xác thực google maps

Những chú ý khi xây dựng backlink nội bộ

Thảo luận trong 'Xây dựng Liên Kết' bắt đầu bởi hiennguyen, 21 Tháng hai 2013.

Lượt xem: 5,940

  1. hiennguyen

    hiennguyen Dự bị

    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    12
    Các backlink nội bộ (hay còn gọi là liên kết sâu, liên kết nội bộ hoặc Internal Linking) là một hình thức đặt các liên kết giữa những trang trong cùng một website với nhau và thường là được chèn đan xen với nhau. Nếu như ngày trước chúng ta tập trung vào việc xây dựng các backlink bên ngoài thì bây giờ Google đánh giá rất cao với những website áp dụng kỹ thuật SEO backlink nội bộ tốt. Backlink nội bộ có rất nhiều lợi ích mà trong đó phải kể đến việc nó giúp website có chỉ số PR đồng đều (nghĩa là không phải chỉ trang chủ có PR) hay tăng cường Page Authority, tăng tốc thời gian index…v.v..

    Bằng nhiều cách mà mỗi người có một chiến lược cân bằng để xây dựng backlink nội bộ khác nhau, nhưng nếu bạn là người mới tìm hiểu về SEO thì việc tham khảo những kinh nghiệm, mẹo làm SEO thì sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Không cần tìm đâu xa xôi, ngay trong bài này mình sẽ chia sẻ cho các bạn 7 mẹo nên biết khi tiến hành xây dựng backlink nội bộ. Dĩ nhiên, tất cả thủ thuật trong bài này đều nằm trong phạm vi xây dựng backlink nội bộ (trong trang) nên các bạn chớ có hiểu nhầm.

    1. Đặt backlink vào các trang có nhiều liên kết trỏ về
    Một chiến thuật xây dựng backlink nội bộ cơ bản nhất đó là hãy chủ động đặt backlink ở các trang chứa nhiều liên kết trỏ về (hoặc trang có chỉ số Page Authority cao). Ví dụ mình muốn dồn backlink nội bộ vào trang A và blog mình có một trang B có rất nhiều backlink nội bộ trỏ về. Vậy, việc đầu tiên mình cần làm là đặt một backlink cho trang A vào trang B, nếu các bạn có thêm trang C, D thì cứ đặt backlink trang B vào 2 trang này. Như vậy là bạn đã có một mô hình backlink hình tháp tương đối cơ bản và hoàn chỉnh.

    2. Dồn tất cả các backlink nội bộ vào một trang chính
    Giả sử mình có một trang A, vậy nếu bạn muốn trang A này có thứ hạng tốt, luôn được Google để ý thì hãy vào các trang khác như B, C, D, E, F,…v…Z đặt một backlink trỏ về trang A với các anchor text liên quan.
    Trang A mình nói đến ở đây có thể là một trang giới thiệu dịch vụ, bán sản phẩm, show hàng,..v..v..miễn sao là nó có lý do để bạn dồn công sức vào để đẩy nó lên top Google.

    3. Đặt backlink nội bộ ngoài trang chủ
    Bạn có thói quen xây dựng backlink bên ngoài trỏ về trang chủ của bạn không? Nếu có thì đó là lý do bạn nên đặt một vài backlink nội bộ quan trọng ngoài trang chủ lên càng gần header càng tốt, nó sẽ giúp cho trang được liên kết vừa được bot tìm kiếm truy cập thường xuyên, vừa tăng giúp tăng cường chỉ số Page Authority, đây là chỉ số mà trong tương lai sẽ rất quan trọng.

    4. Đặt các liên kết ở bài viết chứa nhiều thông tin quan trọng
    Ví dụ như trang này này chủ yếu về thiết kế website bán hàng, các thủ thuật SEO, giao diên website thì mình coi các trang đó là trang chứa nội dung chủ yếu. Mình sẽ tăng cường đổ link từ bài viết liên quan về 2 trang đó

    5. Đừng bỏ quên footer
    Có rất nhiều những người làm SEO có kinh nghiệm đều nói rằng các liên kết được đặt dưới chân trang (footer) thì sẽ không có nhiều giá trị cũng như để lôi kéo traffic. Nhưng như thế không có nghĩa là bạn để footer của mình trống trơn hay không đoái hoài tới nó, mặc dù các liên kết có giá trị thấp hơn nhưng nếu bạn đặt một vài liên kết quan trọng nó cũng đủ để làm cho người dùng dễ dàng tìm thấy các thông tin cần thiết, vì nó luôn là nơi người dùng hay để ý tới nhất.

    6. Thêm breadcrumb (điều hướng chỉ vị trí)

    Thanh điều hướng (breadcrumb) đều được chúng ta hiểu ngầm là nó sẽ giúp cho người đọc dễ dàng điều hướng từ nội dung này đến các trang mẹ của nó để tìm thêm các bài viết có cùng chủ đề. Thế nhưng breadcrumb còn là một công cụ rất tốt để tăng cường các backlink nội bộ, dù rằng nó không trỏ đến bài viết theo ý của mình.

