xác thực google maps

Nhận biết Web của bạn có phải là nạn nhân của SEO tiêu cực

Thảo luận trong 'Thảo luận SEO' bắt đầu bởi songo, 19 Tháng sáu 2014.

Lượt xem: 3,206

  1. songo

    songo Thành viên nhiệt tình

    Bài viết:
    579
    Đã được thích:
    332
    Hôm trước bạn đã được đọc bài viết Làm thế nào để chiến đấu chống lại một cuộc tấn công SEO tiêu cực là một bài viết đề cập nội dung khá tương tự bài viết này. Hôm nay tôi xin đề cập nó với một khía cạnh khác và sâu hơn để các bạn tham khảo.

    Thông thường, khi trang web của bạn bị giảm mạnh thứ hạng chỉ sau một đêm thì đó là do bạn đã bị ảnh hưởng bởi một hình phạt từ Google cho một cái gì đó mà bạn đã làm. Nó có thể là quảng cáo, mua các liên kết hoặc spam từ khóa. Cho dù đó là trường hợp nào đi nữa thì bạn cũng nên phát hiện sớm và đưa ra cách khắc phục. Tuy nhiên, bạn cũng có thể là nạn nhân của một cuộc tấn công SEO tiêu cực. Vậy làm thế nào bạn có thể biết bạn đang bị tấn công và bạn có thể làm gì để ngăn chặn nó?

    slide-jpg.1353.jpg

    SEO tiêu cực là gì ?
    Để hiểu SEO tiêu cực , trước tiên bạn cần phải hiểu một chút về lịch sử của SEO.

    Trước đây, một trong những chiến lược tốt nhất đối với SEO là tích lũy càng nhiều backlinks càng tốt. Một liên kết vẫn được coi là một lá phiếu tín nhiệm từ một trang web khác. Một trang web có 100 lá phiếu tín nhiệm có khả năng sẽ ở cấp cao hơn so với một trang web chỉ có 10 lá phiếu tín nhiệm.

    Chính vì điều này đã có một vài ý tưởng tuyệt vời từ một số webmaste. Họ nói, nếu họ tạo ra 100, 1.000, 10.000 hoặc nhiều blog và các trang web trên tất cả các lĩnh vực khác nhau và nó chứa rất ít nội dung thì tất cả chúng được coi là như nhau và không có giá trị. Chúng có thể liên kết với nhau trông có vẻ hợp pháp. Sau đó, họ có thể thêm một liên kết trên mỗi trang web của chính mình, ngay lập tức họ sẽ nhận được trên 1.000 phiếu tín nhiệm.

    Google đã có một bước tiến xa hơn. Các trang web được biết đến là spam sẽ thấy rằng các liên kết của họ là vô giá trị. Trong một số trường hợp, nếu họ còn tham gia bình chọn tiêu cực thì các liên kết của họ thực sự sẽ làm giảm sự tin tưởng và authority của các trang web mà họ đang nhắm mục tiêu. Bất kỳ trang web nào được biết đến là lạm dụng mạng lưới liên kết cho hàng trăm hoặc thậm chí hàng nghìn backlinks sẽ bị phá hủy trong bảng xếp hạng.

    Các chủ sở hữu trang web sẽ không bao giờ bỏ qua việc thích nghi với các mạng lưới blog này. Nếu họ đầu tư vào việc duy trì các mạng lưới này, họ có thể điều khiển nó theo ý muốn của họ. Bây giờ webmaster sẽ mua các liên kết từ mạng này nhưng không phải cho bản thân họ mà thay vào đó họ có thể hướng trực tiếp các liên kết vào đối thủ cạnh tranh của họ, lái bảng xếp hạng của họ đi xuống do có hàng nghìn backlink tiêu cực đến. Do đó SEO tiêu cực đã được sinh ra.

    Phát hiện một cuộc tấn công SEO tiêu cực

    detecting-negative-jpg.1354.jpg

    SEO tiêu cực hoàn toàn tập trung vào các liên kết . Nó sẽ không làm được bất cứ điều gì ngoài việc tấn công trực tiếp vào các liên kết. Vì vậy, để phát hiện một cuộc tấn công SEO tiêu cực bạn cần phải xem xét lại các liên kết của bạn.

    1. Xem xét lại các liên kết nếu thứ hạng của bạn bị giảm. Nếu thứ hạng của bạn không bị giảm thì có thể bạn không phải là mục tiêu của một cuộc tấn công SEO tiêu cực. Có thể là do một vài backlinks cũ không còn giá trị hoặc không còn hữu ích - đây không phải là cuộc tấn công với quy mô lớn.

    2. Nếu thứ hạng của bạn bị giảm, bạn hãy xác định tất cả các nguyên nhân có thể xảy ra. Bạn hãy xem việc thứ hạng bị giảm có phải đúng là ngày Google tung ra một bản cập nhật mới hay không. Hoặc có thể là bạn bị ảnh hưởng bởi một cái gì đó do bạn có một vài sửa chữa nào đó trên trang web của bạn.

