Chào anh em. Mình mới bập bẹ vào tạo quảng cáo fb ads. Nhờ anh em đi trước tư vấn cho làm sao tối ưu chi phí quảng cáo. Mình quảng cáo 1 post trong fanpage mà thấy giá fb đưa ra cố định luôn. Vậy có cách nào để tiết kiệm? Cảm ơn anh em nhiều.
Bạn muốn tiết kiệm chi phí thì bạn phải có lượng like, comment, lượng truy cập vào page của bạn càng nhiều càng tốt, page chất lượng thì chi phí quảng cáo sẽ thấp.
mình chỉ biết sơ sơ là lúc tạo quảng cáo bạn chọn đối tượng, sở thích, khu vực, độ tuôi... cho phù hợp, ngoài ra còn có cách get ID của những người có sở thích hay đại loại nhu cầu mua sắm ở các fanpage khac sau đó up lê. Nội dung là vậy còn làm thì bạn tìm hiểu kĩ thêm nha
Chi phí facebook bạn để tự động tối ưu, còn làm sao để giảm thì nội dung càng thu hút được lượt tương tác thì càng giảm chỉ phí, có mẹo nhỏ là bạn hãy tag mọi người vào quảng cáo, khoảng chục người là ok
Theo kinh nghiệm của mình Facebook đưa ra cho chúng ta 1 số cách quảng cáo, tùy theo mục đích của bạn muốn hướng đến mà bạn chọn cách quảng cáo phù hợp đó là cách tiếp kiệm chi phí nhất. Tiếp theo đó là phân khúc khách hàng mà bạn chọn trong phần tùy chọn nâng cao sẽ quyết định mức giá cho bạn. Cụ thể mình ví dụ 2 hình thức quảng cáo mình hay dùng cho bài viết để bạn tham khảo như sau: - Quảng cáo - Truy cập vào trang web: Khi bạn quảng cáo bạn sẽ cung cấp cho Facebook 1 đường link để truy cập trang và bạn được Facebook yêu cầu cung cấp những thông tin sau để hoàn thiện quảng cáo: + Tiêu đề quảng cáo: Giới hạn 25 ký tự + Mô tả: Giới hạn 90 ký tự Facebook sẽ thu tiền bạn khi có người click vào đường link và vào website bạn. Ưu điểm: của hình thức này là bạn được thêm 1 phím kêu gọi "Mua ngay", "Đặt ngay"... để tăng sự thu hút và tương tác khách hàng Nhược điểm: Chi phí quảng cáo cao (rao động tùy theo lĩnh vực quảng cáo. Khoảng 400đ - 1200đ 1click) Nếu bạn tối ưu thêm các yếu tố về địa lý, giới tính, sở thích thì giá thầu sẽ tăng lên. - Quảng cáo - Tương tác với bài viết: Khi bạn quảng cáo bạn sẽ chọn 1 bài viết sau đó Facebook sẽ quảng cáo bài viết đó trên Timeline của các thành viên khác và bạn sẽ trả tiền cho mỗi lượt thích bài viết, bình luận hay chia sẻ bài viết. Ưu điểm: Không giới hạn số ký tự trong bài viết Giá quảng cáo rẻ: Bạn có thể chọn tối ưu hóa theo hiển thị hoặc tối ưu hóa theo số lần tương tác (giá chỉ khoảng 60đ-400đ cho 1 lần tương tác) Bạn có thể đăng 1 link liên kết lên facebook và quảng cáo cho đường link đó. Nhược điểm: Bạn không được cung cấp tiêu đề để thu hút khách hàng. Nếu bài viết có hình ảnh thì text (phần chữ bạn thêm vào hình ảnh không được vượt quá 20% tổng diện tính hình ảnh (Facebook sẽ chia hình ảnh của bạn thành nhiều ô nhỏ, ô nào dính chữ vào thì sẽ tính là ô đó có text, 1 hình ảnh lớn thường được chia ra khoảng 20 - 30 ô) Mẹo cho quảng cáo của bạn: Theo kinh nghiệm của mình bạn có thể đăng 1 link lên Facebook, thêm hình ảnh đại diện, tiêu đề và mô tả thật hay cho đường link đó, sau đó bạn quảng cáo trên Facebook theo hình thức tương tác với bài viết. Nếu như liên kết của bạn hay có tiêu đề và mô tả thu hút thì khách hàng sẽ click vào liên kết ngay (bỏ qua phần tương tác với bài) Facebook sẽ không tính phí những click này. Đó là cách tối ưu nhất để bạn vừa thu hút được khách hàng vừa bỏ ít chi phí nhất. Trên đây là một số chia sẻ của mình để bạn có thể tham khảo.