    7. Nếu chưa có blog, hãy xây dựng ngay
    Thông thường các website dịch vụ, sản phẩm tại Việt Nam ít có trang nào có tích hợp blog và được cập nhật bài viết thường xuyên. Lợi ích của blog đối với doanh nghiệp không chỉ là giúp giữ chân khách hàng hiệu quả mà còn là một “cái máy” sản sinh ra rất nhiều backlink nội bộ trỏ về các trang dịch vụ/sản phẩm.
    Hãy tưởng tượng mỗi tuần bạn chỉ cần viết đều đặn 3 bài, sau đó mỗi bài đều backlink nội bộ dẫn tới các trang quan trọng thì mình tin chắc rằng sau một thời gian ngắn, nếu các bài viết trên blog đạt thứ hạng cao trên máy tìm kiếm thì bạn sẽ nhận được không ít traffic vào các trang quan trọng đó. Mà các bạn biết rồi đó, blog luôn là thứ mà chúng ta dễ đưa lên top nhất bởi sự thân thiện của nó.

    Lên kế hoạch cho chiến lược xây dựng backlink nội bộ
    Khi bắt tay vào một việc gì đó, việc lập một kế hoạch rõ ràng luôn là một việc không thể thiếu nếu bạn muốn công việc đó trôi chảy, xây dựng backlink nội bộ cũng không ngoại lệ. Nếu bạn đã quyết định “focus” vào một trang nào đó với một vài từ khóa nhất định thì trước tiên hãy liệt kê ra như:
    - Chúng ta sẽ tập trung liên kết cho trang nào.
    - Tìm danh sách các trang thứ hạng cao, nhiều traffic và có nhiều backlink trỏ về.
    - Liệt kê danh sách các từ khóa mà ta sẽ sử dụng.
    - Thời của chiến thuật này là bao lâu.
    Sau khi đã có các dự tính cơ bản, lúc này việc quan trọng tiếp theo là viết bài, viết bài về các chủ đề mà có thể liên quan đến trang được backlink càng nhiều càng tốt. Chúc bạn thành công!

    internal-linking-backlink-noi-bo.png backlink-noi-bo-website.jpg breadcrumb-website.jpg

    internal-linking-backlink-noi-bo.png

    backlink-noi-bo-website.jpg

    breadcrumb-website.jpg
     
    taiken, webmuasamvn, ngocvinh and 5 others like this.
  2. AnhTuan

    AnhTuan Thành viên tích cực

    Bài viết:
    381
    Đã được thích:
    87
    Xây dựng blog để có thêm các backlink tự nhiên và theo ý muốn là đơn giản nhất. Rất nhiều website bán hàng hay hiện nay đều có một blog riêng để dễ SEO.

    Breadcrumb khá tốt nhưng người VN chưa có thói quen sử dụng breadcrumb mà hay sử dụng nút back để trở về. Breadcrumb chắc nên làm snippet để gây chú ý thôi.
     
  3. vanthuongkb

    vanthuongkb Dự bị

    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    11
    Bài viết này quen quen hình như mình đọc được ở thachpham.com rồi thì phải...!
     
  4. nhuhuyenxm

    nhuhuyenxm Thành viên

    Bài viết:
    227
    Đã được thích:
    25
    về vấn đề này mình cũng chưa chú trọng nhiều lắm. nhưn đa số bài viết nào mình cũng có link trỏ về trang chủ điều này có lợi hay hại gì không các pác ơi?
     
  5. avc

    avc Thành viên

    Bài viết:
    122
    Đã được thích:
    10
    Breadcrumb vừa tốt cho người dùng vừa có lợi cho bot tìm kiếm. Ngoài ra mình cũng cần chú ý số lượng link nội bộ trên 1 page
     
  6. doibung

    doibung Dự bị

    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    0
    Đúng rồi bạn, mình cũng hay theo dõi thachpham blog
    Chủ topic copy sao không thấy ghi nguồn nhỉ?
     
  7. thevoicevnn

    thevoicevnn Thành viên tích cực

    Bài viết:
    328
    Đã được thích:
    52
    mình nghĩ rằng đạt backlink nội bộ cũng cần có chiến lược, chứ link nội bộ nhiều quá làm cho PR trang chủ giảm thôi
     
  8. hailuadichat

    hailuadichat Thành viên

    Bài viết:
    84
    Đã được thích:
    7
    Mình thuường tập trung seo 1 trang và đặt link lien kết đến các phần khác , nhưng nhiều quá cũng thấy lo.
     
  9. Trung Harry

    Trung Harry Dự bị

    Bài viết:
    47
    Đã được thích:
    8
    Tất nhiên phải có chiến lược rõ ràng rồi chứ. PR trang chủ giảm không đồng nghĩa với thứ hạng giảm mà bạn
     
  10. thietkewebtopx

    thietkewebtopx Thành viên

    Bài viết:
    83
    Đã được thích:
    11
    Bài viết khá chi tiết! làm theo ý bạn thì quả thật tuyệt vời trong việc hỗ trợ SEO, nhưng còn đối với người dùng việc đặt tràn lan backlink như thế ít nhiều cũng gây khó chịu cho người dùng
     

Chia sẻ trang này