xác thực google maps

Nghiên cứu từ khóa và chọn từ khóa seo

Thảo luận trong 'Kiến thức Onpages' bắt đầu bởi quangcaogooglehieuqua, 29 Tháng chín 2015.

Lượt xem: 4,290

  1. quangcaogooglehieuqua

    quangcaogooglehieuqua Dự bị

    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    6
    Nghiên cứu từ khóa và chọn từ khóa seo

    Việc nghiên cứu và phân tích từ khóa rất quan trọng đối với các SEOer. Muốn có một thứ hạng tốt cần phải phân tích từ khóa kỹ lưỡng, phân tích những từ khóa của đối thủ cạnh tranh vạch ra chiến lược hiệu quả.

    1. Khám phá từ khóa.
    Vào keywordplanner nhập địa chỉ của website cần kiểm tra vào Google Keyword Planner sẽ cho phém bạn Khám phá từ khó có trong trang web mình. bạn cũng có thể nhập vào link của các đối thủ cạnh và tìm các từ khóa họ đang dùng . Nhập các từ vào Keyword Planner, và Google sẽ đưa ra gợi ý kề các từ phụ hợp / có thứ hạng.

    Kiểm tra các từ khóa của đối thủ

    Nhập link trang web của dối thủ cạnh tranh vào Google. Rà soát tiêu đề của trang chủ (Xuất hiện trên cửa sổ trình duyệt) để tìm ra từ khóa. Sau đó nhìn và mã của trang. Bạn sẽ tìm thấy các từ khóa trong các thẻ meta và thẻ meta description ( thẻ mô tả); đây là cách dễ dàng để tìm các từ khóa được đối thủ cạnh tranh sử dụng.

    1. Phân tích từ khóa
    Các từ khóa rộng và “đuôi dài”

    Sau khi tìm ra các từ khóa, hãy phân tích và xem thứ hạng của chúng. Để SEO phát huy hiệu quả, hãy đưa thêm cả các từ khóa rộng và “đuôi dài”. Các từ khóa rộng mang đến lượng truy cập nhiều hơn (80%), nhưng những truy cập này ít cao khả năng là khách hàng mục tiêu và tỷ lệ chuyển hóa thấp hơn.

    Các từ khóa đuôi dài được định nghĩa chi tiết hơn. tuy mang đến lượng truy cập ít hơn (20%), nhưng những truy cập này thường rơi vào khách hàng mục tiêu và cho tỷ lệ chuyển hóa cao hơn.

    Tiêu chuẩn phân tích từ khóa:

    • Lượng tìm kiếm : Có bao nhiêu người tìm những từ này?

    • Sự phù hợp: Có bao nhiêu khả năng mọi người sẽ mua sản phẩm của bạn?

    • Thứ hạng: thứ hạng hiện tại của từ khóa này là gì? Nếu phân tích hai từ khóa, một từ đạt thứ hạng 50 và một từ đạt thứ hạng 15 trên Google, hãy sử dụng từ khóa thứ hai vì thứ hạng 15 nằm gần với trang đầu tiên trên Google hơn.

    • Khả năng khó đạt thứ hạng cao của từ khóa: từ khóa càn khó đạt thứ hạng cao thì càng tệ. Bạn có thẻ đạt thứ hạng cao trên Google, nếu sử dụng từ khóa thêm địa điểm, tên tuổi. VD: từ khóa “thiết kế website ở tp HCM” hoặc “thiết kế web giá rẻ” sẽ tốt hơn từ khóa “thiết kế website”.
    Thực tê KHÔNG CÓ công thức tạo ra từ khóa hoàn hảo nào cả. Tuy nhiên việc sử dụng các tiêu chí trên để phân tích từ khóa sẽ có ít hơn cho bạn.

    Trang chứa từ khóa

    Đối với từ khóa trên trang đầu tiên của Google, hãy tối ưu để sao cho ít nhất một trang trên site của bạn sủ dụng từ khóa đó.
     
    catbuiland, condao and LumiaMyLove like this.
  2. LumiaMyLove

    LumiaMyLove Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    1,094
    Đã được thích:
    240
    Thanks bác rất nhiều. Nhờ bác mà e biết cái tìm từ khóa bằng cách cho link đối thủ vào keywordplanner :D
     
    catbuiland thích bài này.
  3. vietlongjapan

    vietlongjapan Thành viên nhiệt tình

    Bài viết:
    763
    Đã được thích:
    136
    Thực chất những từ khóa dài mới là những từ khóa mang lại khách hàng chính. Mới làm thì cứ từ khóa dài mà làm, vừa dễ vừa hiệu quả.
     
    catbuiland and quangvmv like this.
  4. xuanhanbds

    xuanhanbds Thành viên

    Bài viết:
    178
    Đã được thích:
    13
    Đây là một bước rất quan trọng trong một kế hoạch seo, phân tích sai hệ quả là không bán được hàng đó là mấu chốt của vấn đề nên cần nghiêm túc nghiên cứu trước khi tiến hành một dự án seo.
     
    catbuiland thích bài này.
  5. thienlongadv

    thienlongadv Thành viên

    Bài viết:
    269
    Đã được thích:
    26
    bài viết này chất quá...nhưng mà với mỗi từ khóa mà làm theo thủ công thế này chắc cũng mất nhiều thời gian quá..có lẽ phải chọn lọc từ khóa quan trọng mới làm theo cách này thôi :)
     
    catbuiland thích bài này.
  6. quangvmv

    quangvmv Thành viên nhiệt tình

    Bài viết:
    576
    Đã được thích:
    94
    Nghiên cứu từ khóa dài tốt sẽ giú ích rất lớn trong việc đẩy top từ khóa và nhắm tới những khách hàng mục tiêu nhất địn, không chỉ hỗ trợ từ khóa ngắn và còn tìm kiếm được rất nhiều khách hàng mục tiêu tiềm năng từ chính những từ khóa dài
    Mình đã thử thay đổi theo hướng Seo từ khóa dài thay vì chỉ tập trung cho từ khóa ngắn và đã thấy có sự thay đổi tích cực hơn trước rất nhiều :D
     
    catbuiland thích bài này.
  7. quangquyen

    quangquyen Thành viên

    Bài viết:
    58
    Đã được thích:
    1
    cám ơn bạn đã chia sẻ bài viết, bài viết rất hay
     
    catbuiland thích bài này.
  8. montblanclegend

    montblanclegend Dự bị

    Bài viết:
    41
    Đã được thích:
    8
    còn công cụ nữa giúp các bạn thêm ý tưởng từ khóa đấy là hkeywordtool(.)io nó dựa vào google seach box để đưa ra các gợi ý các bạn dùng thử nhé. Chúc thành công
     
    catbuiland thích bài này.
  9. duycuong

    duycuong Dự bị

    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    1
    cảm ơn bạn, bài viết ngắn gọn nhưng rất hay
     
    catbuiland thích bài này.
  10. phuongnm

    phuongnm Thành viên

    Bài viết:
    74
    Đã được thích:
    7
    Phân tích từ khóa thực ra là không có công thức, nếu biết kết hợp sử dụng tool, khả năng tìm kiếm dữ liệu trên mạng và kinh nghiệm thực tế thì sẽ có được bảng từ khóa tương đối tốt. Trong đó, theo mình kinh nghiệm là yếu tố cực quan trọng trong việc phân tích keyword khi lên một kế hoạch xây dựng và phát triển cho website.
     
    catbuiland thích bài này.

Chia sẻ trang này