    3. Nếu bạn không nhận được hành động thủ công và không nhận được hình phạt nội dung trùng lặp hoặc nội dung sơ sài hoặc bất kỳ hình phạt điển hình khác thì bạn hãy audit lại các liên kết của bạn. Bạn có thể sử dụng bất kỳ công cụ nào để kiểm tra các liên kết như Ahrefs hoặc Link Detox. Google Webmaster Tools cũng hỗ trợ việc audit liên kết này. Có thể bạn sẽ muốn sử dụng hai hoặc ba trong số công cụ này để bắt đầu công việc audit các liên kết này.

    4. Hãy xem qua các liên kết của bạn. Có bao nhiêu trong số đó là hợp pháp và có bao nhiêu trong số đó đến từ các tên miền spam? Bạn hãy truy cập vào các tên miền có nguồn gốc xuất xứ và kiểm tra các trang web này. Các liên kết của bạn có được đặt ở sidebars? Phần lớn các liên kết này xuất hiện trong suốt một ngày hoặc hai ngày? Đây là tất cả những dấu hiệu của SEO tiêu cực.

    Khắc phục thiệt hại và tự bảo vệ mình

    Nếu bạn đã nhận biết được các dấu hiệu của một cuộc tấn công SEO tiêu cực , có một vài tùy chọn mà bạn có thể làm. Động thái đầu tiên bạn nên làm là liên lạc với các trang web để tìm các liên kết xấu. Bạn hãy gửi email đến chủ sở hữu trang web và yêu cầu họ loại bỏ các liên kết. Hầu hết các trường hợp bạn sẽ bị phớt lờ. Một số ít trường hợp webmaster quan tâm và họ có thể hỏi lại bạn để loại bỏ các liên kết.

    Bước tiếp theo là tải về và phân tích link profile bạn nhận được từ Google Webmaster Tools hoặc Link Detox hoặc bất kỳ công cụ nào mà bạn lựa chọn. Bạn cần một tập tin với tất cả các backlinks đối với tất cả các phần. Thông qua tập tin này bạn hãy loại bỏ các liên kết tốt và giữ lại bất kỳ liên kết nào mà bạn muốn giữ. Mục tiêu ở đây là tạo ra tài liệu chứa một danh sách các liên kết SEO tiêu cực.

    Với tập tin này, bạn cũng truy cập vào Google Disavow Links và submit tài liệu này. Điều này cho Google thấy rằng bạn đang có danh sách các liên kết mà bạn không muốn nó chống lại bạn. Quá trình thực hiện này rất nhanh chóng và dễ dàng nhưng phải mất một thời gian khoảng 2-4 tuần để Google xử lý yêu cầu của bạn.

    Rất tiếc là không còn cách nào khác để ngăn chặn các trang web khác liên kết với bạn. Tất cả những gì bạn có thể làm là phát hiện các liên kết khi chúng tới và nói với Google rằng bạn không chấp nhận chúng.

    Tại thời điểm này, có lẽ bạn nên đầu tư vào một công cụ để giám sát backlink của bạn. Với công cụ này, bạn có thể thiết lập thông báo email bất cứ khi nào có một backlink mới được thêm vào trang web của bạn. Nó sẽ cho phép bạn xem ngay lập tức và chối bỏ bất kỳ liên kết spam nào trỏ đến trang web của bạn. SEO tiêu cực là một trò chơi đoán số, nếu bạn theo kịp nó thì sớm muộn gì thì các spammer cũng nhận ra rằng việc họ đang nỗ lực làm là hoàn toàn vô ích và lãng phí thời gian của họ.


    Nguồn tham khảo thegioiseo.com

     
    Last edited by a moderator: 20 Tháng sáu 2014
  2. ruoimuoi

    ruoimuoi Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    1,463
    Đã được thích:
    2,788
    Chủ thớt chú ý nhé. Nếu lấy bài ở thegioiseo.com thì ghi rõ nguồn tới thegioiseo. Không đính link kiểu: nguồn sao lưu nhé. Tái phạm lần nữa sẽ bị coi là chèn link spam => ban nick!
     
    thanhluc and songo like this.
  3. ViaTrần

    ViaTrần Thành viên tích cực

    Bài viết:
    433
    Đã được thích:
    80
    công nhận bây h lắm người "SEO hộ" thật. Quá vất vả và tốn thời gian khi phải đi gỡ đống link bẩn :|
     
  4. hientm

    hientm Banned

    Bài viết:
    83
    Đã được thích:
    8
    Theo mình có cách khác nếu đó là dùng Google Disavow. Tác dụng của cái này là không nhận những link mà bạn nghĩ đối thủ chơi xấu, hoặc dùng file robot.txt chặn link k cho google bot nữa
     
  5. tuancmcv

    tuancmcv Thành viên tích cực

    Bài viết:
    432
    Đã được thích:
    110
    Bữa chỗ em làm cũng có người bị bơm link xấu, mà không biết nó dùng cách gì mà một ngày bơm hơn 1tr link về, có ngày còn lên đến 1,5 triệu link.

    Mã:
    https://ahrefs.com/site-explorer/backlinks/lost/subdomains/2014-06-19/2014-06-25/all/all/1/ahrefs_rank_desc?target=phongkhamphukhoa.net
     
  6. kieuhaiopentour

    kieuhaiopentour Thành viên

    Bài viết:
    190
    Đã được thích:
    12
    kiểu chơi xấu thì khiến mình điên mất từ khóa tụt hạng giá trị web giảm hẳn
     

Chia sẻ trang này