực tế so sánh giữa SEO tự nhiên và Google Adwords. Trong bài viết có nhấn mạnh rằng Ngay cả top 1 cũng có thể được lợi từ quảng cáo kèm theo.

    Thường thì mọi người lầm tưởng lên top, top 1 chẳng hạn thì đã bá đạo rồi. Nhưng chớ mừng vội nếu đối thủ mình chạy Google Adwords bên trên kéo traffic của bạn không kém.

    Hoặc trường hợp thứ 2, website của bạn đã top 1 rồi. Làm sao để cắt đuôi các site khác bên dưới, thì Google Adwords là giải pháp hiệu quả và nhanh chóng.
     
  8. hi3nd3n83

    hi3nd3n83 Dự bị

    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    15
    à tính tổng thể thì chắc chắn là hơn rồi, chỉ có search tìm sản phẩm hay dịch vụ thì mới có click vào quảng cáo trả tiền, mà hàng ngày thì số lượng search linh tinh như kiểu tìm hiểu thông tin, bài hát, kinh nghiệm, ngôi sao ưa thích, xì căng đan, tùm lum tà la ... thì chiếm tỷ lệ lớn gấp vô số lần tìm kiếm sản phẩm hay dịch vụ mà. Do đó, thống kê tỷ lệ click danh sách tự nhiên cao hơn là rất đúng. Gần đây mình có đọc thống kê mới của Google cung cấp thì có đến 80% tỷ lệ click vào vị trí tự nhiên trên tổng lượng tìm kiếm toàn cầu. Mặc dù tỷ lệ click vào quảng cáo trả tiền ít gấp 4 lần nhưng lại là nguồn thu chính của Google, lợi hại ... quá lợi hại
     
  9. Mr.N2

    Mr.N2 Administrator Staff Member

    Bài viết:
    2,119
    Đã được thích:
    4,731
    Tất nhiên là quảng cáo tự nhiên vẫn click nhiều hơn mà, vì nếu làm site chắc chắn có nhiều truy vấn tìm kiếm tới site. Còn trường hợp này là hướng đến từng keywords, nếu bạn thấy keywords đó cạnh tranh không lại thì sao không thử Google Adwords nhỉ?

    Bài viết này giúp chúng ta tăng tính cạnh tranh hơn khi đánh vào từng keywords đó các bạn.
     
  10. seolentop

    seolentop Thành viên

    Bài viết:
    146
    Đã được thích:
    21
    Tiền chi phí bỏ ra liệu có đủ để thu hồi lại vốn không đã bạn ạ đâu phải cứ có quảng cáo google là lợi nhuận đâu.
     

Chia sẻ trang này

keywordtraffic